Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/4: GDT, PDR, TCM

Thứ hai, 25/04/2022 | 22:13 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/4, bao gồm: GDT, PDR, TCM. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu GDT với giá mục tiêu 65.425 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform đối với GDT của CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành và giữ nguyên giá mục tiêu (TP) theo phương pháp DDM ở mức 65.425 đồng/cổ phiếu (Upside: 27,3%).

Ở mức giá hiện tại, GDT đang giao dịch ở mức P/E là 10,1x (năm 2022) và 9,4x (giữa năm FY23), hấp dẫn so với 12,0 lần của mức trung bình 1 năm trước đây, với cả catalyst ngắn hạn và dài hạn. Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong các quý tới, trong khi việc mua lại thành công mảng kinh doanh đồ nội thất sẽ mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới rõ ràng trong dài hạn.

Chúng tôi cũng ưa thích GDT với ROE ưu việt, bảng cân đối kế toán và dòng tiền hoạt động mạnh mẽ cũng như lợi tức cổ tức hấp dẫn, và triển vọng thanh khoản cải thiện của cổ phiếu, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp GDT thúc đẩy việc đánh giá lại định giá hơn nữa.

Xem thêm: Hàng trăm mã giảm sàn, Vn-Index giảm mạnh xuống mức 1.300 điểm

Tiếp tục quan sát cổ phiếu PDR

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của PDR (CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt - Sàn HOSE) ở mức 72 điểm cho nên PSH duy trì đánh giá trung tính mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của PDR đóng cửa tăng 2.4% với KLGD tăng nhẹ so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá tiến gần đường trung bình 20 phiên và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn tiếp tục cải thiện cho thấy mức hỗ trợ 62.0 đang là mức hỗ trợ mạnh và đồ thị giá đã có 3 lần tạo đáy

tại mức hỗ trợ này. Xu hướng ngắn hạn của PDR vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu PDR.

Xem thêm: Chứng khoán toàn cầu đỏ lửa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu TCM

CTCK Phú Hưng - PHS

Năm 2022, CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (TCM – sàn HOSE) đặt kế hoạch doanh thu đạt 4.182,9 tỷ đồng (tăng 18% so với năm trước), trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 253.8 tỷ đồng (tăng trưởng 77%).

Ban lãnh đạo cho biết động lực tăng trưởng năm 2022 đến từ việc TCM có thể đa dạng hóa sản phẩm từ dệt kim đến dệt thoi, đa dạng hóa thị trường, phát triển thị trường EU và châu Á, cải tổ quy trình sản xuất, tái thiết kế quy trình kinh doanh đối với toàn bộ chuỗi giá trị để có thể sản xuất nhanh hơn, với chất lượng tốt hơn và chi phí thấp hơn thông qua sự hỗ trợ của E-land.

Trong năm nay, TCM sẽ tăng vốn điều lệ lên 820 tỷ đồng, thông qua chia cổ tức 15%. Thời gian thực hiện dự kiến vào tháng 6/2022.

Kết quả kinh doanh quý I/2022, TCM ghi nhận doanh thu đạt hơn 47 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước và lãi sau thuế hơn 3 triệu USD, tăng 17%.

Chúng tôi tin rằng nhà máy Vĩnh Long 2 và sự cải tổ quy trình làm việc và sản xuất sẽ tạo sức bật cho kết quả kinh doanh năm 2022 của TCM, trong bối cảnh nhu cầu dệt may tích cực tại các thị trường lớn của TCM (Mỹ, Nhật, Hàn Quốc – đóng góp 63% doanh thu).

Qua đó, chúng tôi duy trì ước tính doanh thu đạt 4.318 tỷ đồng (tăng 22,1% so với năm trước), và lợi nhuận sau thuế đạt 264 tỷ đồng (tăng trưởng 83,7%). Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, chúng tôi duy trì mức giá hợp lý dành cho cổ phiếu TCM 80.800 đồng/cổ phiếu (+2% so với giá hiện tại). Do đó đưa ra khuyến nghị Giữ cho cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro về nguồn cung lao động; (2) Rủi ro lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu; (3) Rủi ro tỷ giá hối đoái; (4) Rủi ro cạnh tranh; (5) Rủi ro khoản phải thu; (6) Rủi ro nguồn nguyên liệu; (7) Rủi ro pha loãng.

Xem thêm: Đức gánh thêm nợ vì xung đột Ukraine

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/4: VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/4: VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm

Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.400 – 1.410 điểm.
IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

Châu Âu có thể cầm cự việc thiếu khí đốt Nga trong 6 tháng, nhưng nếu dài hơn, hậu quả kinh tế sẽ rất nghiêm trọng.
IMF cảnh báo về ‘công cụ đặc biệt’ có thể giúp Nga ‘né’ lệnh trừng phạt

IMF cảnh báo về ‘công cụ đặc biệt’ có thể giúp Nga ‘né’ lệnh trừng phạt

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, khai thác tiền điện tử có thể cho phép các quốc gia bị trừng phạt tránh các hạn chế này.
Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu mua nhà ở hợp lý thông qua nhiều chính sách mới

Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu mua nhà ở hợp lý thông qua nhiều chính sách mới

Quá trình điều chỉnh chính sách được công bố trước đây chủ yếu nhằm mục đích khuyến khích mục tiêu mua nhà hợp lý, bao gồm nới lỏng các hạn chế mua, hạn chế cho vay và hạn chế bán hàng hoặc điều chỉnh lãi suất thế chấp.
EC cho phép các doanh nghiệp mua khí đốt bằng Ruble

EC cho phép các doanh nghiệp mua khí đốt bằng Ruble

Ủy ban châu Âu (EC) sẽ cho phép các doanh nghiệp thuộc Liên minh châu Âu (EU) được mua khí đốt của Nga bằng đồng Ruble mà không vi phạm các lệnh trừng phạt của khối này.
EU chưa đồng thuận về lệnh cấm vận hoàn toàn dầu khí của Nga

EU chưa đồng thuận về lệnh cấm vận hoàn toàn dầu khí của Nga

Vào thời điểm này, các nước thành viên EU chưa đi đến thống nhất về lệnh cấm vận hoàn toàn dầu khí của Nga.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp