Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/4: VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm

Chủ nhật, 24/04/2022 | 22:15 Theo dõi CFĐT trên

Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.400 – 1.410 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm

CTCK Asean - Aseansc

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng ‘Doji’ thứ 2 với bóng nến dài tại vùng hỗ trợ 1.360 – 1.370 điểm, bao gồm MA300 ngày, kèm thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy lực cầu bắt đáy hoạt động rất tích cực, bên bán bắt đầu suy yếu, và đà giảm tiếp tục chững lại. Bên cạnh đó, một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy VN-Index đang ở vùng quá bán, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.400 – 1.410 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.360 – 1.370 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.340 – 1.350 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường tiếp tục phát ra những tín hiệu tích cực trong phiên giao dịch 22/4, khi đà giảm tiếp tục chững lại trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và duy trì ở mức cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy lực cầu bắt đáy hoạt động rất tích cực và áp lực giải chấp bắt đầu suy yếu. Dự báo trong phiên giao dịch 25/4, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.400 – 1.410 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Việc chỉ số VN-Index sớm hồi phục sau khi về gần vùng hỗ trợ 1.35x điểm và sự xuất hiện của mẫu nến Doji với bóng dưới dài đã giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc mạnh trong những phiên kế tiếp và cơ hội tạo đáy, hồi phục thành công vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản quanh 1.400 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Nhà ở xã hội giá 1-1,6 tỉ, công nhân than không đủ tiền mua

Cân nhắc tận dụng nhịp Bulltrap để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu tham gia bắt đáy. Không những vậy, chỉ số đang tạo nến Doji với bóng nến dưới dài, cùng với đường RSI ở vùng quá bán 28, cho thấy chỉ số đang đứng trước cơ hội xuất hiện nhịp hồi phục trở lại, với kháng cự mục tiêu quanh vùng 1.422 điểm (MA200).

Tuy nhiên, các tín hiệu dài hơi hơn, như chùm MA 5, 10, 20 vẫn giữ trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cùng với đường ADX nằm trên vùng 32 và đường –DI nằm trên +DI, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm. Do đó, chỉ số mới dừng lại ở một nhịp hồi kỹ thuật, và nhà đầu tư cần cẩn thận với tín hiệu Bulltrap.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số tiếp tục giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn và chỉ số có thể chịu sức ép về lại hỗ trợ 330 điểm (đỉnh tháng 7/2021).

Nhìn chung, thị trường có dấu hiệu bước vào nhịp hồi kỹ thuật (Bulltrap) sau phiên 22/04. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng nhịp Bulltrap để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần thêm một, hai phiên xác định xu hướng rõ ràng hơn

CTCK BIDV - BSC

Sau chuỗi ngày giảm điểm liên tục, VN-Index cuối cùng đã có một phiên hồi nhẹ trong ngày thứ Sáu. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức ổn định cho thấy tín hiệu dòng tiền đang dần trở lại. Độ rộng ở trạng thái cân bằng với 8/19 ngành tăng điểm.

Với tín hiệu hồi phục tại ngưỡng 1.360 điểm, thị trường vẫn cần thêm một, hai phiên xác định xu hướng rõ ràng hơn.

Xem thêm: Sau hai năm thua lỗ lớn, các hãng hàng không của Mỹ dự kiến doanh thu tăng kỷ lục

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt cho sự hồi phục của thị trường

CTCK Bản Việt – VCSC

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn đang duy trì ở mức Tiêu cực. Trong khi đó, dù tăng điểm nhưng VN-Index và VN30 tạm thời chưa cải thiện được tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của mình (đang ở mức Tiêu cực).

Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt cho sự hồi phục của thị trường. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự MA5 ngày tại 1.393 điểm và nếu lực mua đủ mạnh để vượt qua mốc này, chỉ số sẽ kiểm định lại kháng cự MA10 ngày và MA200 ngày đang nằm tại khu vực 1.423 điểm.

Để thực hiện nhịp kiểm định này, VCSC cho rằng thị trường cần sự cộng hưởng của cả nhóm vốn hóa lớn và vốn hóa vừa và nhỏ. Đây là một ngưỡng kháng cự mang tính chất khá then chốt, quyết định xem liệu thị trường có thể quay trở lại xu hướng tăng giá hay chỉ là một nhịp hồi phục mang tính chất kỹ thuật do trạng thái bị bán quá mức.

Nắm giữ danh mục và quan sát diễn biến thị trường ở vùng 1.350-1.370 điểm

CTCK MB - MBS

Việc thị trường phục hồi ở phiên thứ Sáu không phải do dòng tiền vào mạnh mẽ, thay vào đó là sự đồng thuận ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vốn hóa lớn như ngân hàng, thép, bất động sản… Trong đó, số mã giảm sàn cũng đã ít hơn và khối ngoại vẫn đang tích cực mua ròng trong những phiên gần đây.

Thanh khoản thị trường tăng dần cho thấy nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trong bối cảnh các mã cổ phiếu chiết khấu về mức hấp dẫn, do vậy nhóm bluechips hoạt động rất sôi động trong phiên cuối tuần qua.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và quan sát diễn biến thị trường ở vùng hỗ trợ 1.350-1.370 điểm, trong kịch bản lạc quan thị trường có thể hồi về vùng 1.425 điểm.

Xem thêm: Indonesia tuyên bố cấm xuất khẩu dầu cọ

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/4: HAH, NTL, PNJ

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/4: HAH, NTL, PNJ

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/4, bao gồm: HAH, NTL, PNJ.
IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

Châu Âu có thể cầm cự việc thiếu khí đốt Nga trong 6 tháng, nhưng nếu dài hơn, hậu quả kinh tế sẽ rất nghiêm trọng.
IMF cảnh báo về ‘công cụ đặc biệt’ có thể giúp Nga ‘né’ lệnh trừng phạt

IMF cảnh báo về ‘công cụ đặc biệt’ có thể giúp Nga ‘né’ lệnh trừng phạt

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, khai thác tiền điện tử có thể cho phép các quốc gia bị trừng phạt tránh các hạn chế này.
Lý do khiến SBS bị xử phạt 150 triệu đồng

Lý do khiến SBS bị xử phạt 150 triệu đồng

Trong giai đoạn từ ngày 09/11/2020 đến ngày 11/6/2021, tại một số thời điểm, Công ty cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không có đủ 100% tiền.
MB chuyển nhượng gần 50% cổ phần tại Campuchia cho một ngân hàng của Nhật Bản

MB chuyển nhượng gần 50% cổ phần tại Campuchia cho một ngân hàng của Nhật Bản

MB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 23% và có kế hoạch mua lại một công ty cho vay trong nước đang gặp khó khăn trong năm nay.
Đã qua thời bỏ tiền vào bất động sản là lãi bạc tỷ

Đã qua thời bỏ tiền vào bất động sản là lãi bạc tỷ

Bất động sản luôn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lợi nhuận cao, thậm chí đem về tiền tỷ cho nhà đầu tư chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, cuộc chơi nào cũng có những yếu tố rủi ro, đặc biệt trong thời kỳ thị trường bất định như hiện nay.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp