Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/4: HAH, NTL, PNJ

Chủ nhật, 24/04/2022 | 22:10 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/4, bao gồm: HAH, NTL, PNJ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu HAH

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của HAH (CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An – Sàn HOSE) ở mức 98 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của HAH đóng cửa tăng 4.9% và tiến sát mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng nhẹ so với mức KLGD trung bình 20 phiên.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của HAH vẫn duy trì ở mức TĂNG và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, đồ thị giá đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục mở rộng đà tăng ngắn hạn.

FSC đã khuyến nghị mua cổ phiếu HAH vào phiên 15/04/2022 với lợi nhuận tạm tính là 4,03% và mục tiêu ngắn hạn là 124.250 đồng/cp, cho nên FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu HAH do thị trường chung vẫn đang trong xu hướng giảm.

Xem thêm: Lừa đảo trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán với thủ đoạn hết sức tinh vi

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu NTL với giá mục tiêu 48.918 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

BVSC sử dụng phương pháp định giá NAV và so sánh để xác định giá trị hợp lý của NTL của CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm. Kết quả, giá trị hợp lý xác định của NTL là 48.918 đồng/CP, tương ứng với mức thặng dư 50,7% so với mức giá đóng cửa ngày 18/4/2022, tương ứng với mức PE và PB lần lượt là 8x và 2x.

Từ những đánh giá trên, BVSC cho rằng NTL vẫn cơ hội đầu tư tốt trong trung hạn. Tiềm lực tài chính tốt cũng là điểm cộng giúp NTL có thêm cơ hội gia tăng quy mô quỹ đất. Ngoài ra, kết quả kinh doanh dự báo tăng trưởng nhanh hơn trong 2022- 2023 là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu.

Với kết quả định giá cho năm 2022, BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM cho NTL với giá mục tiêu là 48.918 đồng/cp.

Rủi ro: kết quả kinh doanh các năm tiếp theo phần lớn phụ thuộc vào dự án 23ha Bãi Muối. Ngoài ra, với những thông tin hiện tại, NTL đang thiếu đi những dự án gối đầu trong dài hạn sau khi khai thác hết các dự án đang được triển khai.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán Mỹ chìm trong "biển đỏ"

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PNJ

CTCK Phú Hưng - PHS

Trong năm 2022, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ – sàn HOSE) đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế ở mức 25.834 tỷ đồng (tăng 32% so với năm trước) và 1.319 tỷ đồng (tăng 28%).

Trong năm 2022, sức mua thị trường trang sức phục hồi cộng hưởng với năng lực vượt trội của doanh nghiệp, chúng tôi kỳ vọng có thể vượt mức kế hoạch đã đặt ra trong năm nay. Chúng tôi nâng mức dự phóng doanh thu thuần của PNJ từ mức 25.353 tỷ đồng lên 27.064 tỷ đồng (tăng 38% so với năm trước).

Mặc dù biên lãi gộp ở mức 18.5% do tỷ trọng vàng miếng tăng cao, Công ty nỗ lực tối ưu hóa chi phí hoạt động. Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 1.736 tỷ đồng (tăng 72% so với năm trước).

Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, chúng tôi đưa mức giá hợp lý cho cổ phiếu PNJ 138.700 đồng/cổ phiếu, tăng 17% so với mức giá hiện tại. Từ đó khuyến nghị mua cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro biến động bất thường của giá vàng; (2) Ngành tiêu dùng xa xỉ phẩm phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế; (3) Sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng; (4) Pha loãng giá cổ phiếu.

Xem thêm: Agriseco: Khuyến nghị 5 mã cổ phiếu tốt nhưng bị rơi vào trạng thái quá bán

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

IMF cảnh báo châu Âu hậu quả nếu thiếu dầu khí Nga

Châu Âu có thể cầm cự việc thiếu khí đốt Nga trong 6 tháng, nhưng nếu dài hơn, hậu quả kinh tế sẽ rất nghiêm trọng.
IMF cảnh báo về ‘công cụ đặc biệt’ có thể giúp Nga ‘né’ lệnh trừng phạt

IMF cảnh báo về ‘công cụ đặc biệt’ có thể giúp Nga ‘né’ lệnh trừng phạt

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, khai thác tiền điện tử có thể cho phép các quốc gia bị trừng phạt tránh các hạn chế này.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/4: VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/4: VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại

SHS cho rằng khả năng thị trường giảm mạnh là khó có thể xảy ra và trong phiên giao dịch cuối tuần 22/4, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm được giữ vững.
Lý do khiến SBS bị xử phạt 150 triệu đồng

Lý do khiến SBS bị xử phạt 150 triệu đồng

Trong giai đoạn từ ngày 09/11/2020 đến ngày 11/6/2021, tại một số thời điểm, Công ty cho một số khách hàng đặt lệnh mua chứng khoán khi không có đủ 100% tiền.
Cộng đồng quốc tế nỗ lực thúc đẩy đàm phán Nga - Ukraine

Cộng đồng quốc tế nỗ lực thúc đẩy đàm phán Nga - Ukraine

Thế giới đang nỗ lực thúc đẩy tiến trình đàm phán hòa bình Nga – Ukraine, vốn đang gặp bế tắc; trong đó đặc biệt là chuyến thăm tới đây của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres tới hai quốc gia này.
Viêm tụy cấp do tăng triglyceride, nhiều người trẻ suýt mất mạng

Viêm tụy cấp do tăng triglyceride, nhiều người trẻ suýt mất mạng

Các bác sĩ đã phải thay huyết tương cấp cứu ngay bệnh nhân trong đêm do tình trạng viêm tuỵ cấp. Nếu chậm trễ, bệnh nhân có thể tử vong nhanh.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp