Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/2: Tiếp tục tích lũy trên vùng 1.500 điểm

Thứ tư, 23/02/2022 | 17:48 Theo dõi CFĐT trên

Sau sự biến động mạnh hôm trước, VN-Index đã phục hồi nhanh chóng với sự tăng giá lan tỏa trên thị trường. Căng thằng chính trị thế giới làm giá năng lượng lên cao, hỗ trợ nhóm cổ phiếu công ty khai thác dầu khí và các dịch vụ dầu khí. VN-Index xác nhận vượt mốc 1.500 điểm mạnh mẽ và có thể tiếp tục tích lũy trên vùng này để chờ bứt phá đỉnh cũ.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/2: Tiếp tục tích lũy trên vùng 1.500 điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/2: Tiếp tục tích lũy trên vùng 1.500 điểm

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/2/2022.

Sự giằng xuất hiện ở vùng giá thấp

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 5, dạng ‘Shooting star’, với bóng trên dài, tại vùng kháng cự 1.515 – 1.520 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy áp lực bán đang tăng lên, và bên bán đang dần chiếm lại ưu thế về cuối phiên.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.505 – 1.510 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.495 – 1.500 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.515 – 1.520 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.525 – 1.530 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá tuy nhiên lại có phần suy yếu về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy dòng tiền ít nhiều vẫn còn thận trọng sau phiên giảm điểm ngày hôm qua. Điểm tích cực là sắc xanh lan tỏa đều khắp các nhóm ngành, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.515 – 1.520 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.505 – 1.510 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.495 – 1.500 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Xu hướng tăng điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm ngay từ đầu phiên với các nhịp tăng gối đầu trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên.

Áp lực chốt lời quanh vùng kháng cự gần 152x khiến cho đà tăng điểm tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 149x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn tại vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

VN-Index có thể di chuyển quanh ngưỡng 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường mở cửa với một cú bật tăng 10 điểm, sau đó duy trì đà đi lên một cách chậm mà chắc. Những tưởng VN-Index sẽ kết phiên ở ngưỡng 1.520 điểm, nhưng chỉ số đột ngột rơi mất 8 điểm và đóng cửa ở mốc 1.512 điểm, tăng gần 9 điểm so với phiên hôm trước.

Ngành dầu khí tiếp tục có một phiên giao dịch nổi bật với nhiều mã tăng trần, bên cạnh đó sắc xanh cũng ghi nhận tại nhóm cổ phiếu ngân hàng hay chứng khoán; và đặc biệt ngành Xây dựng, bất động sản có sự đột phá khi về cuối phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ di chuyển trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500 điểm.

Xem thêm: Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa

VN-Index tiếp tục tích lũy trên vùng 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Sau sự biến động mạnh hôm trước, VN-Index đã phục hồi nhanh chóng với sự tăng giá lan tỏa trên thị trường. Căng thằng chính trị thế giới làm giá năng lượng lên cao, hỗ trợ nhóm cổ phiếu công ty khai thác dầu khí và các dịch vụ dầu khí.

Nhóm cổ phiếu bán lẻ, thủy sản cũng được thị trường săn đón bởi kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ phục hồi mạnh sau dịch. VN-Index xác nhận vượt mốc 1.500 điểm mạnh mẽ và có thể tiếp tục tích lũy trên vùng này để chờ bứt phá đỉnh cũ.

Nhà đầu tư có thể giải ngân mới cho danh mục đầu tư trung dài hạn vào các cổ phiếu vật liệu xây dựng, cổ phiếu công ty xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp và cổ phiếu ngân hàng trước tiềm năng hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Điều gì xảy ra nếu Bitcoin xuống dưới 30.000 USD?

Điều gì xảy ra nếu Bitcoin xuống dưới 30.000 USD?

Bitcoin lại quay về vùng giá dưới 40.000 USD/đồng. Các chuyên gia nhận định việc xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 30.000 USD sẽ đưa Bitcoin bước vào một đợt suy thoái mới.
Thế giới biến động, Bitcoin liệu có trở thành loại tài sản trú ẩn?

Thế giới biến động, Bitcoin liệu có trở thành loại tài sản trú ẩn?

Tình hình căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang khiến thị trường tài chính nói chung gặp nhiều biến động. Bitcoin đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong tình hình chính trị thế giới đang căng thẳng.
Sau 5 tháng đưa Bitcoin làm tiền tệ quốc gia, điều gì đang xảy ra tại El Salvador?

Sau 5 tháng đưa Bitcoin làm tiền tệ quốc gia, điều gì đang xảy ra tại El Salvador?

Trong chưa đầy 3 năm giữ chức Tổng thống El Salvador, ông Bukele đã có những động thái nhanh chóng và dứt khoát để “tái sinh” quốc gia này. Tuy nhiên, có lẽ tổng thống 40 tuổi này được biết đến nhiều nhất với việc biến El Salvador trở thành “phòng thí nghiệm” của đồng Bitcoin. Điều gì đang xảy ra tại quốc gia này?
Khen ngợi tài xế dũng cảm lái chiếc xe bồn phát nổ đang bốc cháy rời khỏi cây xăng

Khen ngợi tài xế dũng cảm lái chiếc xe bồn phát nổ đang bốc cháy rời khỏi cây xăng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi thư biểu dương anh Đinh Thành Trung - tài xế dũng cảm lái xe bồn đang bốc cháy rời khỏi cây xăng ở thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.
Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Metaverse

Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Metaverse

Theo Morgan Stanley, những “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc từ Tencent đến Alibaba và ByteDance đều đang đầu tư vào Metaverse, một thị trường có thể trị giá 8.000 tỷ USD trong tương lai.
Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Các doanh nhân thế hệ Millennial (Gen Y), với thu nhập 6 con số đã có những chia sẻ về cách mọi người bắt đầu gia tăng thu nhập thụ động ngay từ bây giờ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp