Thế giới biến động, Bitcoin liệu có trở thành loại tài sản trú ẩn?

Thứ bảy, 19/02/2022 | 17:41 Theo dõi CFĐT trên

Tình hình căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang khiến thị trường tài chính nói chung gặp nhiều biến động. Bitcoin đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong tình hình chính trị thế giới đang căng thẳng.

Thế giới biến động, Bitcoin liệu có trở thành loại tài sản trú ẩn? - Ảnh minh họa
Thế giới biến động, Bitcoin liệu có trở thành loại tài sản trú ẩn? - Ảnh minh họa

Nhà đầu tư tìm đến các kênh "trú ẩn" an toàn

Nhằm ứng phó với tình trạng lạm phát cao do ảnh hưởng của Covid-19, Cục Dữ trự Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% vào tháng 3 tới đây.

Bitcoin (BTC) đang được nhiều quỹ đầu tư và tổ chức quan tâm cũng như sắp có kế hoạch cho vào tài sản lưu trữ. Thông qua hình thức mua Bitcoin (BTC) trên Muabancoin để lưu trữ trong ví.

Những diễn biến này khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến các kênh "trú ẩn" an toàn để đảm bảo tài sản. Bitcoin đang dần được coi là một kênh như vậy.

Trong những tháng gần đây, Bitcoin đang được giao dịch giống như cổ phiếu. Đồng tiền mã hóa này tuy có rủi ro cao nhưng vẫn được xem như “loại cổ phiếu” có mức tăng trưởng tốt.

Hiện tại, BTC đang có dấu hiệu phục hồi sau đợt sụt giảm lớn từ đầu năm nay. Ngoài ra, việc nhóm ngành cổ phiếu công nghệ đang có xu hướng giảm mạnh cũng là một phần nguyên nhân khiến giới đầu tư chuyển dần sang các tài sản rủi ro khác.

Xem thêm: Bitcoin tiếp tục lao dốc trong 24h qua

Nhà đầu tư tìm đến các kênh
Nhà đầu tư tìm đến các kênh "trú ẩn" an toàn

“Bitcoin được một số người ví như loại tiền tệ không quốc tịch. Thực tế đã chứng mình rằng nó vận hành đủ tốt ngay cả khi xảy ra những căng thẳng địa chính trị trong quá khứ. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng Bitcoin sẽ sớm trở thành một loại tài sản trú ẩn an toàn”, Yuya Hasegawa, nhà phân tích của sàn giao dịch Bitbank cho biết.

Tuy nhiên, Hasegawa cũng nhận định rằng Bitcoin vẫn chưa thực sự khiến các nhà đầu tư tin tưởng do thị trường chứng khoán Mỹ đang trong giai đoạn tiêu cực.

“Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ đang không ổn định, Bitcoin cũng trở nên rất mong manh và khó đoán. Vì vậy, tôi cho rằng các nhà đầu tư Bitcoin vẫn sẽ thận trọng cho đến khi tình hình ở biên giới Nga-Ukraine lắng xuống”, Yuya Hasegawa nói thêm.

Xme thêm: Sau 5 tháng đưa Bitcoin làm tiền tệ quốc gia, điều gì đang xảy ra tại El Salvador?

"Mùa đông" tiền điện tử trong vài tháng

"Mùa đông" tiền điện tử trong vài tháng - Ảnh: CNBC

Theo dữ liệu từ Coin Metrics, giá Bitcoin đã có thời điểm giảm khoảng 38% so với mức cao nhất mọi thời đại từ tháng 11/2021. Hiện tại, giá Bitcoin vẫn chưa phục hồi về gần mức đỉnh.

Ngay cả khi nhóm cổ phiếu ngành công nghệ và mức tăng trưởng kinh tế đang bị chững lại, các nhà phân tích nhận định Bitcoin có thể vẫn tiếp tục trong giai đoạn “mùa đông tiền mã hóa”. Ngoài ra, tình trạng này nhiều khả năng vẫn sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

Để chọn Tether (USDT) người dùng hoàn toàn có thể mua USDT BEP20 trên nhiều nền tảng và lưu trữ trong ví cá nhân.

Thuật ngữ “mùa đông” trong lĩnh vực tiền mã hóa lần đầu xuất hiện từ cuối năm 2017, ám chỉ khoảng thời gian ảm đạm, tiêu cực và có xu hướng giảm giá liên tiếp. Tại thời điểm đó, giá Bitcoin nhanh chóng trượt dốc tới 80%, chỉ còn 3.000 USD trước đà bán tháo ồ ạt của giới đầu tư.

Xem thêm: Hiện tượng ‘mùa đông tiền điện tử’ có thể sẽ diễn ra trong năm nay

“Nếu đang trong một thị trường giảm giá, chúng ta sẽ chứng kiến giá liên tiếp sụt giảm trong 8 hoặc 9 tháng. Nó sẽ khiến những nhà đầu tư lướt sóng nhanh chóng rời khỏi thị trường. Ngược lại, những người chơi thực thụ vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ này”, Chris King, CEO Eaglebrook Advisors cho biết.

Bên cạnh đó, theo phân tích của Katie Stockton, CEO Fairlead Strategies, mức kháng cự của Bitcoin sẽ dừng ở 46.730 USD và khó có thể tăng cao hơn trong tuần này. Bên cạnh đó, trong trường hợp thị trường có dấu hiệu tiêu cực, BTC nhiều khả năng chạm đáy ở mức 37.360 USD và sẽ được hỗ trợ từ khoảng này.

Tạo tiền đề cho thị trường tăng giá tiếp theo

Tạo tiền đề cho thị trường tăng giá tiếp theo - Ảnh: ECPVietnam
Tạo tiền đề cho thị trường tăng giá tiếp theo - Ảnh: ECPVietnam

Tại thời điểm lợi nhuận Bitcoin đang chưa thuyết phục, những dạng đầu tư khác như NFT, Metaverse hay DeFi đều đóng một vai trò lớn trong việc thu hút những nhà người mới. Về cơ bản, số lượng người tham gia càng lớn thì thị trường càng có mức phát triển ấn tượng.

“Các trường hợp đầu tư đang gia tăng. Chúng ta chỉ mới bắt đầu có cái nhìn sơ khai về cách thức mà lĩnh vưc blockchain đang hoạt động”, Rodrigo Vicuna, Giám đốc tài chính của công ty dịch vụ tài sản kỹ thuật số Prime Trust cho biết.

Xem thêm: Trào lưu NFT, công nghệ blockchain đang khiến thế giới phát cuồng là gì và vận hành ra sao?

Ví dụ, lãi suất - và tiền bạc - trong NFTs bùng nổ vào năm 2021. NFT nổi lên và bùng nổ với hàng loạt thương vụ lên tới cả triệu USD. NFT đang dần chứng minh cho việc các ứng dụng của blockchain sở hữu tiềm năng lớn hơn mọi người nghĩ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn chỉ xem chúng là dạng nghệ thuật kỹ thuật số, và mang tính “giải trí” nhiều hơn là đầu tư sinh lời.

Theo nhận định của Chris King, CEO Eaglebrook Advisors, lợi nhuận trong lĩnh vực blockchain khá ấn tượng và có thể kéo thêm rất nhiều người mới tham gia.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải theo dõi và xem xét việc ứng dụng từ cả góc độ ngắn hạn cũng như dài hạn. Điều đó thực sự rất quan trọng. Sự cường điệu xung quanh những tài sản này và giá cả tăng lên nhanh chóng dẫn đến nhiều người dùng tham gia hơn”, Chris King nhận định.

Bên cạnh đó, theo nhận định của King, DeFi hay tài chính phi tập trung cũng cần thêm thời gian để chứng minh tiềm năng của nó. Trên hết, lĩnh vực blockchain vẫn đang trên đà phát triển và nó cũng đóng 1 vai trò lớn trong việc thúc đẩy giá trị của các đồng coin tăng cao.

T.T (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
5 xu hướng tiền điện tử cần chú ý trong năm 2022

5 xu hướng tiền điện tử cần chú ý trong năm 2022

Biến động khó lường, sự tham gia của doanh nghiệp lớn, dòng vốn đầu tư mạo hiểm, môi trường và pháp lý có thể là những "điểm nóng" của tiền điện tử trong năm 2022 này.
1 năm, 14 tỷ USD giá trị tiền điện tử bị đánh cắp

1 năm, 14 tỷ USD giá trị tiền điện tử bị đánh cắp

Những kẻ lừa đảo trên khắp thế giới đã thu về kỷ lục 14 tỷ USD giá trị tiền điện tử trong năm 2021, phần lớn nhờ vào sự nổi lên của các nền tảng tài chính phi tập trung DeFi (Decentralized Finance).
Giới tỷ phú nhắm đến tiền điện tử để đề phòng lạm phát

Giới tỷ phú nhắm đến tiền điện tử để đề phòng lạm phát

Bất chấp sự biến động dữ dội về giá, các nhà đầu tư lớn và nhỏ vẫn lao vào Bitcoin, Ethereum và những đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn khác là tài sản chống lạm phát.
Bộ GD-ĐT muốn Bộ Y tế cho ý kiến việc học sinh chưa tiêm vắc xin đến trường

Bộ GD-ĐT muốn Bộ Y tế cho ý kiến việc học sinh chưa tiêm vắc xin đến trường

Bộ GD-ĐT vừa có báo cáo về tình hình học sinh trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán năm 2022.
Ngành chip thế giới đang 'khát' nhân lực chưa từng thấy

Ngành chip thế giới đang 'khát' nhân lực chưa từng thấy

Các nhà sản xuất chip lớn toàn cầu đã công bố các kế hoạch mở rộng hoạt động với tổng mức đầu tư hơn 370 tỷ USD. Điều này khiến “cơn khát” nhân sự diễn ra trên khắp thế giới.
Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Các doanh nhân thế hệ Millennial (Gen Y), với thu nhập 6 con số đã có những chia sẻ về cách mọi người bắt đầu gia tăng thu nhập thụ động ngay từ bây giờ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp