Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Áp lực bán khiến VN-Index giảm điểm?

Chủ nhật, 22/08/2021 | 10:09 Theo dõi CFĐT trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày mai 23/8, dự báo áp lực bán có thể khiến chỉ số VN-Index giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.320 - 1.325 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.310 - 1.315 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Áp lực bán khiến VN-Index giảm điểm?
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Áp lực bán khiến VN-Index giảm điểm?

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/8/2021.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp 

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày phiên cuối tuần, VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài với giá đóng cửa nằm dưới đường MA20 ngày, và thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.320 - 1.325 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.310 - 1.315 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.330 - 1.335 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.340 - 1.345 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với việc thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm điểm, đã tác động tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch hôm thứ sáu.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, áp lực bán có thể khiến chỉ số VN-Index giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.320 - 1.325 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.310 - 1.315 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tiếp tục bán thu hẹp tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục tại các nhịp hồi phục trong phiên

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua phiên lao dốc mạnh với biên độ lớn bất chấp nhịp phục hồi nhẹ về cuối phiên cuối tuần.

Nhịp hồi cuối phiên được xem là phản ứng của chỉ số với vùng hỗ trợ quanh 1.320 điểm, nơi tiếp xúc với đường xu hướng tăng trung hạn kể từ đầu năm 2020 và hiệu ứng này có thể kéo dài thêm trong phiên ngày mai. Tuy nhiên, đây không được xem là vùng hỗ trợ mạnh và sau khi trải qua nhịp phân phối lớn với thanh khoản tăng cao kỷ lục, chúng tôi cho rằng xu hướng giảm điểm đang có phần lấn át với vùng hỗ trợ kế tiếp tại quanh 1.290 (+-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục bán thu hẹp tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục tại các nhịp hồi phục trong phiên.

Vn-Index có thể sẽ duy trì nhịp vận động trong vùng 1.320 - 1.350 vào tuần tới

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index chìm ngập trong sắc đỏ trong phiên giao dịch thứ sáu. Nhip điều chỉnh tăng mạnh khi có tin đồn về tình trạng giãn cách xã hội của TP. HCM. Dòng tiền đầu tư thoát khỏi thị trường khi toàn bộ 19 nhóm ngành đều giảm điểm. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản thị trường đạt mức cao nhất trong lịch sử, cho thấy tâm lý bán tháo mạnh mẽ của các nhà đầu tư.

Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trên sàn HSX và mua ròng tại HNX. Với phiên điều chỉnh hôm nay, thị trường đã trở về vùng hỗ trợ 1.320 - 1.330 điểm và có thể sẽ duy trì nhịp vận động trong vùng 1.320 - 1.350 vào tuần tới.

NT2 vừa hình thành phiên bứt phá sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 19. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu Đường giá cổ phiếu đã vượt lên MA20 và sắp kiểm tra lại MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 19.5, chốt lãi tại ngưỡng 22.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 19.0.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường cuối tuần có phiên giảm điểm với thanh khoản tăng lên mức kỷ lục khi nhà đầu tư lo ngại về tình hình dịch bệnh các tỉnh phía Nam đang ảnh hưởng lên hoạt động sản xuất kinh doanh Nhà đầu tư ngắn hạn quyết liệt chuyển sang nắm giữ tiền mặt còn nhà đầu tư trung hạn còn quan sát thị trường nên chênh lêch cung cầu sẽ còn áp lực lên chỉ số. Vn-Index cắt xuống cả hai đường MA20 ngày và MA50 ngày phát tín hiệu tiêu cực về mặt kỹ thuật. Hỗ trợ ngắn hạn của Vn-Index ở vùng 1.300 điểm và xa hơn là 1.260 điểm.

Nhà đầu tư đứng ngoài thị trường chờ cán cân cung cầu trở nên cân bằng hơn và rủi ro dịch bệnh được kiểm soát.

Các nhà đầu tư chưa nên xem xét giải ngân mới

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Chỉ số Vn-Index hôm cuối tuần giảm mạnh -45,42 điểm (3,3%) và đóng cửa tại 1329,43. Thanh khoản của phiên giao dịch tăng đột biến lên đến 1,17 tỷ cố phiếu. Đây là mức kỷ lục về thanh khoản của sàn HOSE.

Vùng kháng cự ngắn hạn 1370 – 1375 tiếp tục chặn đà tăng của sàn HOSE và sau nhiều đợt không vượt qua được, chỉ số Vn-Index đảo chiều giảm mạnh đánh mất luôn đường EMA trung hạn 36. Các tín hiệu như ADX đang tỏ ra tiêu cực, M ACD vẫn chưa xác nhận tín hiệu xấu nhất. Với đà giảm phá các đường EMA ngắn và trung hạn hôm nay, chỉ số Vn-Index tiếp tục đi vào xu thế giảm và mục tiêu ngắm đến là 1279 – 1280.

Chỉ số HNX-Index giảm mạnh -8,01 điểm (2,31%) và chốt phiên tại 338,06. Thanh khoản tại sàn HNX cũng tăng mạnh với 258 triệu đơn vị, cũng là thanh khoản đột biến của sàn HNX. Chỉ số HNX-Index sau khi đi ngang tại vùng 326 đã đảo chiều mạnh. Các dấu hiệu từ chỉ báo kỹ thuật như ADX và MACD đang suy yếu cho thấy nhịp giảm vẫn đang trên đà tiếp diễn và sẽ tiếp tục về vùng 32.

Từ xu thế tích lũy, TTCK đã đảo chiều mạnh chuyển qua vị thế giảm. Đồng loạt các cổ phiếu không thể đứng vững khi áp lực bán mạnh từ nhà đầu tư. Hiện tại, xu thế vẫn chưa có tín hiệu nhỏ dừng lại và đang rơi tự do. Như vậy, các nhà đàu tư đã hạ tỷ trọng danh mục vừa qua chưa nên xem xét giải ngân mới. Đồng thời, chờ đợi TTCK tạm dừng lại ở những vùng cân bằng trong quá khứ, để đánh giá cơ hội hoặc rủi ro thấp cho đầu tư mới của mình.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Warren Buffett áp dụng công thức định giá tài sản từ 2.600 năm trước

Warren Buffett áp dụng công thức định giá tài sản từ 2.600 năm trước

Theo tỷ phú Warren Buffett, công thức định giá mọi loại tài sản ngày nay đã được manh nha từ hàng nghìn năm trước bởi một nhà văn Hy Lạp cổ đại.
Lời khuyên của Warren Buffett về đầu tư trong thời kỳ lạm phát cao

Lời khuyên của Warren Buffett về đầu tư trong thời kỳ lạm phát cao

Việc giá tiêu dùng tăng cao nhất hơn một thập kỷ dấy lên nhiều lo ngại về lạm phát với người dân Mỹ. Nhưng Warren Buffett cho rằng vẫn có cách để sống ổn trong thời gian này.
Làn sóng biến chủng Delta khiến giá dầu ‘bốc hơi’ hơn 9% trong tuần này

Làn sóng biến chủng Delta khiến giá dầu ‘bốc hơi’ hơn 9% trong tuần này

Trong phiên giao dịch ngày thứ 6, giá dầu thế giới tiếp tục sụt giảm, xuống đáy 5 tháng và hoàn tất tuần giảm mạnh nhất trong hơn 9 tháng.
80% sàn giao dịch BĐS có nguy cơ ngưng hoạt động

80% sàn giao dịch BĐS có nguy cơ ngưng hoạt động

Từ việc gây khó khăn về kinh tế, dịch Covid-19 cũng khiến nhiều sàn giao dịch bất động sản gần như tê liệt, môi giới cần nguồn cung oxy trợ giúp.
Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc tấn công, nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng

Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc tấn công, nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng

Bộ Tư lệnh không gian mạng (đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng Mỹ) phát thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ vừa bị tin tặc tấn công, và có nguy cơ xảy ra xâm nhập an ninh mạng nghiêm trọng.
Sáng 22/8: Hà Nội ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 mới, 03 ca ghi nhận trong cộng đồng

Sáng 22/8: Hà Nội ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 mới, 03 ca ghi nhận trong cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h00 ngày 21/8 đến 6h00 ngày 22/8, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 03 ca tại cộng đồng và 04 ca trong khu cách ly, phong tỏa.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp