Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/11: Thị trường điều chỉnh nhẹ

Thứ năm, 18/11/2021 | 17:51 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index vẫn đang tích lũy trên nền giá mới, nhà đầu tư đang có xu hướng ưa thích mua bán ngắn hạn và liên tục đảo danh mục. Thanh khoản ở mức trung bình nhưng lực mua luôn xuất hiện khi giá giảm thấp trong phiên. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh...

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/11: Thị trường điều chỉnh nhẹ
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/11: Thị trường điều chỉnh nhẹ

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/11/2021.

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index vẫn đang trong giai đoạn đi ngang trong biên độ hẹp, với sự xuất hiện cây nến đỏ nhỏ, và giá đóng cửa duy trì bên trên đường trung bình động ngắn hạn, MA10 ngày. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang tương đối cân bằng, đường trung bình động MA10 ngày vẫn đang là hỗ trợ khá tốt cho chỉ số, và cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.470 - 1.475 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.480 - 1.485 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.460 - 1.465 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.450 - 1.455 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản tăng khá, và áp lực bán có phần gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (VN30). Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán tiếp tục thu hút dòng tiền khá tốt với hàng loạt mã tăng mạnh, qua đó giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.460 – 1.465 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.470 – 1.475 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.480 – 1.485 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

VN-Index có cơ hội hồi phục trở lại

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index có nhịp tăng điểm vào cuối phiên sáng, chớm vượt đỉnh ngắn hạn, trước khi đảo chiều suy yếu và sụt giảm về cuối phiên.

Chúng tôi cho rằng mẫu hình nên hướng lên đang dần hình thành và đã bắt đầu gây ra những tác động lo ngại đến tâm lý thị trường. Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh là hiện hữu nếu chỉ số phá vỡ cạnh dưới của mẫu hình, nằm tại quanh 1.465 điểm. Mặc dù vậy, ý nghĩa của mẫu hình này hiện chỉ mang tính ngắn hạn và kể cả trong trường hợp phá vỡ cạnh dưới, VN-Index vẫn có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ đáng chú ý quanh 1.450 (+-5) điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên đáo hạn phái sinh

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Dòng tiền vẫn hoạt động tích cực trên thị trường nhưng tập trung vào nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao, còn nhóm cổ phiếu VN30 đặc biệt là nhóm cổ phiếu thép hôm nay có mức giảm khá trong phiên đáo hạn hợp đồng tương lai chỉ số VN30 tháng 11.

VN-Index vẫn đang tích lũy trên nền giá mới, nhà đầu tư đang có xu hướng ưa thích mua bán ngắn hạn và liên tục đảo danh mục. Thanh khoản ở mức trung bình nhưng lực mua luôn xuất hiện khi giá giảm thấp trong phiên. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh do kỳ vọng lợi nhuận công ty chứng khoán tăng trưởng mạnh từ sự đột biến giá trị giao dịch của thị trường.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và tận dung các phiên điều chỉnh để mua gia tăng tỷ trọng cho mục đích đầu tư trung hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu bán lẻ, nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Giai Kỳ
Theo VnMedia.vn Copy
Thị trường sẽ phản ứng ra sao nếu Lael Brainard làm Chủ tịch Fed?

Thị trường sẽ phản ứng ra sao nếu Lael Brainard làm Chủ tịch Fed?

Thị trường Mỹ đang hồi hợp chờ đợi xem ai sẽ là nhà lãnh đạo tiếp theo của Fed. Việc Tổng thống Joe Biden quyết định đề cử Thống đốc Lael Brainard làm Chủ tịch Fed thay cho ông Jerome Powell có thể mở ra cơ hội cho nhà đầu tư trên thị trường lãi suất và ngoại hối.
Hai quỹ ETF ngoại quy mô gần 1 tỷ USD sẽ cơ cấu ra sao trong quý 4 này?

Hai quỹ ETF ngoại quy mô gần 1 tỷ USD sẽ cơ cấu ra sao trong quý 4 này?

Với tổng quy mô danh mục 2 quỹ đạt ngưỡng gần 1 tỷ USD, hoạt động cơ cấu này ít nhiều sẽ có ảnh hưởng tới biến động thị trường và được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Nhà đầu tư lo lắng về lạm phát tăng chóng mặt, phố Wall lao dốc

Nhà đầu tư lo lắng về lạm phát tăng chóng mặt, phố Wall lao dốc

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones để mất 211,17 điểm, tương đương 0,5% xuống còn 35,931.05 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng lùi 0,2% xuống 4.688,67 điểm.
Crystal Bay huy động 450 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 9,5%/năm

Crystal Bay huy động 450 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 9,5%/năm

Sau 5 năm thành lập, Công ty Cổ phần Crystal Bay lần đầu tiên gọi vốn qua kênh trái phiếu, thu về 450 tỷ đồng, gần bằng một nửa vốn chủ sở hữu.
Hết Quý III năm 2021, số dư Quỹ BOG Xăng dầu còn hơn 800 tỷ đồng

Hết Quý III năm 2021, số dư Quỹ BOG Xăng dầu còn hơn 800 tỷ đồng

Thực hiện nguyên tắc công khai minh bạch trong điều hành giá xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, Bộ Tài chính công khai thông tin về tình hình trích lập, sử dụng và lãi phát sinh trên số dư Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) Quý III/2021.
Cổ phiếu Evergrande giảm nhẹ sau thương vụ thanh lý tài sản

Cổ phiếu Evergrande giảm nhẹ sau thương vụ thanh lý tài sản

Tập đoàn China Evergrande Group có kế hoạch bán cổ phần còn lại của mình trong HengTen Networks Group Ltd với giá 2,13 tỷ đô la Hồng Kông (273 triệu USD). Đây được cho là vụ thanh lý tài sản mới nhất của “bom nợ” này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp