Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/9: Biến động mạnh vào cuối phiên

Thứ tư, 15/09/2021 | 18:07 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 16/9, VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với biên độ trong khoảng 1.325-1.350 điểm (MA20 - ngưỡng tâm lý). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN-Index tiếp tục giằng co
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN-Index tiếp tục giằng co

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/9/2021.

VN-Index sẽ xảy ra biến động mạnh vào cuối phiên

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày, MA5 ngày, và MA20 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 ngày cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.350 - 1.355 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.360 - 1.365 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.340 - 1.345 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.330 - 1.335 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm nhấn của thị trường là nhóm cổ phiếu thép và xi măng khi thu hút dòng tiền khá tốt, qua đó tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.350 - 1.355 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.360 - 1.365 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Nhà đầu tư cần lưu ý ngày mai là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 9, và có khả năng sẽ xảy ra biến động mạnh vào cuối phiên.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Áp dụng chiến lược trading 2 chiều cho 1 phần nhỏ tỷ trọng

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến điều chỉnh giằng co trong phiên sáng trước khi hồi phục và bật tăng trong phiên chiều.

Xung lực tăng điểm tích cực trở lại sau 3 phiên điều chỉnh tích lũy cho thấy cơ hội một lần nữa thử thách vùng cản gần quanh 1.360 điểm (+-5) của chỉ số. Mặc dù vậy, cơ hội chinh phục thành công vùng cản này vẫn chưa rõ ràng và chúng tôi lưu ý về rủi ro quay lại diễn biến điều chỉnh tại đây khi áp lực phân phối gia tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và kết hợp bán trading 1 phần tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục giao dịch giằng co trong phiên sáng nhưng đã chuyển sang xu hướng tăng điểm vào phiên chiều. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có 15/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ nhóm ngành Bán lẻ, Truyền thông và Du lịch & giải trí.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước cho thấy tâm lý giao dịch tích cực trở lại. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX.

Tuy VN-Index có một phiên giao dịch khá tích cực nhưng diễn biến khó lường vẫn có thể xảy ra vào phiên đáo hạn HĐTL ngày mai. BSC duy trì khuyến nghị giao dịch cẩn trọng cho đến khi thị trường đã xác định xu hướng rõ ràng hơn.

VRE đang nằm trong xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dẫn dòng tiền đầu tư. Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 28.5, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 32.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 27.0.

=> Xem thêm: Cổ phiếu thượng hạng (Blue Chip) là gì? Đầu tư cổ phiếu thượng hạng như thế nào để sinh lời?

VN-Index tiếp tục giằng co

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index hồi phục sau hai phiên điều chỉnh nhẹ liên tiếp với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là không thực sự mạnh.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi VN-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây. Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi VN-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm).

Tuy có tăng trong phiên hôm nay nhưng chỉ số VN-Index vẫn chưa thể vượt qau được kháng cự tâm lý quanh 1.350 điểm đồng thời cũng là một nửa của thân nến giảm ngày 20/8 xác nhận sóng hồi phục b đã kết thúc nên có thể tiếp tục cho rằng VN-Index vẫn đang trong sóng điều chỉnh c.

Trong kịch bản tích cực, nếu có thể đóng cửa trên ngưỡng 1.350 điểm thì VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.375-1.380 điểm (đỉnh sóng hồi phục b).

Tuy nhiên, phiên tiếp theo là ngày đáo hạn VN30F2109 nên kể cả có đóng cửa trên ngưỡng 1.350 điểm thì kịch bản tích cực vẫn chưa được xác nhận.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 16/9, VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với biên độ trong khoảng 1.325-1.350 điểm (MA20-ngưỡng tâm lý). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

=> Xem thêm: Bật mí bí kíp đọc báo cáo tài chính của tỷ phú Warren Buffett

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Lý thuyết định giá quyền chọn (Option Pricing Theory) là gì? Các mô hình phổ biến

Lý thuyết định giá quyền chọn (Option Pricing Theory) là gì? Các mô hình phổ biến

Lý thuyết định giá quyền chọn (tiếng Anh: Option Pricing Theory) là việc sử dụng các biến số (giá cổ phiếu, giá thực hiện, độ biến động của tài sản cơ sở, lãi suất, thời gian hết hạn) để định giá theo lý thuyết một hợp đồng quyền chọn.
Washout và Breakout là gì? Cách vận dụng trong thị trường chứng khoán

Washout và Breakout là gì? Cách vận dụng trong thị trường chứng khoán

Washout và Breakout trong chứng khoán đều là các cơ hội mua vào cổ phiếu của nhà đầu tư. Trong đó, những phiên washout sẽ là cơ hội để bắt đáy, còn breakout sẽ là thời điểm nhà đầu tư có thể mua vào khi xu hướng thị trường tăng trở nên bền vững.
Cổ phiếu dầu khí bật tăng cao, Vn-Index đảo chiều ghi hơn 6 điểm

Cổ phiếu dầu khí bật tăng cao, Vn-Index đảo chiều ghi hơn 6 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (15/9), các chỉ số tại thị trường chứng khoán trong nước bật tăng trở lại. Trong đó, Vn-Index ghi thêm hơn 6 điểm, còn HNX-Index cũng cộng gần 3 điểm.
Phó Thủ tướng: Tập trung giải phóng mặt bằng, giao đất dự án sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng: Tập trung giải phóng mặt bằng, giao đất dự án sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, rà soát, khắc phục vướng mắc của các dự án thành phần hạ tầng các khu tái định cư, tái lập hạ tầng ngoài ranh giới cảng hàng không.
Hoạt động M&A toàn cầu tăng trưởng kỷ lục

Hoạt động M&A toàn cầu tăng trưởng kỷ lục

Trong 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) toàn cầu tăng trưởng kỷ lục, nhờ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và một số quốc gia khu vực Tây Âu, đạt tổng giá trị khoảng 2.600 tỷ USD so với giá trị trung bình 926 tỷ USD cùng kỳ trong giai đoạn 2015 – 2019.
Trưa 15/9: Hà Nội ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới

Trưa 15/9: Hà Nội ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 15/9, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19 đều ở khu cách ly, phong tỏa.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp