Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/9: PXS, VHC, VRE, DGC

Thứ ba, 14/09/2021 | 21:17 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 15/9, bao gồm: PXS, VHC, VRE, DGC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/9: PXS, VHC, VRE, DGC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/9: PXS, VHC, VRE, DGC

Khuyến nghị chốt lãi khi cổ phiếu PXS tiếp cận ngưỡng 7.2

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PXS của Công ty cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí vừa hình thành phiên bứt phát khỏi ngưỡng cản 6.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 6.2, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 7.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 5.8.

=> Xem thêm: Nếu cắt lỗ là nghệ thuật, làm sao trở thành ‘nghệ sĩ’ trên thị trường chứng khoán?

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VHC

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua dành cho CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vì các gián đoạn liên quan đến dịch COVID-19 đến hoạt động của các đối thủ cạnh tranh đang thúc đẩy thị phần và giá bán cá phi lê của VHC.

Chúng tôi tăng giá mục tiêu lên 45% khi (1) chúng tôi tăng dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2021/ 2022/2023 lên lần lượt là 29%/13%/4%, nhờ dự báo giá bán trung bình (ASP) cá phi lê cao hơn và (2) chúng tôi cập nhật mô hình định giá mục tiêu từ giữa năm 2022 đến năm 2022.

Mức dự báo tăng trưởng của chúng tôi cho lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số cốt lõi năm 2021 là 36% dựa trên cơ sở lợi nhuận ròng mảng cá phi lê dự kiến tăng 60%, bù đắp cho mức giảm dự kiến 13% trong lợi nhuận ròng của mảng C&G do nhu cầu thấp.

Trong năm 2022, chúng tôi dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số cốt lõi tăng 36% khi chúng tôi kỳ vọng cả lợi nhuận từ cá phi lê (tăng 32% so với năm trước) và C&G (tăng trưởng 51%) sẽ tăng lên khi nhu cầu phục hồi từ các gián đoạn do dịch COVID-19.

Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/E 2022 của VHC là 10 lần so với P/E trượt trung bình 5 năm là 7,5 lần. Chúng tôi cho rằng việc đánh giá lại là phù hợp khi đóng góp lợi nhuận lớn hiện tại của mảng C&G (chiếm 27% trong năm 2022 so với 0% trong năm 2017) và quan điểm của chúng tôi rằng mảng C&G nên giao dịch ở mức cao hơn so với hoạt động kinh doanh cá phi lê truyền thống của VHC.

Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Các quy định thắt chặt nhập khẩu kéo dài của Trung Quốc do lo ngại về dịch COVID-19 lây lan từ thủy sản đông lạnh nhập khẩu; doanh số C&G thấp hơn mong đợi.

=> Xem thêm: Bật mí bí kíp đọc báo cáo tài chính của tỷ phú Warren Buffett

Khuyến nghị mua cổ phiếu VRE với giá mục tiêu 35.200 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VRE của CTCP Vincom Retail với giá mục tiêu ở mức 35.200 đồng/cổ phiếu.

Cơ sở đưa ra khuyến nghị là (i) Lợi thế rất lớn từ hệ thống sinh thái Vingroup và các dự án lớn vừa triển khai như Vincom Mega Mall (VMM) Ocean Park (tháng 12/2020) hay sắp triển khai như VMM Smart City, Vincom Plaza (VCP) Mỹ Tho, Bạc Liêu (kỳ vọng nửa cuối năm H2021), VMM Grand Park (kỳ vọng 2022);

(ii) Nhà phát triển và điều hành bất động sản bán lẻ lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, vượt xa các đối thủ khác;

(iii) Một trong số ít cổ phiếu tại VN30 được hưởng lợi từ thị trường bán lẻ hấp dẫn của Việt Nam, được hỗ trợ dài hạn bởi cơ cấu dân số vàng.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Duy trì vị thế nắm giữ đối với cổ phiếu DGC

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của DGC (CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang – sàn HOSE) ở mức 95 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồng thời, Sức mạnh giá của DGC chỉ ở mức 94 điểm cho nên đồ thị giá của DGC đang trong chu kỳ tăng trưởng mạnh nhưng chưa “nóng”.

Đồ thị giá của DGC đóng cửa tăng 7% và đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng mạnh so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên. Cổ phiếu này đã đạt mức sinh lời 45,25% theo khuyến nghị của FSC vào ngày 23/07/2021 (Xem chi tiết TẠI ĐÂY) cho thấy điểm mua mới không còn được thuận lợi trong ngắn hạn. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn và trung hạn nên duy trì vị thế NẮM GIỮ.

=> Xem thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/9: Vn-Index tiếp tục giằng co?

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Bật mí bí kíp đọc báo cáo tài chính của tỷ phú Warren Buffett

Bật mí bí kíp đọc báo cáo tài chính của tỷ phú Warren Buffett

Warren Buffett là 1 trong những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới. Những kiến thức ông chia sẻ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Vậy Warren Buffett đọc hiểu báo cáo tài chính như thế nào? Hãy cùng Cafedautu.vn tìm hiểu nhé.
Nếu cắt lỗ là nghệ thuật, làm sao trở thành ‘nghệ sĩ’ trên thị trường chứng khoán?

Nếu cắt lỗ là nghệ thuật, làm sao trở thành ‘nghệ sĩ’ trên thị trường chứng khoán?

“Cắt lỗ” – công việc mà bất cứ một nhà đầu tư chứng khoán nào cũng đều không muốn phải thực hiện. Tuy nhiên, nếu không hành động kịp thời và dứt khoát thì thành quả đầu tư của bạn sẽ tan thành mây khói. Hiểu được nguyên nhân vì sao cần phải cắt lỗ và thực hiện cắt lỗ sao cho hợp lý là bài học mà mọi nhà đầu tư đều phải nhớ kỹ.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/9: Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.330 - 1.335 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/9: Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.330 - 1.335 điểm

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 15/9, VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.350 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325 - 1.335 điểm.
Những kiến nghị đáng lưu ý của HoREA về thẩm định và đấu giá đất

Những kiến nghị đáng lưu ý của HoREA về thẩm định và đấu giá đất

Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HoREA) vừa có một số kiến nghị liên quan đến việc thẩm định và đấu giá đất.
‘Cơn khát’ khí đốt của châu Âu có thể đẩy giá lên mức đỉnh trong 13 năm

‘Cơn khát’ khí đốt của châu Âu có thể đẩy giá lên mức đỉnh trong 13 năm

Giá khí đốt tự nhiên đã tăng hơn 35% trong tháng qua do giới đầu tư lo ngại rằng thị trường không đủ nguồn cung khí đốt cho mùa đông khắc nghiệt ở Bắc bán cầu, đặc biệt là tại châu Âu.
Chuỗi cửa hàng thực phẩm Việt Homefarm nhận vốn hàng triệu USD từ Alibaba

Chuỗi cửa hàng thực phẩm Việt Homefarm nhận vốn hàng triệu USD từ Alibaba

Đầu tháng 9, quỹ eWTP công bố 2 khoản đầu tư vào mảng bán lẻ Việt Nam, một trong số đó dành cho chuỗi cửa hàng thực phẩm Việt Homefarm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp