Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/11: Giảm điểm trong phiên sáng

Thứ hai, 15/11/2021 | 18:21 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/11:
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/11:

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/11/2021.

VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng “Hanging man” tại vùng kháng cự 1.480 - 1.485 điểm, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy áp lực chốt lời có phần gia tăng, nhất là khi nhiều cổ phiếu đã cho mức lợi nhuận đáng kể trong ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.470 - 1.475 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.460 - 1.465 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.480 - 1.485 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.490 - 1.495 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản tăng khá, và áp lực bán có phần gia tăng, đặc biệt là ở nhóm vốn hóa lớn (VN30). Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu chứng khoán, khi thu hút dòng tiền khá tốt với hàng loạt mã tăng mạnh, nhờ kỳ vọng thị trường tiếp tục khởi sắc.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.470 - 1.475 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.460 - 1.465 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp tăng điểm đầu phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm và rung lắc mạnh nhưng đã sớm hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất.

Sau nhịp tăng khá mạnh, với sự luân chuyển một phần dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao, chỉ số sẽ khó tránh khỏi áp lực rung lắc mạnh trong những phiên tới. Mặc dù vậy, tín hiệu cải thiện của thanh khoản cùng phản ứng tích cực quanh vùng 1.470 điểm (+- 5), hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần, cơ hội tiếp cận vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 149x của chỉ số vẫn đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm nay thị trường trải qua một phiên tăng điểm nhẹ. Sau nhịp bật tăng không thành công đầu phiên sáng, VN-Index giằng co trong trong khoảng 1473-1480 điểm. Sang đến phiên chiều, sau nhịp giảm mạnh, VN-Index quay lại đóng cửa tăng hơn 3 điểm so với phiên trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên HNX. Dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường, trong ngắn hạn VN-Index có thể tiếp tục giữ xu hướng tích cực.

MWG đang hình thành xu hướng tăng giá khá tích cực sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng đáy 130.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh nhẹ khi ở vùng quá mua trong khi chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 139.0, chốt lãi tại ngưỡng 154.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 132.0.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Tận dụng cơ hội trong nhịp rung lắc

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

VN-Index nối tiếp chuỗi tăng điểm sau khi vượt đỉnh, tuy nhiên lợi nhuận đến nhanh cũng tạo ra tâm lý chốt lời, dẫn đến thị trường rung lắc mạnh. Lực cầu giá thấp vẫn thường trực giúp thị trường hấp thụ lực bán và đẩy giá tăng trở lại, Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn là tâm điểm của dòng tiền.

Nhóm cổ phiếu trụ đang giao dịch tích lũy và có dư địa tăng trưởng và có thể hấp thu dòng tiền lớn đổ vào thị trường khi VN-Index đã xác nhận xu hướng tăng. Các giao dịch ngắn hạn vẫn có nhiều cơ hội kiếm lọi nhuận trên cổ phiếu nhỏ, còn để tích lũy danh mục trung hạn nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần vào cổ phiếu trụ và VN30 khi có mức giảm đủ hấp dẫn.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và mua theo xu hướng tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán cho danh mục trung hạn, tận dung các phiên rung lắc để kiếm lợi nhuận ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu nhỏ.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Dòng tiền đổ mạnh vào sàn, chứng khoán tiếp đà tăng

Dòng tiền đổ mạnh vào sàn, chứng khoán tiếp đà tăng

Chốt phiên làm việc hôm nay (15/11), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục cộng thêm hơn 3 điểm kèm thanh khoản tăng cao. Trong khi đó, HNX-Index cũng ghi hơn 3 điểm.
Giá cả leo thang tiếp tục là mối lo lớn của giới đầu tư Mỹ

Giá cả leo thang tiếp tục là mối lo lớn của giới đầu tư Mỹ

Để có cái nhìn sâu hơn về lạm phát, nhà đầu tư hướng sự chú ý tới số liệu bán lẻ tháng 10, dự kiến được Cục Thống kê dân số Mỹ (Cencus Bureau) công bố vào ngày mai 16/11. Đây sẽ là thống kê kinh tế quan trọng nhất trong tuần này.
Cổ phiếu ngân hàng tạo sức hút, Vn-Index có thể tiếp tục tăng

Cổ phiếu ngân hàng tạo sức hút, Vn-Index có thể tiếp tục tăng

Theo nhận định của các chuyên gia, trong tuần này, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục giao dịch tích cực khi nhận được sự hỗ trợ của nhóm bluechips, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng. Chỉ số Vn-Index có thể hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.480-1.500 điểm.
Bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn

Bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn

Việt Nam vẫn được đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhờ những lợi thế về nguồn nhân lực, các hiệp định thương mại tự do đa dạng và những cam kết của Chính phủ trong việc phát triển hạ tầng. Vì vây, khi dịch sớm được kiểm soát, bất động sản công nghiệp sẽ là “điểm sáng” của thị trường.
Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện, đẩy mạnh tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện, đẩy mạnh tăng trưởng

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều trở ngại trong việc khởi động lại nền kinh tế sau một thời gian cách ly xã hội kéo dài, nhưng những diễn biến tích cực được quan sát trong tháng 10 cho thấy tình hình kinh tế sẽ tiếp tục cải thiện và tăng trưởng được đẩy mạnh trong những tháng tới.
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng mạnh

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng mạnh

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI trong 10 tháng năm 2021 đạt 374,03 tỷ USD, tăng 25,4%, tương ứng tăng 75,73 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp