Cổ phiếu ngân hàng tạo sức hút, Vn-Index có thể tiếp tục tăng

Thứ hai, 15/11/2021 | 08:13 Theo dõi CFĐT trên

Theo nhận định của các chuyên gia, trong tuần này, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục giao dịch tích cực khi nhận được sự hỗ trợ của nhóm bluechips, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng. Chỉ số Vn-Index có thể hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.480-1.500 điểm.

Thị trường trong nước chốt tuần với mức cao kỷ lục

Tiếp nối đà tăng điểm của tuần trước đó, thị trường chứng khoán tuần vừa qua đã giao dịch khá tích cực. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, sắc xanh lan tỏa trên bảng điện tử.

Với diễn biến tích cực, thị trường chứng khoán trong nước đã chốt tuần với mức cao kỷ lục, đây cũng là tuần tăng thứ 3 liên tiếp của chỉ số Vn-Index trong chuỗi tăng 5/6 tuần vừa qua. Thanh khoản bình quân trong 2 tuần vừa qua đạt 1 tỷ cổ phiếu/phiên về khối lượng và 29.180 tỷ đồng về giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE.

Tính chung cả tuần làm việc vừa qua, chỉ số Vn-Index đóng cửa tại mức kỷ lục mới là 1.473,4 điểm, tăng 1,16% tương đương 16,9 điểm so với cuối tuần trước đó. Đáng chú ý là dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là cổ phiếu mang tính đầu cơ cao ở sàn upccom khi biên độ rất rộng ở sàn này tạo sức hấp dẫn lớn. Trong khi đó, các chỉ số HNX-Index và UPCOM-Index đồng thuận tăng 3,3% và 2,3%, đóng cửa lần lượt tại 441,6 điểm và 110,7 điểm.

Trong tuần, thanh khoản toàn thị trường đã giảm nhẹ so với tuần trước đó song vẫn duy trì ở mức cao, từ giá trị 39.207 tỷ đồng/phiên về 38.752 tỷ đồng/phiên (giảm 1,16%). Cùng với đó, khối ngoại đã giảm bán ròng trên sàn HOSE về 1.248 tỷ đồng  (giảm 37,6%). Trên sàn HNX, bán ròng 23 tỷ đồng (giảm 68,3%).

Tín hiệu trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng

Thị trường chứng khoán đã trải qua một tuần tăng điểm tích cực, giúp các chỉ số hướng lên đỉnh cao mới. Theo Công ty chứng khoán MB (MBS), chỉ số Vn-Index trong tuần qua đã tăng 16,86 điểm, tương đương 1,16% so với với tuần trước đó, thanh khoản trong 2 tuần vừa qua ở mức kỷ lục, bình quân đạt 1 tỷ cổ phiếu/phiên khớp lệnh trên sàn HSX. Đáng chú ý là dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là cổ phiếu mang tính đầu cơ cao tại UpCoM, khi biên độ rất rộng ở sàn này tạo sức hấp dẫn lớn.

Cũng theo Công ty chứng khoán MB (MBS), chỉ số Vn-Index đang ở đỉnh cao mới, dòng tiền vẫn rất dồi dào khi các nhịp điều chỉnh trong phiên hầu như chỉ diễn ra rất nhanh. “Tín hiệu đáng lưu ý trong tuần này nằm ở nhóm VN30, khi độ rộng rất khả quan trong phiên cuối tuần và tín hiệu trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng”, Công ty chứng khoán MB (MBS) nhận định.

Theo Công ty chứng khoán Phú Hưng - PHS, chỉ số Vn-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời có thể đã được rũ bỏ. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA5 cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 450 điểm. “Thị trường nằm trong xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, có tính dẫn dắt và đang thu hút được dòng tiền mạnh”, Công ty chứng khoán Phú Hưng - PHS nhận định.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC) cũng cho rằng, trong phiên cuối tuần trước, VN-Index tăng hơn 11 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm. Nhìn chung, chỉ số Vn-Index vẫn giữ xu hướng tích cực với dòng tiền ủng hộ đà tăng của thị trường. Chỉ số có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.480 điểm vào tuần này.

Còn theo Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt (VDSC), với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, chúng ta có thể kỳ vọng nhịp tăng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường. Đồng thời, có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu hỗ trợ tích cực.

Minh ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/11: SCG, TIP, HPG, STK

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/11: SCG, TIP, HPG, STK

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 15/11, bao gồm: SCG, TIP, HPG, STK.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: VN-Index giữ xu hướng tích cực

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: VN-Index giữ xu hướng tích cực

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 12/11, khối này mua ròng trên HSX và bán ròng trên HNX. Nhìn chung, VN-Index vẫn giữ xu hướng tích cực với dòng tiền ủng hộ đà tăng của thị trường. VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.480 điểm vào tuần sau.
Chiến lược ‘Zero-Covid’ khiến nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc

Chiến lược ‘Zero-Covid’ khiến nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc

Một số nhà kinh tế cảnh báo rằng sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc sẽ trở nên tồi tệ hơn khi gã khổng lồ châu Á tiếp tục với chiến lược “Zero-Covid”.
Triệu hồi xe KIA Seltos do nguy cơ cháy

Triệu hồi xe KIA Seltos do nguy cơ cháy

Xe Kia Seltos và Kia Sout 2021 đang là tâm điểm của đợt triệu hồi xe mới đây từ nhà xe Hàn Quốc. Hãng đã phát lệnh triệu hồi đối với 147.249 chiếc xe thuộc hai dòng xe này do lỗi động cơ và tăng nguy cơ dẫn đến hỏa hoạn.
Khẩn: Hà Nội tìm người đi trên tuyến xe buýt 70A

Khẩn: Hà Nội tìm người đi trên tuyến xe buýt 70A

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thông báo khẩn tìm người đã đi trên xe bus 70A.
Lạm phát kèm suy thoái là gì? Giả thuyết về nguyên nhân của lạm phát kèm suy thoái

Lạm phát kèm suy thoái là gì? Giả thuyết về nguyên nhân của lạm phát kèm suy thoái

Lạm phát kèm suy thoái (tiếng Anh: Stagflation) là một điều kiện tăng trưởng kinh tế chậm và tỉ lệ thất nghiệp tương đối cao hoặc trì trệ kinh tế kèm theo giá cả tăng hoặc lạm phát.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực cho thấy cơ hội ngắn hạn đang gia tăng trở lại, nhưng cơ hội giải ngân chưa rõ ràng cho nên các nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/2, bao gồm: PVD, TCM, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhìn chung, VN-Index dự báo sẽ có nhịp hồi phục đủ T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới cần quan sát thêm các phiên phục hồi sắp tới mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.
Cafe Khởi nghiệp