Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: VN-Index giữ xu hướng tích cực

Chủ nhật, 14/11/2021 | 16:02 Theo dõi CFĐT trên

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 12/11, khối này mua ròng trên HSX và bán ròng trên HNX. Nhìn chung, VN-Index vẫn giữ xu hướng tích cực với dòng tiền ủng hộ đà tăng của thị trường. VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.480 điểm vào tuần sau.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: VN-Index giữ xu hướng tích cực
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11: VN-Index giữ xu hướng tích cực

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/11/2021.

VN-Index có quán tính tăng điểm

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index hôm 12/11 xuất hiện cây nến xanh vừa dạng “Hammer” với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn, MA3 ngày, MA5 ngày và MA10 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, các đường trung bình động ngắn hạn vẫn đang là hỗ trợ khá tốt cho chỉ số, và cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.475 - 1.480 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.485 - 1.490 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.465 - 1.470 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.455 - 1.460 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá trong bối cảnh thanh khoản giảm khá, và bên mua chiếm ưu thế trở lại vào cuối phiên. Trong đó, đà tăng của thị trường được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng, sau nhiều nhịp điều chỉnh, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.475 – 1.480 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.485 – 1.490 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên 12/11 trước khi diễn biến khởi sắc, dần mở rộng đà tăng về cuối phiên.

Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ quanh 1.450 điểm (+-5) và lấy lại xung lực tăng điểm, xu hướng hồi phục vẫn đang giữ vai trò chủ đạo. Mặc dù áp lực cung giá cao sẽ tiếp tục gây ra các nhịp rung lắc nhưng chỉ số đang có nhiều cơ hội tiếp cận vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 149x.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

VN-Index giữ xu hướng tích cực

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên buổi sáng 12/11, thị trường khởi sắc trong phiên chiều chủ yếu nhờ sự tích cực của ngành Bán lẻ và Ngân hàng. Đóng cửa, VN-Index tăng hơn 11 điểm so với ngày hôm 11/11.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 12/11 khối này mua ròng trên HSX và bán ròng trên HNX. Nhìn chung, VN-Index vẫn giữ xu hướng tích cực với dòng tiền ủng hộ đà tăng của thị trường. VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.480 điểm vào tuần sau.

TIP đang hình thành xu hướng tăng giá khá tích cực sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng đáy 23.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 52.2, chốt lãi tại ngưỡng 60.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 50.8.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chỉ số Vn-Index đảo chiều tăng hơn 11 điểm

Chỉ số Vn-Index đảo chiều tăng hơn 11 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (12/11), chỉ số Vn-Index đã đảo chiều tăng hơn 11 điểm, kèm thanh khoản gần 27 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index tăng gần 3 điểm.
Chiến lược ‘Zero-Covid’ khiến nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc

Chiến lược ‘Zero-Covid’ khiến nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc

Một số nhà kinh tế cảnh báo rằng sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc sẽ trở nên tồi tệ hơn khi gã khổng lồ châu Á tiếp tục với chiến lược “Zero-Covid”.
Cổ phiếu Vimedimex giảm sàn sau khi Chủ tịch bị bắt

Cổ phiếu Vimedimex giảm sàn sau khi Chủ tịch bị bắt

Chốt phiên giao dịch hôm nay (10/11), chỉ số Vn-Index đã đảo chiều tăng gần 4 điểm, kèm thanh khoản cao gần 30 nghìn tỷ đồng. Điểm nổi bật là, cổ phiếu VMD của Vimedimex và HBS của Chứng khoán Hòa Bình đã bị bán tháo và đồng loạt giảm sâu.
Thanh tra Bộ Xây dựng kiến nghị xử lý về kinh tế gần 342 tỷ đồng

Thanh tra Bộ Xây dựng kiến nghị xử lý về kinh tế gần 342 tỷ đồng

Theo thống kê, trong 10 tháng vừa qua, Thanh tra Bộ Xây dựng đã triển khai 3 đoàn thanh tra theo kế hoạch của 2021 và 5 đoàn kiểm tra, xác minh giải quyết theo đơn thư khiếu nại, tố cáo và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ. Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành 24 kết luận thanh tra, kiến nghị xử lý về kinh tế số tiền 341,9 tỷ đồng.
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng mạnh

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng mạnh

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI trong 10 tháng năm 2021 đạt 374,03 tỷ USD, tăng 25,4%, tương ứng tăng 75,73 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020.
Tiêu hủy lô hàng trị giá trên 20 tỷ đồng

Tiêu hủy lô hàng trị giá trên 20 tỷ đồng

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) vừa tiến hành giám sát, tiêu hủy tang vật tịch thu trong cuộc tổng tấn công vào kho hàng tại Hưng Yên và nhiều điểm tập kết tại Hà Nội hôm 22/6/2021 vừa qua. Trị giá lô hàng trên 20 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp