Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/11: Duy trì xu hướng tích lũy

Thứ năm, 11/11/2021 | 17:55 Theo dõi CFĐT trên

Trong 11/19 ngành tăng điểm ngày hôm nay, ngành Ô tô và phụ tùng có mức tăng mạnh nhất gần 4%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng mạnh hơn 1000 tỷ trên sàn HSX. Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.460 điểm trong các phiên giao dịch tới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/11:Duy trì xu hướng tích lũy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/11:Duy trì xu hướng tích lũy

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/11/2021.

VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index vẫn đang trong giai đoạn đi ngang trong biên độ hẹp, với sự xuất hiện cây nến đỏ nhỏ thứ 3 với bóng dưới dài, và giá đóng cửa duy trì bên trên các đường trung bình động ngắn hạn, MA3 ngày, MA5 ngày và MA10 ngày. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang tương đối cân bằng, và các đường trung bình động ngắn hạn vẫn đang là hỗ trợ khá tốt cho chỉ số.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.475 - 1.480 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.455 - 1.460 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.445 - 1.450 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (VN30) tiếp tục suy yếu. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản, khi thu hút dòng tiền khá tốt với hàng loạt mã tăng trần, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư. Chúng tôi cho rằng cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.475 - 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp tăng nhẹ vào đầu phiên, VN-Index đã đảo chiều giảm điểm khá mạnh trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất.

Vùng hỗ trợ quanh 1.450 điểm (+-5) đã tạo lực đỡ cho chỉ số và giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn. Mặc dù vậy, thanh khoản gia tăng trong những phiên giảm điểm gần đây cho thấy rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn còn hiện hữu. Chỉ số cần sớm vượt vùng cản gần quanh 1.475 điểm (+-5) nhằm tránh rủi ro hình thành mẫu hình hai đỉnh.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Duy trì xu hướng vận động tích lũy

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay. Vừa mở cửa phiên sáng, lực bán áp đảo đã khiến VN-Index mất hơn 20 điểm với khối lượng lớn. Tuy nhiên, nhờ dòng tiền tích cực bắt đáy, chỉ số này đã tăng trở lại và kết phiên giảm 2 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường khá cân bằng khi số mã giảm tương đương số mã tăng. Trong 11/19 ngành tăng điểm ngày hôm nay, ngành Ô tô và phụ tùng có mức tăng mạnh nhất gần 4%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng mạnh hơn 1000 tỷ trên sàn HSX. Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.460 điểm trong các phiên giao dịch tới.

VCG đang hình thành xu hướng tăng giá khá tích cực sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng đáy 23.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ nhưng chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 44.2, chốt lãi tại ngưỡng 49.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 42.0.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu Vimedimex giảm sàn sau khi Chủ tịch bị bắt

Cổ phiếu Vimedimex giảm sàn sau khi Chủ tịch bị bắt

Chốt phiên giao dịch hôm nay (10/11), chỉ số Vn-Index đã đảo chiều tăng gần 4 điểm, kèm thanh khoản cao gần 30 nghìn tỷ đồng. Điểm nổi bật là, cổ phiếu VMD của Vimedimex và HBS của Chứng khoán Hòa Bình đã bị bán tháo và đồng loạt giảm sâu.
Chậm báo cáo khi trở thành cổ đông lớn, hai nhà đầu tư bị xử phạt

Chậm báo cáo khi trở thành cổ đông lớn, hai nhà đầu tư bị xử phạt

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với hai nhà đầu tư, do công bố thông tin không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% cổ phiếu trở lên của một công ty đại chúng.
CTCP Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam bị xử phạt do báo cáo sai hạn

CTCP Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam bị xử phạt do báo cáo sai hạn

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam (mã chứng khoán: FID) do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.
Căn hộ đắt nhất châu Á vừa được bán với giá hơn 82 triệu USD

Căn hộ đắt nhất châu Á vừa được bán với giá hơn 82 triệu USD

Một căn hộ ở Hồng Kông vừa được bán với giá 640 triệu Đôla Hồng Kông (HKD), tương đương 82,2 triệu USD, trở thành căn hộ đắt nhất châu Á tính theo đơn vị ft2. Đây được xem là một dấu hiệu nữa cho thấy sự sôi động của phân khúc thị trường bất động sản cao cấp ở Hồng Kông.
95% dân số có thể tiếp cận sân bay trong phạm vi 100km

95% dân số có thể tiếp cận sân bay trong phạm vi 100km

Giai đoạn năm 2021-2030 sẽ ưu tiên tập trung đầu tư một số cảng hàng không lớn, đóng vai trò đầu mối tại vùng thủ đô Hà Nội (cảng hàng không Nội Bài) và vùng Thành phố Hồ Chí Minh (cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Long Thành).
Elon Musk bán hơn 1 tỷ USD cổ phiếu Tesla để nộp thuế

Elon Musk bán hơn 1 tỷ USD cổ phiếu Tesla để nộp thuế

Theo một báo cáo mới công bố, CEO Elon Musk đang bán ra một lô cổ phiếu Tesla theo kế hoạch được triển khai từ ngày 14/9 . Số lượng cổ phiếu được bán ra là hơn 930.000 CP, trị giá hơn 1,1 tỷ USD.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp