Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/4: VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm

Thứ tư, 13/04/2022 | 22:00 Theo dõi CFĐT trên

Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ không xuyên thủng hoàn toàn đường trung bình 20 phiên và rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có chiều hướng giảm dần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần quan sát thêm ở các phiên sắp tới

CTCK MB - MBS

Tâm lý nhà đầu tư đảo chiều nhanh chóng khi nhà đầu tư tạm gác lại những biến động mạnh ở 3 phiên giảm vừa qua. Nhóm midcap và smallcap chịu thiệt hại nhiều nhất trong nhịp giảm vừa qua đã có sức bật tốt nhất trong phiên phục hồi hôm nay, qua đó cắt mạch giảm 5 phiên liên tiếp.

Điều còn thiếu trong phiên này là thanh khoản thị trường ở mức thấp, cho thấy dù áp lực bán giảm nhưng lực cầu bắt đáy vẫn rất thận trọng. Đây cũng là diễn biến thường thấy ở các nhịp hồi kỹ thuật, do vậy nhà đầu tư vẫn còn nghi ngờ và chỉ bắt đáy thăm dò.

Về kỹ thuật, sau 3 phiên giảm sâu, điều cần thấy là đà giảm chậm lại hoặc là nhịp nảy càng cao càng tốt. Do vậy, dù là nhịp hồi kỹ thuật hay mạch giảm đã kết thúc hay chưa vẫn cần quan sát thêm ở các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng những phiên tiếp theo

CTCK BIDV - BSC

Nhóm VN30 hôm nay đóng vai trò giải cứu thị trường với 27/30 mã phủ sắc xanh. Hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm như bank, chứng, thép, ngân hàng, dầu khí, bất động sản…Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm.

Tuy rằng thị trường đã có phiên tăng điểm mạnh mẽ, tuy nhiên mong nhà đầu tư “đừng thấy một bông hoa nở mà ngỡ xuân về”. Chỉ số VN-Index đang dao động trong biên độ lớn, nhà đầu tư nên cẩn trọng những phiên tiếp theo.

Chỉ số hiện đang đối mặt với ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.480 điểm, nếu trong những phiên tới chỉ số vượt qua được ngưỡng này thì sẽ dao động tại đây trong thời gian ngắn để lấy động lực chinh phục ngưỡng kháng cự tiếp theo là 1.490 điểm.

Xem thêm: Ảnh hưởng từ báo cáo lạm phát tại Mỹ, nhiều chỉ số chính giảm điểm

VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy nhóm cổ phiếu này có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật, trong khi đó rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tham gia bắt đáy ở hai nhóm cổ phiếu này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ không xuyên thủng hoàn toàn đường trung bình 20 phiên và rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có chiều hướng giảm dần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và tạm thời dừng bán hoặc ưu tiên hạ tỷ lệ margin về mức thấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sự tiết giảm của bên bán cùng với sự tham gia tích cực của dòng tiền bắt đáy đã giúp cho trạng thái của thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn, đồng thời giữ vững kênh tăng điểm từ giữa tháng 1.

Mặc dù vậy, chỉ số VN-Index sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trong các phiên kế tiếp nhằm kiểm chứng sự ổn định của bên mua và vùng hỗ trợ gần quanh 1.460 điểm được kỳ vọng tạo điểm đỡ ngắn hạn cho VN-Index trước khi thiết lập một mặt bằng giá vững chắc hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ đã đề cập, nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến cổ phiếu PXI bị hủy niêm yết bắt buộc

Duy trì danh mục ở mức cân bằng với dư nợ ở mức thấp

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi giả định phiên giao dịch hôm nay là đáy của thị trường trong tháng 4 thì mẫu hình của chỉ số VN-Index sẽ ngày càng trở lên tích cực hơn. Xét trong 4 tháng qua các đáy sau đang dần cao hơn đáy trước.

Hiện tại, thị trường vẫn trong xu hướng sideway, nên theo quan điểm của chúng tôi, trạng thái danh mục nên tiếp tục duy trì ở mức cân bằng với dư nợ ở mức thấp và danh mục nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ trong năm 2022.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/4: LHG, ASM, DPM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/4: LHG, ASM, DPM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/4, bao gồm: LHG, ASM, DPM.
S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P cho biết: "Chúng tôi hiện không mong đợi rằng các nhà đầu tư sẽ có thể chuyển đổi các khoản thanh toán bằng đồng Rúp đó thành USD với giá trị tương đương số tiền đến hạn ban đầu.”
IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

IMF cảnh báo các biện pháp trừng phạt Nga có thể đe dọa đồng USD

Bà Gopinath chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Đồng USD sẽ vẫn là đồng tiền chính trên toàn cầu, ngay cả trong bối cảnh địa chính trị đang có nhiều sự bất ổn. Tuy nhiên, “sự phân mảnh” là điều chắc chắn xảy ra nhưng ở mức độ thấp hơn.”
Khủng hoảng kinh tế đẩy Sri Lanka vào cảnh vỡ nợ

Khủng hoảng kinh tế đẩy Sri Lanka vào cảnh vỡ nợ

Sri Lanka vay nợ mạnh tay, trong khi kinh tế gần đây gánh hàng loạt cú sốc, khiến họ không còn đủ dự trữ ngoại hối để trả nợ.
Đầu tư các công trình, dự án của địa phương: Dứt khoát không dàn trải, manh mún, chia cắt

Đầu tư các công trình, dự án của địa phương: Dứt khoát không dàn trải, manh mún, chia cắt

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi bố trí cho đầu tư các công trình, dự án của địa phương phải bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, dứt khoát không dàn trải, manh mún…
CNOOC quyết định rút lui khỏi phương Tây

CNOOC quyết định rút lui khỏi phương Tây

CNOOC cũng ưu tiên phát triển lĩnh vực dầu tại những thị trường khác như Brazil, Guyana hay Uganda trong lúc tìm cách ngừng hoạt động kinh doanh tại phương Tây.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp