Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/4: LHG, ASM, DPM

Thứ tư, 13/04/2022 | 21:54 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/4, bao gồm: LHG, ASM, DPM.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu LHG tại ngưỡng 67.8

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu LHG của CTCP Long Hậu đang có tín hiệu hồi phục khá rõ sau hai phiên điều chỉnh. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng hồi phục của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang cho thấy dấu hiệu chuyển sang xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu hồi phục khi chạm ngưỡng MA20 cho thấy lực hồi phục nhẹ tại ngưỡng 53.7.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 57.7, chốt lãi tại ngưỡng 67.8 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 53.7.

Khuyến nghị mua cổ phiếu ASM với giá mục tiêu 35.200 đồng/cp

CTCK Mirae Asset - MASVN

CTCP Tập đoàn Sao Mai (HOSE - Mã: ASM) là tập đoàn đa ngành lớn tại Việt Nam với doanh thu thuần năm 2021 đạt 11.398 tỷ đồng (-9% so CK) chủ yếu đến từ thương mại cá tra và phụ phẩm cá tra (88%), năng lượng mặt trời (5%) và bất động sản (5%) và du lịch. Tuy doanh thu thuần của ASM 2021 giảm nhẹ do các tác động của COVID-19, tập đoàn vẫn đạt lợi nhuận ròng 600 tỷ đồng, tăng 26,3% so CK nhờ giá cá tra và phụ phẩm cá tra xuất khẩu tăng mạnh khi các thị trường xuất khẩu Nam Mỹ và Châu Á phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Năm 2022, được đánh giá tiếp tục là một năm thuận lợi cho ASM khi các mảng kinh doanh chính đều có tăng trưởng tốt. Cá tra và phụ phẩm cá tra sẽ tiếp tục tăng tốc nhờ được hưởng lợi trực tiếp từ chiến tranh Nga Ukraine khi mà các lệnh cấm vận từ Mỹ, Châu  u lên Nga trong giai đoạn hậu chiến được dự báo sẽ làm cho nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm cá thịt trắng từ các nguồn ngoài Nga trong đó có Việt Nam tăng lên. Bên cạnh cá tra, mảng điện mặt trời và du lịch của ASM sẽ có sự phục hồi tốt nhờ nhu cầu điện của các khu công nghiệp và nhu cầu du lịch nội địa bật tăng mạnh từ mức thấp 2021 khi COVID-19 đang dần được coi là bệnh đặc hữu.

MASVN dự phóng, năm 2022 mảng cá tra của ASM có thể đạt mức tăng trưởng doanh thu thuần 18% so CK, lên 11.841 tỷ đồng nhờ giá xuất khẩu cao được duy trì cả năm 2022 so với 6 tháng cuối năm 2021. Bên cạnh đó, doanh thu từ khách sạn, du lịch được dự báo tăng 120% so CK lên 243 tỷ đồng từ mức thấp 2021 còn điện mặt trời kỳ vọng mang về 714 tỷ đồng, tăng 20% so CK nhờ nhu cầu điện tại các khu công nghiệp phục hồi từ mức thấp 2021. Như vậy, doanh thu thuần 2022 ASM được kỳ vọng đạt 13.522 tỷ đồng, tăng 18,6% so CK. LNST 2022 dự phóng đạt 816 tỷ đồng, tăng 16,0% so CK. EPS pha loãng dự phóng đạt 2.069 đồng/cp.

MASVN khuyến nghị Mua với cổ phiếu ASM, giá mục tiêu 35.200 đồng. Giá mục tiêu được xác định bằng phương pháp P/E với hệ số mục tiêu 17,0x (Trung bình lịch sử 12 tháng) áp dụng trên EPS dự phóng 2022. Cổ phiếu đăng được giao dịch với mức P/E forward 12,0x.

Xem thêm: Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cưỡng chế thuế hơn 28 tỷ đồng đối với Công ty Bách Đạt An

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục quan sát cổ phiếu DPM

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của DPM (Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP – Sàn HOSE) ở mức 98 điểm, cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của DPM đóng cửa tăng 2,2% và giao dịch gần đường trung bình 20 phiên với KLGD tăng 39% so với phiên giao dịch trước đó.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro giảm giá có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của DPM vẫn duy trì ở mức giảm. Theo đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu DPM.

Xem thêm: Lý do gì khiến cổ phiếu VNS bị đưa vào diện kiểm soát?

Tuấn Phong (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/4: VN-Index lùi về quanh vùng 1.440 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/4: VN-Index lùi về quanh vùng 1.440 điểm

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số có thể lùi xuống điểm đỡ gần tại quanh 1.440 điểm, nhằm kiểm định lại lực cầu bắt đáy trước khi xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/4: VPB, NT2, VND

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/4: VPB, NT2, VND

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/4, bao gồm: VPB, NT2, VND.
S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P cho biết: "Chúng tôi hiện không mong đợi rằng các nhà đầu tư sẽ có thể chuyển đổi các khoản thanh toán bằng đồng Rúp đó thành USD với giá trị tương đương số tiền đến hạn ban đầu.”
Tỷ lệ lạm phát của Anh lập mốc cao nhất trong 30 năm qua

Tỷ lệ lạm phát của Anh lập mốc cao nhất trong 30 năm qua

Số liệu thống kê chính thức công bố ngày 13/4 cho thấy lạm phát tại Anh đạt 7,0% trong tháng Ba, tăng mức 6,2% ghi nhận tháng trước đó.
Khủng hoảng lương thực: 'Cơn bão' đang đến gần

Khủng hoảng lương thực: "Cơn bão" đang đến gần

"Cơn bão đang đến gần" là dự báo các nhà nghiên cứu đưa ra về một cuộc khủng hoảng lương thực trên quy mô toàn cầu.
Nga sẵn sàng bán dầu cho các quốc gia thân thiện với bất kỳ mức giá nào

Nga sẵn sàng bán dầu cho các quốc gia thân thiện với bất kỳ mức giá nào

Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov nhận định nước này sẵn sàng chuyển hướng nguồn cung sang các thị trường thay thế, chẳng hạn như châu Á, đồng thời cho biết Moscow sẵn sàng bán dầu cho các quốc gia thân thiện với bất kỳ mức giá nào.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp