Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/4: VN-Index lùi về quanh vùng 1.440 điểm

Thứ ba, 12/04/2022 | 21:44 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index lùi xuống quanh 1.440 điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tăng điểm nhẹ đầu phiên trước khi suy yếu và diễn biến lao dốc mạnh về cuối phiên. Sau khi chớm phá xuống dưới kênh tăng điểm từ giữa tháng 1, chỉ số đang đối mặt với rủi ro phá vỡ hoàn toàn kênh tăng điểm này với áp lực bán vẫn còn khá mạnh vào cuối phiên.

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số có thể lùi xuống điểm đỡ gần tại quanh 1.440 điểm, nhằm kiểm định lại lực cầu bắt đáy trước khi xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn nếu thị trường xuất hiện nhịp hồi phục sớm.

Cơ hội tốt để chọn lọc nhằm gia tăng trạng thái cổ phiếu

CTCK Tân Việt - TVSI

VSI chưa nhận thấy rủi ro để vỡ vùng hỗ trợ 1.400-1.420 điểm của VN-Index, nên theo TVSI chỉ số vẫn đang hoạt động khá bình thường trong vùng Sideway. Trong vòng 3 tháng qua, TVSI đã chứng kiến nhiều đợt giảm với tâm lý hoảng loạn của nhà đầu tư khi về vùng hỗ trợ trên nhưng sau đó tâm lý lại trở nên hưng phấn, đưa chỉ số lên lại vùng cận trên 1.535 điểm của kháng cự.

Do đó, TVSI cho rằng, việc cố gắng bán đuổi các cổ phiếu bất chấp yếu tố cơ bản trong các phiên tới có thể gặp bất lợi tương tự. Trong khi đó, với các nhà đầu tư trung hạn, TVSI coi đây là cơ hội tốt để chọn lọc nhằm gia tăng trạng thái cổ phiếu nhưng nên có kế hoạch giải ngân chậm theo đà giảm và hạn chế dùng vay nợ khi thị trường đang trong giai đoạn rủi ro ngắn hạn.

Hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 30-35% danh mục

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.420-1.430 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chúng tôi kỳ vọng chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang rơi vào vùng quá bán, nên dòng tiền bắt đáy có thể sẽ được kích hoạt trong những phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ TRUNG TÍNH xuống GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 30-35% danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục.

Xem thêm: Cổ phiếu POT tăng 6 phiên liên tiếp dù dự án lớn bị ngừng thi công

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn nếu xuất hiện nhịp hồi

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau khi chớm phá xuống dưới kênh tăng điểm từ giữa tháng 1, chỉ số VN-Index đang đối mặt với rủi ro phá vỡ hoàn toàn kênh tăng điểm này với áp lực bán vẫn còn khá mạnh vào cuối phiên.

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số có thể lùi xuống điểm đỡ gần tại quanh 1.440 điểm nhằm kiểm định lại lực cầu bắt đáy, trước khi xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn nếu thị trường xuất hiện nhịp hồi phục sớm.

VN-Index hồi phục trở lại

CTCK Asean - Aseans

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm khá thứ 3 liên tiếp do áp lực giải chấp tăng mạnh, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Như vậy, chỉ số VN-Index đã có mức chiết khấu gần 5% kể từ đỉnh gần nhất, do đó Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ sớm có những phiên hồi phục kỹ thuật trong thời gian tới, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 đang đến gần.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.450 – 1.455 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng, để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.460 – 1.465 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.470 – 1.475 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Nga hạ lãi suất cơ bản xuống 17%

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/4: VPB, NT2, VND

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/4: VPB, NT2, VND

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/4, bao gồm: VPB, NT2, VND.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/4: Tạm thời không gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/4: Tạm thời không gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

Tạm thời không gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, thậm chí kiên quyết cắt lỗ một phần danh mục ở những mã chạm đến ngưỡng an toàn, nhằm bảo vệ nguồn vốn.
S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P: Hạ mức ngoại tệ của Nga xuống mức “vỡ nợ có chọn lọc”

S&P cho biết: "Chúng tôi hiện không mong đợi rằng các nhà đầu tư sẽ có thể chuyển đổi các khoản thanh toán bằng đồng Rúp đó thành USD với giá trị tương đương số tiền đến hạn ban đầu.”
Cơ hội nhận tài trợ lên đến 100.000 USD dành cho những sáng kiến năng lượng xanh cho đô thị

Cơ hội nhận tài trợ lên đến 100.000 USD dành cho những sáng kiến năng lượng xanh cho đô thị

Hà Nội, ngày 12 tháng 4 năm 2022 - Dự án An ninh Năng lượng Đô thị Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ phát động vòng 3 của Chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo “Người kiến tạo năng lượng tương lai” nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các đơn vị đang cần triển khai thí điểm/ trình diễn các sản phẩm, mô hình kinh doanh mới cho hệ thống năng lượng đô thị phân tán, tiên tiến tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.
Mỹ có thể phải đối mặt với tình trạng lạm phát tồi tệ nhất kể từ 1982

Mỹ có thể phải đối mặt với tình trạng lạm phát tồi tệ nhất kể từ 1982

Lạm phát giá tiêu dùng Mỹ trong tháng 3 dự kiến ​​sẽ tăng cao nhất trong vòng 40 năm qua do chi phí thực phẩm, giá thuê nhà tăng và giá năng lượng đồng loạt tăng cao.
Anh: Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức kỷ lục

Anh: Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức kỷ lục

Theo các số liệu chính thức, trong ba tháng gần đây tính đến tháng 2/2022, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 3,8% từ mức 3,9% - một con số thấp chưa từng thấy kể từ 1974.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp