Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/1: Thị trường tiếp tục tích lũy

Thứ tư, 12/01/2022 | 17:33 Theo dõi CFĐT trên

Dựa trên phân tích kỹ thuật, hiện tại VN-Index có thể coi như kiểm tra thành công ngưỡng MA20 - ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường. Chỉ số sẽ có lẽ sẽ tiếp tục có vài phiên tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng MA20 - tương ứng với vùng 1.495-1.505 điểm trước khi có đủ lực vươn lên những mục tiêu tiếp theo.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/1: Thị trường tiếp tục tích lũy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/1: Thị trường tiếp tục tích lũy

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/1/2022.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Hammer’ với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn quan trọng là MA20 ngày và MA50 ngày, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.515 - 1.520 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.525 - 1.530 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.505 - 1.510 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.495 - 1.500 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên đảo chiều tăng giá ngoạn mục dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên. Trong đó, động lực tăng giá của nhóm ngân hàng có thể đến từ việc xem xét nới ‘room’ ngoại lên 49% theo lộ trình thực hiện EVFTA, cũng như kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý 4 khởi sắc. Chúng tôi cho rằng những phiên hồi phục kỹ thuật được xem là cơ hội tốt để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.515 - 1.520 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.525 - 1.530 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa

Kết hợp bán trading T+

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp điều chỉnh giằng co trong phiên trước khi hồi phục mạnh mẽ và mở rộng đà tăng về cuối phiên.

Việc bật tăng mạnh trở lại ngay sau nhịp lao dốc đã giúp chỉ số tạm thời lấy lại trạng thái cân bằng. Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ gần quanh 1.470 điểm, kênh tăng điểm của chỉ số vẫn được giữ vững và xu hướng tăng tiếp tục được bảo lưu. Mặc dù vậy, do nhịp hồi phục được đánh giá có phần khá gấp gáp, VN-Index có thể sẽ sớm trải qua các phiên rung lắc trước khi xây dựng nền giá vững chắc hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt bán cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ hoặc kết hợp bán trading T+ một phần danh mục để trung bình giá vốn.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Thị trường tiếp tục tích lũy

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau khi đón nhận phiên giảm 11 điểm ngày hôm qua và gói kích thích kinh tế được thông qua thì tưởng chừng mùa chợ tết sắp tới giúp cho VN-Index tìm lại chính mình. Nhưng không, với việc 2 anh hùng người đất Bắc, người trời Nam rút lui đã khiến cho trụ chống VN-Index hiện tại là ngành Bất động sản đổ sập và nằm sàn gần như cả ngày hôm nay.

Thị trường đi nạng trong gần như cả phiên cho tới khi 14h, đôi bạn bank chứng đã vùng dậy mạnh mẽ, góp phần đem lại hi vọng về một cái Tết có “bánh chưng” cho nhà đầu tư. VN-Index đóng cửa tại mức cao nhất ngày 1510.51 điểm với sự gánh team thành công của ngân hàng và chứng khoán.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với chỉ 10/19 ngành tăng điểm. Giao dịch khối ngoại hôm nay là điểm sáng với phiên thứ 2 mua ròng liên tiếp trên cả hai sàn HSX và HNX. Dựa trên phân tích kỹ thuật, hiện tại VN-Index có thể coi như kiểm tra thành công ngưỡng MA20 - ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường. Chỉ số sẽ có lẽ sẽ tiếp tục có vài phiên tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng MA20 - tương ứng với vùng 1.495-1.505 điểm trước khi có đủ lực vươn lên những mục tiêu tiếp theo.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường biến động mạnh trong phiên giao dịch hôm nay khi nhóm cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng chịu lực bán mạnh, tuy nhiên trong giờ giao dịch buổi chiều, nhóm cỏ phiếu vốn hóa lớn dẫn đầu là cổ phiếu ngân hàng đã tăng giá mạnh, kéo theo thị trường nhanh chóng phục hồi.

VN-Index đã vượt qua vùng giá 1.470-1.500 điểm, thoát khỏi áp lực giảm ngắn hạn và quay lại xu thế tăng điểm. Hỗ trợ cho nhịp tăng này của thị trường có thể đến từ nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng, khi mà các cổ phiếu này đã giảm trước thị trường một nhịp, tạo nền giá tích lũy, có các chỉ số định giá hấp dẫn và thanh khoản tốt đủ để hấp thụ dòng tiền luân chuyển từ nhóm cổ phiếu nóng chuyển sang.

Nhà đầu tư theo kế hoạch giao dịch ngắn hạn có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có nhịp tích lũy trong thời gian qua và đang có chỉ số định giá hấp dẫn hơn thị trường chung. Đối với danh mục trung dài hạn có thể quan sát mua tích lũy nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng và bất động sản công nghiệp với kỳ vọng hưởng lợi từ gói hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/1

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/1

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 12/1/2022.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1: Hình thành điểm cân bằng mới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1: Hình thành điểm cân bằng mới

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với chỉ 5/15 ngành tăng điểm, trong đó Viễn thông mạnh mẽ tăng 10%. Dù vậy, giao dịch khối ngoại hôm nay là điểm sáng, nhà đầu tư đã mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Dựa trên phân tích kỹ thuật, hiện tại VN-Index vẫn đóng cửa trên đường MA20 - ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường. Chỉ số có lẽ sẽ hình thành điểm cân bằng mới quanh ngưỡng 1.500 điểm trong vài phiên tiếp theo.
Kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, người Việt 'chạy đua' đầu tư chứng khoán

Kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, người Việt "chạy đua" đầu tư chứng khoán

Tháng 12/2021 chứng kiến lượng tài khoản cá nhân mở mới cao nhất trong lịch sử thành lập của TTCK Việt Nam, đưa kỷ lục về tài khoản mở mới lên 1,5 triệu tài khoản trong năm 2021.
Các yếu tố pháp lý khi đầu tư bất động sản?

Các yếu tố pháp lý khi đầu tư bất động sản?

Những điều cần lưu ý về pháp lý dự án khi tham gia thị trường để hạn chế tối đa rủi ro đầu tư?
Giá thép xây dựng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng mạnh

Giá thép xây dựng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng mạnh

Hôm nay 12/1, giá thép xây dựng trong nước tiếp tục giữ nguyên giá bán. Trong khi đó, giá thép trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 59 nhân dân tệ/tấn.
Kinh tế toàn cầu đang bắt đầu rơi vào tình trạng suy thoái rõ rệt

Kinh tế toàn cầu đang bắt đầu rơi vào tình trạng suy thoái rõ rệt

Theo báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế toàn cầu sau giai đoạn phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021 đang bắt đầu rơi vào tình trạng suy thoái rõ rệt trong bối cảnh các mối đe dọa mới từ các biến thể COVID-19 và sự gia tăng lạm phát, nợ và bất bình đẳng thu nhập.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp