Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/10: Dòng tiền quay lại thị trường

Thứ ba, 11/10/2022 | 06:35 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/10: Dòng tiền quay lại thị trường (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/10: Dòng tiền quay lại thị trường (Ảnh minh họa)

Vẫn nên thận trọng và tránh mua đuổi

CTCK Rồng Việt - VDSC

Tín hiện dòng tiền có sự cải thiện trong 2 phiên gần đây và lớn hơn tín hiệu hỗ trợ tại vùng 1.080 điểm của VN-Index, cho thấy nhà đầu tư có động thái bắt giá thấp sau giai đoạn sụt giảm nhanh của thị trường.

Mặc dù tín hiệu dòng tiền mạnh hơn thời gian trước, nhưng nhìn chung vẫn còn dè dặt khi thị trường tăng điểm và áp lực cung vẫn còn tiềm ẩn tại một số cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Do vậy, nhịp hồi phục hiện tại tạm thời vẫn mang tính chất kỹ thuật để kiểm tra lại cung cầu và vùng Gap giảm 1.060-1.073 điểm có thể vẫn gây áp lực cản cho thị trường.

Nhà đầu tư tạm thời vẫn nên thận trọng và tránh mua đuổi, đồng thời, cần quan sát tín hiệu hỗ trợ hiện tại có được xác nhận trong thời gian tới hay không, để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

VN-Index có thể quay lại khu vực 1.080 – 1.090 điểm

CTCK Vietcombank – VCBS

Lực cầu bắt đáy xuất hiện rõ ràng hơn giúp VN-Index có được phiên phục hồi với thanh khoản tốt, giúp bớt sự bi quan của thị trường. Về góc nhìn kỹ thuật, áp lực bán về cuối phiên đã khiến VN-Index không thể tạo được mẫu hình nến Piercing Pattern.

Tuy nhiên với việc chỉ số chung đang nằm khá xa đường MA20 và RSI tại khung đồ thị ngày đã cho tín hiệu phân kỳ nhỏ nên có thể kỳ vọng VN Index sẽ có nhịp phục hồi ngắn tại đây. Nếu lực cầu được duy trì tốt, VN-Index có thể quay lại khu vực 1.080 – 1.090 điểm trước khi có sự rung lắc tiếp theo.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư, tận dụng nhịp hồi của thị trường để giao dịch lướt sóng T+ với tỉ trọng nhỏ hơn 30% hoặc cơ cấu lại danh mục, bán giảm những mã có xu hướng yếu hơn thị trường, hạn chế giải ngân mua đuổi với tỉ trọng lớn khi VN-Index chưa cho tín hiệu cân bằng trở lại.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn chờ đợi thêm

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường tăng tốt trong phiên có tin tiêu cực, cho thấy các dòng tiền đầu cơ có tâm lý mua vào khi tin được công bố. Đây là phản ứng thường thấy khi trước đó thị trường đã giảm sâu phản ánh phần nào vì tin đồn.

Tuy nhiên, thanh khoản phiên này vẫn ở mức thấp nên chưa mang lại sự yên tâm và cơ hội tạo đáy. Các phiên hồi phục vài tuần gần đây thường diễn ra chóng vánh và thị trường chịu sức ép giảm trở lại ở ngay phiên sau.

Do đó, góc nhìn của chúng tôi về phiên hôm nay mặc dù mang tín hiệu tích cực, nhưng cần thêm các phiên tiếp theo để xác nhận về khả năng tạo đáy của thị trường. Do đó, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn chờ đợi thêm.

Xem thêm: Agriseco Research điểm tên 6 mã cổ phiếu có định giá hấp dẫn trong tháng 10/2022

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dòng tiền quay lại thị trường

CTCK BIDV – BSC

Sau một chuỗi sóng đỏ, thị trường đã có sắc xanh nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy VN-Index giảm mạnh ngay khi mở cửa nhưng đã hồi phục và chuyển sang màu xanh vào phiên chiều. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm. Trong đó, đà tăng chủ yếu đến từ nhóm Viễn thông và Bán lẻ. Thanh khoản thị trường duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã bình ổn hơn.

Ngoài ra, khối ngoại đã mua ròng trở lại trên cả hai sàn giao dịch HSX và HNX. Các yếu tố trên đang cho thấy dòng tiền quay lại thị trường khi VN-Index gần chạm mốc 1.010 điểm. BSC duy trì khuyến nghị thận trọng và chờ đợi đến khi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn.

Chưa thể khẳng định xu hướng giảm điểm đã kết thúc

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Việc hồi phục tăng điểm hôm nay chưa thể khẳng định xu hướng giảm điểm đã kết thúc, nhưng cũng là tín hiệu cho thấy nhịp hồi phục kỹ thuật có thể xảy ra.

Chúng tôi nghiêng về những phiên tăng điểm sau nhiều phiên bán tháo trước đó để lấy lại nhịp cân bằng. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp hồi phục lên mốc 1.140-1.160 điểm.

Xem thêm: SSI: 4 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 10/2022

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Thống đốc NNNN: Những khoản tiền gửi tại ngân hàng đều được nhà nước đảm bảo

Thống đốc NNNN: Những khoản tiền gửi tại ngân hàng đều được nhà nước đảm bảo

Thống đốc NNNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: "Những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp”…
UNCTAD cảnh báo suy thoái liên quan đến chính sách tiền tệ thắt chặt

UNCTAD cảnh báo suy thoái liên quan đến chính sách tiền tệ thắt chặt

Cơ quan của Liên Hợp Quốc, Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), đã đưa ra lời cảnh báo về cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu khi hầu hết các Ngân hàng Trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay.
BofA: Giới đầu tư quay về với tiền mặt như năm 2020

BofA: Giới đầu tư quay về với tiền mặt như năm 2020

Theo các chiến lược gia của Bank of America (BofA), giới đầu tư đang tập trung nắm giữ tiền mặt thay vì cổ phiếu như trước bởi lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm tàng ngày càng gia tăng. 
Phiên đầu tuần ảm đạm của thị trường chứng khoán châu Á

Phiên đầu tuần ảm đạm của thị trường chứng khoán châu Á

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 10/10) với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông dẫn đầu mức thua lỗ khi cổ phiếu ngành chip được niêm yết tại khu vực này lao dốc sau khi các quy định mới về xuất khẩu của Mỹ có hiệu lực.
Các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp xe điện “đua nhau” IPO

Các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp xe điện “đua nhau” IPO

Các nhà sản xuất xe điện ở châu Á và các công ty cung cấp cho họ đều đang “đổ xô” tới thị trường vốn nhằm huy động tiền khi họ đang tận dụng lợi thế nhu cầu xe điện tăng nhanh trên toàn cầu.
Kỷ nguyên vàng của Thung lũng Silicon sắp đến hồi kết?

Kỷ nguyên vàng của Thung lũng Silicon sắp đến hồi kết?

Bối cảnh lãi suất tăng cao, tốc độ tăng trưởng sụt giảm và sự thay đổi trong cái nhìn của mọi người về Big Tech đang khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”, liên tục đặt ra câu hỏi liệu rằng thời kỳ vàng son của Thung lũng Silicon có phải sắp kết thúc không?
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp