Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Đà tăng chậm dần

Thứ tư, 09/02/2022 | 21:41 Theo dõi CFĐT trên
 Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Đà tăng chậm dần
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/2: Đà tăng chậm dần

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/2/2022.

Sự giằng co sẽ tiếp diễn trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Shooting star’ tại vùng kháng cự 1.510 – 1.515 điểm, kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy áp lực bán đang dần tăng lên, nhất là khi đây đã là phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp của chỉ số. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần chú ý mô hình ‘Island reversal’ cho tín hiệu đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.500 – 1.505 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.490 – 1.495 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.510 – 1.515 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.520 – 1.525 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu thép và bất động sản, khi thu hút dòng tiền khá tốt, với nhiều mã tăng giá, bù đắp cho sự suy yếu của nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng. Chúng tôi cho rằng phiên mai sẽ là phiên thử thách đối với thị trường khi lượng hàng mua ở phiên đầu tuần về tài khoản.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.500 – 1.505 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.510 – 1.515 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Trải qua nhịp phục hồi mang tính giằng co

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục hình thành thêm một nhịp tăng tích cực vào đầu phiên sáng trước khi đảo chiều điều chỉnh và đánh mất phần nhiều thành quả về cuối phiên.

Chỉ số đã bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi vùng kháng cự 151x với áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng. Mặc dù vậy, lực cung đa phần mới chỉ tập trung ở vùng giá cao và với diễn biến mang tính phân hóa mạnh, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn trải qua thêm các nhịp hồi phục mang tính giằng co trước khi cho tín hiệu điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn nhưng kê chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn tại các vùng giá cao khi giá cổ phiếu tiếp cận vùng cản.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Test đường MA20 trong ngắn hạn

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Dù những phiên gần đây tăng điểm theo kiểu ngập ngừng với khối lượng khiêm tốn, nhưng VN-Index vẫn ngoan cường leo thêm 4 điểm nữa trong phiên hôm nay, ngày càng rời xa ngưỡng hỗ trợ MA20. Nhóm cổ phiếu thép tiếp tục duy trì phong độ với nhiều mã tăng trần. Đặc biệt, các cổ phiếu bất động sản dù có cái tên rất vững chãi nhưng lại là nhóm ngành khiến nhà đầu tư chóng mặt nhất.

Sau phiên ngày hôm qua, nhiều mã đo sàn trắng biên mua, thì sang phiên hôm nay lại bẻ lái quay xe phi từ sàn lên trần. Nghe thì có vẻ thị trường hôm nay khá sôi động, tuy nhiên, nhóm cổ phiếu dầu khí, hàng không, ngân hàng lại có phiên giao dịch kém tích cực, gây cản trở cho đà bứt phá của VN-Index.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm. Khối ngoại vung tiền mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX hôm nay. Việc VN-Index rón rén đi lên trong những ngày qua với khối lượng thiếu bứt phá chưa phải dấu hiệu tích cực. VN-Index nhiều khả năng sẽ quay lại test đường MA20 trong ngắn hạn.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Thận trọng khi thị trường chưa tìm được xu hướng

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thanh khoản tăng lên nhưng với chiều hướng không tích cực do các cổ phiếu trụ bị bán mạnh về cuối phiên, Chỉ số VN-Index vẫn loay hoay giữ điểm số chứ chưa có xu hướng bứt phá. VN-Index có thể cần thêm thời gian tích lũy trong nền giá 1.470-1.500 để  hấp thụ  lượng hàng bán ra khi nhà đầ tư cơ cấu danh mục sau số liệu lợi nhuận quý 4/2021.

Xây dựng danh mục đầu tư trung dài hạn dựa trên các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định sẽ giúp nhà đầu tư bảo vệ được tài khoản trước những biến động trong những giai đoạn thị trường điều chỉnh.

Nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn với tỷ trọng thấp trên nhóm cổ phiếu hưởng lợi phục hồi do kinh tế mở cửa lại như ngành hàng không, bán lẻ. Đối với danh mục đầu tư nắm giữ dài hơn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu khu công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Đà tăng chậm dần

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã tăng sang phiên thứ 4 liên tiếp và đà tăng có phần chậm lại khi nhóm cổ phiếu đầu cơ hồi phục đã kìm hãm đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy vậy, thị trường vẫn được hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu thép và chứng khoán.

Thanh khoản đang tăng dần chính là nhân tố hỗ trợ thị trường hướng về mức đỉnh cũ, tuy vậy đà tăng sẽ chậm dần khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang phục hồi mạnh mẽ.  

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhà đầu tư nên làm gì để bảo vệ mình trước lạm phát?

Nhà đầu tư nên làm gì để bảo vệ mình trước lạm phát?

Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để bảo vệ mình trước lạm phát, và cổ phiếu là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất nhờ vượt qua thử thách của thời gian.
Năm hốt bạc của các công ty chứng khoán, quán quân lợi nhuận là ai?

Năm hốt bạc của các công ty chứng khoán, quán quân lợi nhuận là ai?

Trong top 10 công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, có đến quá nửa doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận 3 chữ số trong năm 2021 so với cùng kỳ.
Cổ phiếu bất động sản còn tiềm năng trong năm 2022?

Cổ phiếu bất động sản còn tiềm năng trong năm 2022?

Theo nhiều dự đoán, nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn còn tiềm năng và nhiều mã sẽ có mức tăng trưởng tốt trong năm nay.
Có tình trạng “xã hội đen” đe dọa, buộc người tham gia đấu giá xin rút hồ sơ

Có tình trạng “xã hội đen” đe dọa, buộc người tham gia đấu giá xin rút hồ sơ

Bộ Xây dựng khi báo cáo Chính phủ cho biết còn có tình trạng để lộ thông tin về người đăng ký tham gia đấu giá trước khi cuộc đấu giá diễn ra và tình trạng “xã hội đen” đe dọa cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá phải xin rút hồ sơ…
Những điều cần biết về Tết Nguyên Tiêu 

Những điều cần biết về Tết Nguyên Tiêu 

Tết Nguyên Tiêu hay còn được gọi là Tết Rằm tháng Giêng là một trong những dịp lễ quan trọng nhất đầu năm mới của các nước ăn Tết âm lịch như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản,...
Cấp độ dịch Covid-19 mới nhất của cả nước, chỉ còn 34 xã, phường thuộc 'vùng đỏ'

Cấp độ dịch Covid-19 mới nhất của cả nước, chỉ còn 34 xã, phường thuộc 'vùng đỏ'

Cập nhật đánh giá cấp độ dịch Covid-19 mới nhất của Bộ Y tế, cả nước hiện đã có 48 tỉnh, thành 'vùng xanh'; 15 tỉnh, thành là 'vùng vàng'; chỉ còn 34 xã, phường thuộc 'vùng đỏ'...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp