Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: Mở rộng đà tăng

Chủ nhật, 31/10/2021 | 10:20 Theo dõi CFĐT trên

Sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá cao đang gây cản trở đà tăng điểm của chỉ số. Nhịp rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần quanh 1.450 (+-5). Dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo cùng thanh khoản cải thiện, cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn đang chiếm ưu thế.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: Mở rộng đà tăng
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: Mở rộng đà tăng

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/11/2021.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index hôm 29/10 xuất hiện cây nến xanh thứ 4, với giá đóng cửa tiếp tục nằm ngoài dải “Bollinger band” trên, kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, và bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.445 - 1.450 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.455 - 1.460 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.435 - 1.440 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.425 - 1.430 điểm.

Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm 29/10, ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bất động sản. Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường góp phần đưa chỉ số VN-Index lên tầm cao mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.445 - 1.450 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.455 - 1.460 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn chiếm ưu thế

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biễn giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên 29/10.

Sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá cao đang gây cản trở đà tăng điểm của chỉ số. Chúng tôi cho rằng những nhịp rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần quanh 1.450 điểm (+-5). Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo cùng thanh khoản cải thiện, cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn đang chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt kết hợp với hoạt động trading cho vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Tiếp tục duy trì đà tăng lên các vùng cao mới

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm 29/10, thị trường trải qua một phiên giằng co trong biên độ hẹp, tuy nhiên chỉ số VN-Index vẫn tăng hơn 6 điểm lúc kết phiên. Có 9/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành Xây dựng và Vật liệu và Bất động sản với mức tăng gần 2%.

Độ rộng thị trường khá cân bằng khi số mã tăng tương đương với số mã giảm. Thanh khoản tăng hơn 12% so với phiên hôm trước. Về giao dịch của khối ngoại, trong phiên hôm 29/10, khối này mua ròng nhẹ trên sàn HSX và bán ròng trên HNX. Trong tuần tới, thị trường có thể có những phiên điều chỉnh và tiếp tục duy trì đà tăng lên các vùng cao mới.

CSV đang hình thành xu hướng hồi phục khá mạnh từ ngưỡng 44.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50 trong phiên hôm nay, ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 51.1, chốt lãi tại ngưỡng 63.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 48.0.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Lý do nào khiến Facebook, Google và nhiều đại gia khác từng đổi tên công ty?

Lý do nào khiến Facebook, Google và nhiều đại gia khác từng đổi tên công ty?

Việc Facebook đổi tên thành Meta xuất phát từ nhiều lý do. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, lý do lớn nhất có thể là bởi thương hiệu Facebook đang gắn liền với các bê bối thời gian qua.
Vn-Index lập đỉnh mới, vượt qua mốc 1.440 điểm

Vn-Index lập đỉnh mới, vượt qua mốc 1.440 điểm

Chốt phiên làm việc cuối tuần hôm nay (29/10), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục lập đỉnh cao lập đỉnh nhất từ trước đến nay với mức trên 1.440 điểm, kèm thanh khoản cao gần 29 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index cũng ghi hơn 1 điểm.
Vn-Index tiếp tục tăng, bức phá lên đỉnh cao mới

Vn-Index tiếp tục tăng, bức phá lên đỉnh cao mới

Chốt phiên làm việc hôm nay (28/10), các chỉ số chứng khoán tiếp tục tăng mạnh nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cổ phiếu nằm trong nhóm ngân hàng, chứng khoán. Trong đó, Vn-Index bứt phá lên đỉnh cao mới tới gần 1.440 điểm.
Giao dịch trước thời gian công bố, Thư ký HĐQT HAS bị xử phạt

Giao dịch trước thời gian công bố, Thư ký HĐQT HAS bị xử phạt

Mới đây, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt đối với Thư ký HĐQT Công ty cổ phần HACISCO (mã chứng khoán: HAS) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Dự án TMS Homes Wonder World: Rao bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý, khách hàng cần cẩn trọng

Dự án TMS Homes Wonder World: Rao bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý, khách hàng cần cẩn trọng

Rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý theo quy định pháp luật, nhập nhèm các pháp nhân ký hợp đồng, dự án TMS Land Đầm Cói (tên thương mại TMS Homes Wonder World) do Công ty CP TMS bất động sản (TMS Land - thành viên của TMS Group) làm chủ đầu tư đang tồn tại một số rủi ro đáng lưu tâm.
Sắp ra mắt Khu đô thị Mường Khến Heritage tại Hòa Bình

Sắp ra mắt Khu đô thị Mường Khến Heritage tại Hòa Bình

Sắp ra mắt dự án Khu đô thị Mường Khến Heritage tại trung tâm thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình với sản phẩm đất liền kề và đất biệt thự được đầu tư bài bản và hiện đại đang được giới đầu tư trên toàn Miền Bắc săn đón. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp