Netflix Inc cho biết lạm phát, xung đột ở Ukraine và sự cạnh tranh khốc liệt đã khiến số lượng thuê bao đăng ký giảm sút kỷ lục trong vòng một thập kỷ qua.
Netflix Inc cho biết lạm phát, xung đột ở Ukraine và sự cạnh tranh khốc liệt đã khiến số lượng thuê bao đăng ký giảm sút kỷ lục trong vòng một thập kỷ qua.
Cụ thể, công ty cho biết họ đã mất 200.000 thuê bao trong quý I/2022, thấp hơn nhiều so với dự báo tăng thêm 2,5 triệu thuê bao đăng ký mới. Đáng chú ý, việc đình chỉ hoạt động kinh doanh tại Nga sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine đã khiến Netflix mất 700.000 người đăng ký.
Bất chấp sự trở lại của loạt series được mong chờ như “Stranger Things”, “Ozark” hay sự ra mắt của bộ phim “The Grey Man” với tham gia diễn xuất của Chris Evans và Ryan Gosling, lợi nhuận quý IV/2021 của Netflix chỉ đạt 1,5 tỷ USD, giảm so với 1,7 tỷ USD trong cùng kỳ.
Điều này đã dẫn tới việc cổ phiếu Netflix giảm mạnh, lên đến 26% và giá trị trên thị trường chứng khoán mất hơn 40% tính đến thời điểm hiện tại.
Xem thêm: Cổ phiếu Netflix giảm mạnh do số thuê bao đăng ký mới không như kỳ vọng
Không những thế, thị trường dịch vụ stream nói chung cũng khá “lao đao” do ảnh hưởng từ hoạt động kinh doanh không mấy khả quan của Netflix, bao gồm cổ phiếu của Roku giảm hơn 6%, Walt Disney giảm 5% và Warner Bros Discovery giảm 3,5%.
Chính vì thế, các nhà đầu tư đang thực sự quan ngại về triển vọng tăng trưởng của công ty, khi báo cáo mới công bố cho thấy Netflix không chỉ không đạt kỳ vọng lợi nhuận mà còn mất hàng nghìn thuê bao đăng ký.
Với tốc độ tăng trưởng như trên, Netflix có lẽ phải cân nhắc việc cung cấp phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn cũng như chạy quảng cáo mặc dù CEO Netflix Reed Hastings luôn bày tỏ thái độ tiêu cực với việc chạy quảng cáo trên nền tảng này.
Hơn nữa, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn và lâu đời như Amazon.com hay như các hãng truyền thông truyền thống như Walt Disney và thương vụ M&A của hãng WarnerMedia của AT&T Inc và Discovery Inc, dự kiến tốc độ tăng trưởng của Netflix sẽ chậm lại.
Ngoài ra, Netflix cho hay: "Ngoài 222 triệu hộ gia đình trả phí, chúng tôi ước tính rằng Netflix còn đang được hơn 100 triệu hộ khác sử dụng, bao gồm hơn 30 triệu hộ ở khu vực Mỹ, Canada".
Xem thêm: Thương vụ M&A giữa WarnerMedia - Discovery hoàn tất