Cổ phiếu Nexflix – nhà cung cấp phim trực tuyến hàng đầu thế giới - đã giảm hơn 19% sau khi kết thúc phiên giao dịch vào hôm 20/1, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020, do tốc độ người đăng ký chậm lại.
Cổ phiếu Nexflix – nhà cung cấp phim trực tuyến hàng đầu thế giới - đã giảm hơn 19% sau khi kết thúc phiên giao dịch vào hôm 20/1, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020, do tốc độ người đăng ký chậm lại.
Nexflix đã thêm 8,28 triệu thuê bao trả phí trong quý 4, ít hơn con số 8,5 triệu so với cùng kỳ năm 2020.
Công ty phim ảnh trực tuyến này dự kiến sẽ thêm 2,5 triệu người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022, thấp hơn nhiều so với con số 3,98 triệu người vào quý 1/2021. Trong khi đó, các nhà phân tích dự kiến Nexflix sẽ có thêm 6,93 triệu người dùng mới trong quý đầu tiên của năm 2022, theo ước tính của StreetAccount.
Netflix cho biết họ có kế hoạch đưa ra một số phim có nội dung chất lượng hơn vào tháng 3/2022.
Trong quý 4/2021, Netflix cũng đã tung ra nhiều bộ phim có chất lượng nhằm lôi kéo người dùng, tuy nhiên nó không đạt được kỳ vọng của các nhà đầu tư. Một số phim có nội dung tốt phải kể đến là “Emily ở Paris”, “Đừng nhìn lên”, “Red Alert” và “Friend”.
Netflix cho biết sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ là lý do khiến số người đăng ký chậm lại, mặc dù trước đây họ tuyên bố rằng các công ty như Apple và Disney sẽ không gây tác động lớn đến tăng trưởng của mình.
Netflix cho biết: “Khách hàng luôn có nhiều lựa chọn cách giải trí cho mình - sự cạnh tranh chỉ gia tăng trong 24 tháng qua khi các công ty giải trí trên toàn thế giới tăng cường phát triển dịch vụ phát phim trực tuyến. Mặc dù sự cạnh tranh gia tăng này có thể ảnh hưởng đến mức tăng trưởng của Netflix, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển ở mọi quốc gia và khu vực,…”.
Cổ phiếu của Disney và Roku cũng giảm hơn 4% sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm 20/1.
Netflix đã công bố tăng giá thuê bao ở Mỹ và Canada vào tuần trước. Tại Mỹ, chi phí hàng tháng cho gói cơ bản đã tăng 1 USD lên 9,99 USD/tháng, gói tiêu chuẩn đã tăng từ 13,99 USD lên 15,49 USD/tháng và gói cao cấp đã tăng từ 17,99 USD lên 19,99 USD/tháng.
Chiến lược của Netflix là tăng giá khi khách hàng ngày càng thích các phim có nội dung độc quyền của hãng. Việc tăng giá có thể giúp bù đắp cho sự sụt giảm lượng khách hàng đăng ký mới.
Netflix chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 1997 bởi Reed Hastings và Marc Randolph. Công ty có xuất phát điểm chỉ bằng cách cung cấp các dịch vụ giải trí cho khách hàng bằng cách bán các bản quyền phim, chương trình, các trò chơi video thông qua hệ thống thuê bao.
Tuy nhiên, CEO Reed Hastings nhận ra cách hoạt động này tốn kém và không thể tồn tại lâu dài, Netflix dần có những bước chuyển mình trong mô hình kinh doanh của chính mình. Ngày nay, thương hiệu trị giá 200 triệu đô này được biết đến nhiều nhất với mảng dịch vụ xem phim trực tuyến. Có thể nói Netflix như dần chứng minh cho chính công ty và toàn cầu rằng bước chuyển đổi trong mô hình kinh doanh của mình là quyết định hoàn toàn đúng đắn.
Xem thêm: Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Netflix từ 10 năm trước?