Cổ phiếu Netflix giảm mạnh do số thuê bao đăng ký mới không như kỳ vọng

Thứ sáu, 21/01/2022 | 12:13 Theo dõi CFĐT trên

Cổ phiếu Nexflix – nhà cung cấp phim trực tuyến hàng đầu thế giới - đã giảm hơn 19% sau khi kết thúc phiên giao dịch vào hôm 20/1, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020, do tốc độ người đăng ký chậm lại.

Cổ phiếu Netflix giảm mạnh do Số thuê bao đăng ký mới không như kỳ vọng
Cổ phiếu Netflix giảm mạnh do Số thuê bao đăng ký mới không như kỳ vọng

Nexflix đã thêm 8,28 triệu thuê bao trả phí trong quý 4, ít hơn con số 8,5 triệu so với cùng kỳ năm 2020.

Công ty phim ảnh trực tuyến này dự kiến ​​sẽ thêm 2,5 triệu người đăng ký trong quý đầu tiên của năm 2022, thấp hơn nhiều so với con số 3,98 triệu người vào quý 1/2021. Trong khi đó, các nhà phân tích dự kiến ​​Nexflix sẽ có thêm 6,93 triệu người dùng mới trong quý đầu tiên của năm 2022, theo ước tính của StreetAccount.

Netflix cho biết họ có kế hoạch đưa ra một số phim có nội dung chất lượng hơn vào tháng 3/2022.

Trong quý 4/2021, Netflix cũng đã tung ra nhiều bộ phim có chất lượng nhằm lôi kéo người dùng, tuy nhiên nó không đạt được kỳ vọng của các nhà đầu tư. Một số phim có nội dung tốt phải kể đến là “Emily ở Paris”, “Đừng nhìn lên”, “Red Alert” và “Friend”.

Số thuê bao đăng ký mới
Số thuê bao đăng ký mới

Netflix cho biết sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ là lý do khiến số người đăng ký chậm lại, mặc dù trước đây họ tuyên bố rằng các công ty như Apple và Disney sẽ không gây tác động lớn đến tăng trưởng của mình.

Netflix cho biết: “Khách hàng luôn có nhiều lựa chọn cách giải trí cho mình - sự cạnh tranh chỉ gia tăng trong 24 tháng qua khi các công ty giải trí trên toàn thế giới tăng cường phát triển dịch vụ phát phim trực tuyến. Mặc dù sự cạnh tranh gia tăng này có thể ảnh hưởng đến mức tăng trưởng của Netflix, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển ở mọi quốc gia và khu vực,…”.

Cổ phiếu của Disney và Roku cũng giảm hơn 4% sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm 20/1.

Netflix đã công bố tăng giá thuê bao ở Mỹ và Canada vào tuần trước. Tại Mỹ, chi phí hàng tháng cho gói cơ bản đã tăng 1 USD lên 9,99 USD/tháng, gói tiêu chuẩn đã tăng từ 13,99 USD lên 15,49 USD/tháng và gói cao cấp đã tăng từ 17,99 USD lên 19,99 USD/tháng.

Chiến lược của Netflix là tăng giá khi khách hàng ngày càng thích các phim có nội dung độc quyền của hãng. Việc tăng giá có thể giúp bù đắp cho sự sụt giảm lượng khách hàng đăng ký mới.

Netflix chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 1997 bởi Reed Hastings và Marc Randolph. Công ty có xuất phát điểm chỉ bằng cách cung cấp các dịch vụ giải trí cho khách hàng bằng cách bán các bản quyền phim, chương trình, các trò chơi video thông qua hệ thống thuê bao.

Tuy nhiên, CEO Reed Hastings nhận ra cách hoạt động này tốn kém và không thể tồn tại lâu dài, Netflix dần có những bước chuyển mình trong mô hình kinh doanh của chính mình. Ngày nay, thương hiệu trị giá 200 triệu đô này được biết đến nhiều nhất với mảng dịch vụ xem phim trực tuyến. Có thể nói Netflix như dần chứng minh cho chính công ty và toàn cầu rằng bước chuyển đổi trong mô hình kinh doanh của mình là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Xem thêm: Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Netflix từ 10 năm trước?

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Tỷ phú công nghệ Mỹ - Elon Musk lo ngại vì bị chia sẻ lịch trình lên mạng

Tỷ phú công nghệ Mỹ - Elon Musk lo ngại vì bị chia sẻ lịch trình lên mạng

Elon Musk cho biết việc một số tài khoản đưa thông tin về lịch trình di chuyển của ông trên mạng xã hội đang "trở thành vấn đề an ninh".
Microsoft 'chơi lớn', rút 69 tỷ USD để thực hiện thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử làng công nghệ

Microsoft 'chơi lớn', rút 69 tỷ USD để thực hiện thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử làng công nghệ

Microsoft vừa tuyên bố sẽ mua lại công ty phát hành game video Activision Blizzard với giá khoảng 69 tỷ USD. Với mức giá như vậy, đây sẽ là thương vụ kỷ lục trong ngành công nghệ Mỹ.
DHL là thương hiệu bị giả mạo nhiều nhất trong quý 4/2021

DHL là thương hiệu bị giả mạo nhiều nhất trong quý 4/2021

Báo cáo mới nhất từ công ty an ninh mạng Check Point tiết lộ DHL, Microsoft, WhatsApp là những thương hiệu hàng đầu bị tội phạm giả mạo để thực hiện tấn công lừa đảo trong quý 4/2021.
Vận hành cao tốc gần 147.000 tỷ đồng từ năm 2026

Vận hành cao tốc gần 147.000 tỷ đồng từ năm 2026

Công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đã được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký ban hành, có tổng mức đầu tư gần 147.000 tỷ đồng dự kiến sẽ được đưa vào vận hành từ năm 2026...
200 tấn mít đông lạnh sang Australia

200 tấn mít đông lạnh sang Australia

200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
Ngăn chặn trên 200 kg nội tạng không rõ nguồn gốc, đang vận chuyển đi tiêu thụ

Ngăn chặn trên 200 kg nội tạng không rõ nguồn gốc, đang vận chuyển đi tiêu thụ

Sáng 18/01/2022, tại Km20+100, Quốc lộ 32-C thuộc địa bàn huyện Lâm Thao. Đội Quản lý Thị trường số 1 phối hợp với Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành dừng, kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 19H-014.38.
Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Happy Money vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Công ty Cổ phần Thương mại và Liên kết Nano (Happy Money) vừa được vinh danh "Top 10 Thương hiệu nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương 2023"
PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

PSD dự kiến chi hơn 30 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2022

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (HNX: PSD) mới đây đã phát đi thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức đợt 1 năm 2022. 
TPBank đột ngột rời lịch chi trả cổ tức

TPBank đột ngột rời lịch chi trả cổ tức

Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) vừa thông báo về việc thay đổi kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt.
Ăn nên làm ra, Sabeco kế hoạch “thu nạp” hai công ty

Ăn nên làm ra, Sabeco kế hoạch “thu nạp” hai công ty

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đã lên kế hoạch nâng sở hữu CTCP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn và CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tân thành công ty con sau khi ghi nhận lãi gần 5.500 tỷ đồng.
Cafe Khởi nghiệp