VnSteel: Kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ 5%

Chủ nhật, 17/04/2022 | 15:09 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 25/4 tới đây Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VnSteel, UPCoM: TVN) sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022. Hiện công ty đã công bố tài liệu dự kiến trình Đại hội lần này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả kinh doanh, năm 2021 VnSteel đạt 40.572 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 29,6% so với doanh thu đạt được năm 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.032 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng gấp rưỡi cùng kỳ, lên 859 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 710 tỷ đồng. EPS đạt 1.047 đồng.

Tính đến 31/12/2021 VnSteel còn 3.533 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Ngoài ra công ty còn 104 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển và 43 tỷ đồng vốn khác thuộc chủ sở hữu.

Về sản lượng, tổng sản lượng phôi thép sản xuất trong năm đạt hơn 2,27 triệu tấn, và sản lượng thép thành phẩm sản xuất đạt gần 3,83 triệu tấn. Sản lượng thép bán thành phẩm đạt gần 3,72 triệu tấn., trong đó thép cán dàu đạt hơn 2,79 triệu tấn, thép cán nguội đạt 667.014 tấn và tôn mạ đạt 261.593 tấn.

Xem thêm: Mỹ - Anh tiến tới thỏa thuận dỡ bỏ thuế quan đối với mặt hàng thép

Với kết quả đạt được, VnSteel trình Đại hội cổ đông thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021, trong đó dành 339 tỷ đồng chia cổ tức tỷ lệ 5% cho cổ đông. Trong đó đề xuất phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức để tăng năng lực tài chính cho công ty.

Năm 2022 VnSteel đặt mục tiêu sản lượng thép sản xuất, tiêu thụ ước khoảng 3,82 triệu tấn. Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến giảm hơn 50% về mức 500 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/4, cổ phiếu TVN giảm 4,7% xuống còn 14.200đ/cp. Khối lượng giao dịch trung binh phiên đạt hơn 500 nghìn đơn vị.

Xem thêm: PNJ: Phát hành cổ phiếu ESOP giá trị bằng 8,5% thị giá thị trường

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Hakinvest ghi nhận quý thứ 9 liên tiếp thua lỗ

Hakinvest ghi nhận quý thứ 9 liên tiếp thua lỗ

Công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc (Hakinvest, UPCoM: HKB) đã công bố BCTC quý 1/2022 với những con số tiêu cực.
CNOOC quyết định rút lui khỏi phương Tây

CNOOC quyết định rút lui khỏi phương Tây

CNOOC cũng ưu tiên phát triển lĩnh vực dầu tại những thị trường khác như Brazil, Guyana hay Uganda trong lúc tìm cách ngừng hoạt động kinh doanh tại phương Tây.
Nokia rời khỏi Nga

Nokia rời khỏi Nga

Nokia cho biết quyết định rời khỏi Nga là lựa chọn duy nhất của họ cho dù một số lĩnh vực, bao gồm cả viễn thông được miễn các lệnh trừng phạt vì lý do nhân đạo.
Đại học Đà Nẵng: Thiếu tiêu chuẩn vẫn được phong học hàm Phó Giáo sư?!

Đại học Đà Nẵng: Thiếu tiêu chuẩn vẫn được phong học hàm Phó Giáo sư?!

Tạp chí Tòa án nhân dân nhận được đơn phản ánh của ông T.P, giảng viên Trường Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) về việc Trường ĐHĐN giải quyết kéo dài, không dứt điểm, trong vụ việc phong học hàm Phó Giáo sư thiếu tiêu chuẩn, đối với ông Phan Quí Trà, Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế -Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, ĐHĐN.
Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Theo phân tích nhận định của Moody’s, Nga “có thể bị xem là vỡ nợ” nếu không thanh toán hai trái phiếu bằng đồng USD khi hết thời gian ân hạn ngày 4/5.
Các hệ thống thoát nước mưa cho tòa nhà

Các hệ thống thoát nước mưa cho tòa nhà

Có ba cách chủ yếu để thoát nước mưa là từ mái nhà, sân và các khu vực lát đá: cống thoát nước mưa, hố thu nước mưa và tích trữ trong các bể chứa. Trong một số trường hợp, các cống thoát nước mưa có thể có các kênh mở và thường được sử dụng phổ biến hơn ở các khu vực đô thị hoặc khu đông dân. Chúng thường dùng để thoát nước từ đường cao tốc cũng như từ các tòa nhà.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp