PNJ: Phát hành cổ phiếu ESOP giá trị bằng 8,5% thị giá thị trường

Thứ bảy, 16/04/2022 | 13:02 Theo dõi CFĐT trên

Cổ phiếu của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) đang được giao dịch ở mức 117.000 đồng/cp, có nghĩa rằng mức giá phát hành ESOP tương đương với khoảng 8,5% giá trị thị trường ở thời điểm hiện tại. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE - Mã: PNJ) vừa công bố nghị quyết HĐQT, thông qua việc triển khai thực hiện phương án phát hành cổ phiếu cho cán bộ chủ chốt, theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) đã được ĐHĐCĐ thường niên 2021 thông qua ngày 17/4/2021.

Theo đó, số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là hơn 3,6 triệu cổ phiếu, tương đương 1,5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Trong đó, hơn 2 triệu cổ phiếu mục đích để thưởng đạt 115% kế hoạch lợi nhuận sau thuế và gần 1,6 triệu cổ phiếu mục đích để thưởng vượt hơn 115% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2020. 

Cổ phiếu PNJ đang được giao dịch ở mức 117.000 đồng/cp. Điều đó có nghĩa là mức giá phát hành ESOP tương đương với khoảng 8,5% giá trị thị trường ở thời điểm hiện tại. 

Tuy nhiên, toàn bộ số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế giao dịch trong vòng một năm, 70% trong số đó bị hạn chế giao dịch trong hai năm và 40% bị hạn chế giao dịch trong ba năm kể từ ngày phát hành.

Đối tượng phát hành là cán bộ nhân viên tập đoàn gồm thành viên HĐQT, thành viên ban điều hành, lãnh đạo chủ chốt, cán bộ tập trung, nhân viên chủ chốt thuộc PNJ và các công ty con có đóng góp tích cực trong việc hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2020.

Thời gian dự kiến phát hành là trong quý II năm 2022, sau khi được UBCKNN chấp thuận. Sau khi hoàn tất đợt phát hành, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng từ 2.426 tỷ đồng lên 2.790 tỷ đồng.

Xem thêm: Nhiều cổ phiếu bị liệt vào diện cảnh báo

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2022, PNJ đạt mục tiêu doanh thu thuần năm nay đạt 25.834 tỷ đồng, tăng 32% và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 1.319 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Cổ tức dự kiến 20% trong năm 2022.

Còn trong năm 2021, doanh thu thuần của PNJ đạt hơn 19.547 tỷ đồng, tăng 12% so với năm trước và lãi ròng hơn 1.029 tỷ đồng, giảm 4%. So với mục tiêu được cổ đông giao phó, PNJ thực hiện được 94% chỉ tiêu doanh thu và 84% chỉ tiêu lãi sau thuế 2021.

PNJ cho biết mảng kinh doanh cốt lõi bán lẻ của PNJ tiếp tục tăng trưởng và Công ty đã chủ động phát triển hệ thống mạng lưới cửa hàng theo chiều sâu. Trong năm, PNJ mở mới 20 cửa hàng Gold, 1 cửa hàng Style và đóng 21 cửa hàng (đa phần là PNJ Silver) để tái cơ cấu hệ thống bán lẻ với các cửa hàng có vị trí đắc địa hơn và chi phí thuê tốt hơn. Tại thời điểm cuối năm 2021, PNJ có tổng số 342 cửa hàng.

Một dự báo của SSI Research thời gian qua ước tính trong ba tháng đầu năm 2022, PNJ đạt doanh thu 9.600 tỷ đồng (tăng 37% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 680 tỷ đồng (tăng gần 33% so với cùng kỳ).

Xem thêm: FPT: Mục tiêu lợi nhuận tăng 20%, phát hành gần 7 triệu cổ phiếu ESOP

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu AST bị đưa vào diện kiểm soát

Cổ phiếu AST bị đưa vào diện kiểm soát

Do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận tăng trưởng âm, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Taseco (HOSE: AST) bị đưa từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát.
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn

Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn

Ngày 15/4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn kỳ hạn 1 năm ở mức 2,85%.
Giá vàng SJC tiến sát mốc 70 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiến sát mốc 70 triệu đồng/lượng

Sáng nay (16/4), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 200 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra tiến sát mốc 70 triệu đồng/lượng.
Chính sách, lực đẩy mới cho thị trường bất động sản

Chính sách, lực đẩy mới cho thị trường bất động sản

Theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), lĩnh vực BĐS đang được các cấp chính quyền, nhà đầu tư quan tâm vì thị trường BĐS là đầu kéo và đầu đẩy cho nền kinh tế.
Nga trục xuất một loạt các nhà ngoại giao EU

Nga trục xuất một loạt các nhà ngoại giao EU

Bộ Ngoại giao Nga vừa tuyên bố trục xuất 18 nhân viên của phái đoàn ngoại giao Liên minh Châu Âu (EU) tại Nga như một đòn đáp trả cho “những hành động thù địch” của EU.
Hakinvest ghi nhận quý thứ 9 liên tiếp thua lỗ

Hakinvest ghi nhận quý thứ 9 liên tiếp thua lỗ

Công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc (Hakinvest, UPCoM: HKB) đã công bố BCTC quý 1/2022 với những con số tiêu cực.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp