Tiếp tục lỗ lũy kế, VBH không chia cổ tức

Thứ ba, 19/04/2022 | 10:50 Theo dõi CFĐT trên

Công ty cổ phần Điện tử Bình Hòa (UPCoM: VBH) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 15/4 và vấn đề chia cổ tức được cổ đông quan tâm, Tuy nhiên VBH cho biết, tính đến năm nay doanh nghiệp vẫn đang lỗ lũy kế và sẽ tiến hành chia cổ tức khi lãi lũy kế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

ĐHĐCĐ qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với mục tiêu doanh thu đạt 74 tỷ tăng 3,9% so với năm 2021, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 1,5 tỷ đồng tăng 7,29% so với kết quả thực hiện năm ngoái. Trong khi đó, kết quả kinh doanh năm 2021 của VBH ghi nhận doanh thu đạt hơn 71,1 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 1,398 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 31/12/2021, VBH lỗ lũy kế 10,24 tỷ đồng. Do vẫn lỗ lũy kế nên Công ty không trích lập các quỹ, không chia cổ tức từ lợi nhuận sau thuế năm 2021.

Trong phần thảo luận, cổ đông chất vấn về tình hình công nợ và việc công ty từ lâu không chia cổ tức. Theo đó, công nợ của VBH là những công ty tư nhân chiếm gần 40% vốn công ty, nhưng hiện thấy chưa thu hồi công nợ. 

Trước đây, HĐQT đã trả lời về việc nhờ cơ quan chức năng, pháp luật để thưa kiện những công ty có nợ khó đòi. Đề nghị phải thu hồi công nợ để tránh thiệt hại cho Nhà nước và cổ đông, nếu trễ thời hiệu truy cứu thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Đề nghị đưa vào Nghị quyết, phương án giải quyết thu hồi công nợ.

Về công nợ, ông Phạm Nguyên Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Điện tử Bình Hòa cho biết, hàng năm, Công ty đều làm các thủ tục để thực hiện xác nhận công nợ với các đối tác. Riêng công nợ của Công ty cổ phần Viettronics Thủ Đức I (VTD I) là còn vướng về việc xác nhận công nợ.

Về cổ tức, doanh thu lợi nhuận sau thuế hàng năm chỉ hơn 1 tỷ đồng, khi nào giải quyết hết lỗ lũy kế để Công ty trả cổ tức cho cổ đông.

Xem thêm: VnSteel: Kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ 5%

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục tiêu kế hoạch sản xuất trong thời gian tới là phấn đấu xóa lỗ lũy kế trong 3 - 4 năm tới để nhanh chóng chia cổ tức cho cổ đông. Thời gian tới, Tổng công ty (Tổng công ty cổ phần Điện tử & Tin học Việt Nam - Công ty mẹ - PV) tiếp tục có nhiều biện pháp hỗ trợ thêm Công ty VBH để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, có lợi nhuận và chia cổ tức cho cổ đông.

Trong hai năm 2020 và 2021, bên cạnh những khó khăn thường xuyên trong sản xuất - kinh doanh, thì việc đối phó cùng lúc với đại dịch Covid-19 bùng phát trong thời gian qua là sự nỗ lực không mệt mỏi từ ban điều hành, người lao động trong Công ty để duy trì được sản xuất, duy trì đơn hàng của khách hàng truyền thống và hoạt động có lãi, có tỷ lệ lợi nhuận khả quan là đáng trân trọng khích lệ, trong khi nhiều công ty khác phải dừng hoạt động hoặc thua lỗ.

Bên cạnh đó, năm 2022, VBH tập trung đẩy mạnh các biện pháp giải quyết, dứt điểm các khoản nợ tồn đọng giảm thiểu tổn thất tài chính từ việc nợ đọng kéo dài. Tích cực làm việc với các cơ quan hữu quan để hoàn thiện việc gia hạn hợp đồng thuê đất tại 204 Nơ Trang Long, tránh được các rủi ro tiềm ẩn do các thay đổi về chính sách quản lý và sử dụng đất của thành phố.

Trên thị trường chứng khoán, mở cửa phiên sáng 19/4, cổ phiếu VBH đang giao dịch quanh mức 10.700 đồng/cp.

Xem thêm: Vốn FDI vào Việt Nam vẫn đứng vững bất chấp bất ổn toàn cầu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Công ty thi công vách ngăn kính cường lực tại Bình Dương

Công ty thi công vách ngăn kính cường lực tại Bình Dương

Minh Quân, công ty chuyên thi công vách ngăn kính cường lực tại Bình Dương luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, quá trình thi công luôn đảm bảo đúng kỹ thuật, đáp ứng các tiêu chuẩn về độ an toàn, tính chịu lực và nét thẩm mỹ cao. Trong khi đó, giá cả lại phải chăn nên đơn vị đã và đang trở thành điểm đến tin cậy của nhiều khách hàng
Nokia rời khỏi Nga

Nokia rời khỏi Nga

Nokia cho biết quyết định rời khỏi Nga là lựa chọn duy nhất của họ cho dù một số lĩnh vực, bao gồm cả viễn thông được miễn các lệnh trừng phạt vì lý do nhân đạo.
Hakinvest ghi nhận quý thứ 9 liên tiếp thua lỗ

Hakinvest ghi nhận quý thứ 9 liên tiếp thua lỗ

Công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc (Hakinvest, UPCoM: HKB) đã công bố BCTC quý 1/2022 với những con số tiêu cực.
Vốn FDI vào Việt Nam vẫn đứng vững bất chấp bất ổn toàn cầu

Vốn FDI vào Việt Nam vẫn đứng vững bất chấp bất ổn toàn cầu

Số lượng dự án FDI đăng ký mới trong tháng 3 tăng 28,7% so cùng kỳ năm trước. Đây là diễn biến đầy hứa hẹn, cho thấy Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI.
Trung Quốc: Tăng trưởng quý I/2022 vượt dự báo nhưng triển vọng kinh tế không khả quan

Trung Quốc: Tăng trưởng quý I/2022 vượt dự báo nhưng triển vọng kinh tế không khả quan

Số liệu mới công bố từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết, GDP nước này trong quý I/2022 tăng trưởng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này vượt kỳ vọng so với dự báo 4,4% của các nhà phân tích.
Cộng hòa Séc lên chiến lược chấm dứt phụ thuộc nguồn khí đốt Nga

Cộng hòa Séc lên chiến lược chấm dứt phụ thuộc nguồn khí đốt Nga

Trong bối cảnh các quốc gia châu Âu đang chuẩn bị cho tình trạng gián đoạn nguồn cung khí đốt từ Nga, chính phủ Séc đang chuẩn bị một chiến lược để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho mùa Đông tới.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp