Hà Nội: 2 gia đình sát cạnh nhau có 10 người dương tính Covid-19

Thứ hai, 19/07/2021 | 13:20 Theo dõi CFĐT trên

Cơ quan chức năng xác định 4 trường hợp cùng trong một gia đình tại P205 B8 (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống ngay cạnh gia đình có 6 người dương tính đã được công bố ngày 18/7.

Hà Nội: 2 gia đình sát cạnh nhau có 10 người dương tính nCov (Ảnh: Người Lao Động)
Hà Nội: 2 gia đình sát cạnh nhau có 10 người dương tính nCov (Ảnh: Người Lao Động)

Sáng 19/7, Sở Y tế Hà Nội công bố ghi nhận thêm 16 ca dương tính Covid-19. Theo đó, 6 trường hợp là công nhân Công ty SEI, KCN Thăng Long đã được cách ly từ ngày 5/7 và đã có ít nhất 2-3 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 17/7, các trường hợp trên được lấy mẫu xét nghiệm do có triệu chứng, kết quả dương tính. 

Cụ thể, bệnh nhân N. (SN 1983, địa chỉ Hậu Dưỡng xã Kim Chung huyện Đông Anh, Hà Nội), là công nhân bộ phận QCAR, phòng MO, phân xưởng F1 của công ty SEI. Bệnh nhân được cách ly từ ngày 5/7, được xét nghiệm 4 lần âm tính trước đó, ngày 17/7, xuất hiện ho, rát họng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bệnh nhân B. (SN 2002, địa chỉ Hậu Dưỡng, Kim Chung, Đông Anh), là công nhân bộ phận CLPREES, phân xưởng F1 của công ty SEI. Bệnh nhân được cách ly từ 5/7, xét nghiệm 3 lần âm tính. Ngày 16/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 17/7, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.L. (SN 1999, địa chỉ thôn Đoài, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh), là công nhân tập sự tại công ty SEI từ ngày 1/7. Bệnh nhân được cách ly từ ngày 5/7, được xét nghiệm 4 lần âm tính. Ngày 15/7, bệnh nhân được xác định là F1 của BN38381 và có triệu chứng sốt, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 17/7, kết quả dương tính.

Bệnh nhân T.H.N. (SN 1992, địa chỉ Mỹ Nội, Bắc Hồng, Đông Anh), là quản lý bảo vệ của Công ty SEI. Bệnh nhân được cách ly từ ngày 5/7 tại khu cách ly Việt-Hàn và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước đó âm tính. Ngày 16/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, rát họng được lấy mẫu xét nghiệm ngày 17/7, kết quả dương tính.

Bệnh nhân L.T.H.T. (SN 1998, địa chỉ thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh), là công nhân bộ phận QCRO, phân xưởng F5 của Công ty SEI. Bệnh nhân được cách ly từ ngày 5/7, đã được xét nghiệm 3 lần âm tính trước đó. Ngày 14/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt. Ngày 17/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.H. (SN 1985, địa chỉ thôn Bầu, Kim Chung), là công nhân Công ty SEI, được cách ly từ 5/7. Bệnh nhân đang mang bầu, ngày 17/7 có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Đông Anh theo dõi sinh, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

4 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại B8 Tân Mai đều có địa chỉ tại P205 B8 (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội). Cả 4 người này đều cùng trong một gia đình ngay cạnh gia đình có 6 người dương tính đã được công bố ngày 18/7. Ngày 18/7, cả 4 người được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

4 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại 90 Nguyễn Khuyến, Đống Đa (chùm ca bệnh tại Chung cư Sunshine Palace tại Hoàng Mai sau khi điều tra dịch tễ xác định liên quan đến 90 Nguyễn Khuyến nên tên gọi chùm ca bệnh được thay đổi) gồm: Bệnh nhân P.A.K. (SN 2018) và P.M.K. (SN 2017 tại Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội, cả hai là cháu của bệnh nhân M.H. và P.T.Q.). Hằng ngày, hai cháu được bố mẹ gửi sang ông bà nội ở Hai Bà Trưng (Hà Nội), buổi tối đón về nhà. Ngày 18/7, được Trung tâm y tế quận Long Biên lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Bệnh nhân L.H.Q., (SN 1977, địa chỉ Văn Quán, quận Hà Đông) và N.B.T.

(SN 1987, tại Cống Vị, Ba Đình) đều là người làm cùng phòng với bệnh nhân N.Q.L. (con rể bệnh nhân M.H. và P.T.Q.). Ngày 18/7, cả hai người này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Ngoài ra, 2 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh 132 Bùi Thị Xuân là P.Đ.D. (SN 1980, tại Nam Đồng, Đống Đa) và P.V.T. (SN 1980 tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai). Cả hai bệnh nhân đều là F1, ngày 15/7 có tham dự bữa ăn trong đó có 3 F0 đã được xác định (N.M.H., Đ.V.G., Đ.T.D.) cùng tham dự. Ngày 18/7, cả hai người này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Tính từ đợt dịch thứ tư ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 442 trường hợp mắc, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 261 trường hợp, số mắc là đối tượng đã được cách ly 181 trường hợp. Từ ngày 5/7 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 183 trường hợp, đáng chú ý là 3 ổ dịch mới phát sinh từ ngày 16/7 có số mắc khá cao là 90 Nguyễn Khuyến (34), B8 Tân Mai (16) và 132 Bùi Thị Xuân (14).

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Nội ban hành công điện khẩn số 15, yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở. Hà Nội dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu, các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về...

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ Y tế 'đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xấu và xấu hơn'

Bộ Y tế 'đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xấu và xấu hơn'

Bộ Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng cho “kịch bản xấu và xấu hơn”; đồng thời cam kết không để thiếu đồ bảo hộ, bảo đảm an toàn tối đa cho lực lượng điều trị tuyến đầu; đàm phán mua trực tiếp với các nhà sản xuất lớn trên thế giới như Hàn Quốc, châu Âu, Trung Quốc… về xét nghiệm nhanh...
Hải Phòng: Phát hiện 2 tài xế dương tính với SARS-CoV-2

Hải Phòng: Phát hiện 2 tài xế dương tính với SARS-CoV-2

Hải Phòng vừa phát hiện 2 tài xế dương tính với SARS-CoV-2. Trước khi trở về Hải Phòng, những người này từng đến Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. HCM.
Xử phạt một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ

Xử phạt một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ

Ngày 17/7, ông Nguyễn Bảo Trung - Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang đã ký thông cáo báo chí về việc xử phạt một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ rộng rãi cho người dân An Giang.
Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Đầu tư chứng khoán mang lại cơ hội kiếm lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chọn mã ngành tạo nên kết quả và lợi nhuận khác biệt. Nên đầu tư chứng khoán nào có khả năng sinh lời, tăng trưởng tốt trong năm 2021? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Giá dầu giảm mạnh khi OPEC đạt thoả thuận nâng sản lượng

Giá dầu giảm mạnh khi OPEC đạt thoả thuận nâng sản lượng

Sau khi OPEC+ nhất trí tăng sản lượng trong thời gian còn lại của năm 2021 và sang năm 2022, giá dầu thế giới tụt dốc. Thoả thuận này đã giải quyết xong mâu thuẫn nội bộ khiến liên minh lung lay thời gian gần đây.
Xem xét ‘miễn giấy thông hành’ cho xe chở hàng thiết yếu

Xem xét ‘miễn giấy thông hành’ cho xe chở hàng thiết yếu

Trong bối cảnh nhiều tỉnh thực hiện Chỉ thị 16, phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu dễ nhận diện như xe chở rau quả, thực phẩm tươi và chỉ di chuyển trong nội vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 có thể được “miễn giấy thông hành
Phòng khám Đa khoa Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám - 74 Cách Mạng Tháng Tám

Phòng khám Đa khoa Tháng 8 là cơ sở y tế uy tín và đáng tin cậy hàng đầu khu vực phía nam. Tháng Tám mỗi ngày đều nỗ lực hết mình nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng đến mọi thế hệ người bệnh. 
Medstar Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ Phytosome bảo vệ Da

Medstar Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ Phytosome bảo vệ Da

Các bệnh lý về da không quá nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng ảnh hưởng về thẩm mỹ và tâm lý. Một số bệnh lý về da khiến nhiều người trở nên mặc cảm và tự ti với cuộc sống, xã hội. Thế nhưng để tìm hiểu tận gốc rễ những vấn đề về da thì không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì vậy, người bị bệnh về da thường loay hoay trong việc tìm các biện pháp khắc phục. 
Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm máy hút bụi giường nệm uy tín và chất lượng cho gia đình Việt. Sở hữu lực hút mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, công nghệ diệt khuẩn đa tầng ưu việt cùng mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là những điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 
Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị rèn luyện và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Life Sport đã và đang không ngừng cố gắng, mở rộng thêm nhiều hệ thống chi nhánh ở khắp mọi tỉnh thành. Với mong muốn giúp khách hàng dù ở tỉnh thành hay nông thôn đều có cơ hội sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, “ thấy tận mắt, sờ tận tay”, Life Sport mang đến cho quý khách hàng một cái nhìn mới mẻ về sản phẩm và niềm tin an tâm khi mua sắm
Cafe Khởi nghiệp