Xem xét ‘miễn giấy thông hành’ cho xe chở hàng thiết yếu

Thứ hai, 19/07/2021 | 14:02 Theo dõi CFĐT trên

Trong bối cảnh nhiều tỉnh thực hiện Chỉ thị 16, phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu dễ nhận diện như xe chở rau quả, thực phẩm tươi và chỉ di chuyển trong nội vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 có thể được “miễn giấy thông hành

Xem xét ‘miễn giấy thông hành’ cho xe chở hàng thiết yếu
Xem xét ‘miễn giấy thông hành’ cho xe chở hàng thiết yếu

Trong cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, TP chiều 18/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu phương án miễn "giấy thông hành" cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu dễ nhận diện như xe chở rau quả, thực phẩm tươi và chỉ di chuyển trong nội vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh từ 0h ngày 19/7, 19 tỉnh, thành phố phía Nam cùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

"Tinh thần toàn ngành giao thông hiện nay, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các Sở GTVT phải khẩn trương, trách nhiệm, chủ động, linh hoạt trong nắm bắt thông tin, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đình trệ lưu thông hàng hóa, đảm bảo hàng hóa đến được tay người dân", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Trong cùng ngày, các thành viên Ban Chỉ đạo bàn và thống nhất giao Bộ Y tế hướng dẫn việc lưu thông hàng hóa trong nội bộ 19 tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 không yêu cầu lái xe, người đi trên trên xe có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các phương tiện phải được khử khuẩn, lái xe phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, được bố trí chỗ riêng, không tiếp xúc với người khác… Các xe chạy qua lại giữa các địa phương cần có mã QR-Code để đảm bảo thông suốt.

Báo cáo trong cuộc họp, Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đến TP. HCM đến 14h ngày 18/7 cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Lượng xe lưu thông qua chốt hạn chế hơn các ngày trước và đa số các tài xế đã có kinh nghiệm khi qua chốt nên mất ít thời gian hơn.

Tuy nhiên, tại một số chốt kiểm dịch tại Khánh Hòa, Lâm Đồng, Lạng Sơn…vẫn còn tình trạng lái xe lưu thông không có giấy xét nghiệm Covid-19, có xuất hiện trường hợp khi lực lượng kiểm tra tại chốt thực hiện test nhanh cho lái xe phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Do đó, Tổng cục đường bộ đề nghị các địa phương, các Sở GTVT tăng cường tuyên truyền để doanh nghiệp và các lái xe chấp hành nghiêm quy định về y tế.

Về phần mềm đăng ký hoạt động "luồng xanh", Tổng Cục đường bộ Việt Nam xây dựng xong phần mềm đăng ký hoạt động trên "luồng xanh" cho xe ô tô vận tải hàng hoá sẵn sàng đưa vào sử dụng từ 19/7. Trong chiều18/7, Tổng cục đường bộ Việt Nam sẽ thực hiện cung cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng phần mềm cho các địa phương.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, đến nay toàn ngành giao thông đã cơ bản xây dựng đầy đủ các phương án, nguyên tắc tổ chức vận tải hàng hóa, ban hành đầy đủ các hướng dẫn, đề nghị 63 tỉnh, thành phố thống nhất tổ chức thực hiện. Đề nghị các địa phương ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cho lái xe tại các chốt; tăng cường kiểm soát, kiểm tra, tuyệt đối ngăn chặn trường hợp xe, phương tiện thủy vận tải chở người trái phép… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Bộ GTVT quyết định thành lập 04 tổ công tác đặc biệt gồm đại diện Tổng Cục ĐBVN, Cục Hàng hải VN, Cục Đường thuỷ nội địa VN và Văn phòng Bộ khu vực phía Nam, do Lãnh đạo Cục Đường bộ IV làm Tổ trưởng.

Tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, theo dõi, kiểm tra, rà soát luồng xanh quốc gia cũng như của địa phương tại vực ven TP. HCM và 19 tỉnh phía Nam vừa có quyết định thực hiện theo Chỉ thị 16 nhằm phát hiện, giải quyết các vấn đề tồn tại, phát sinh để giải quyết triệt để tại chỗ hoặc báo cáo về lãnh đạo Bộ GTVT cũng như địa phương, đảm bảo luồng xanh thông thoáng, kịp thời phục vụ nhu yếu phẩm của bà con các địa phương bị phong toả do Covid-19.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội yêu cầu dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 19/7

Hà Nội yêu cầu dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 19/7

Ngày 18/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 15/CĐ-CTUBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước.
Hà Nội: Dừng toàn bộ xe chở khách tới 37 tỉnh, thành phố

Hà Nội: Dừng toàn bộ xe chở khách tới 37 tỉnh, thành phố

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo dừng toàn bộ hoạt động chở khách đi và đến các tỉnh phía Nam, từ Thừa Thiên - Huế trở vào.
Toàn bộ 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

Toàn bộ 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

Thủ tướng vừa quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với 19 tỉnh, thành phố phía Nam, kéo dài 14 ngày, từ 0h ngày 19/7.
Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Đầu tư chứng khoán mang lại cơ hội kiếm lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chọn mã ngành tạo nên kết quả và lợi nhuận khác biệt. Nên đầu tư chứng khoán nào có khả năng sinh lời, tăng trưởng tốt trong năm 2021? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.
'Chiếc hộp' kỳ lạ giúp chàng vũ công Darvas kiếm 2 triệu USD chỉ sau 18 tháng chơi chứng khoán

"Chiếc hộp" kỳ lạ giúp chàng vũ công Darvas kiếm 2 triệu USD chỉ sau 18 tháng chơi chứng khoán

Từ 25.000 USD, Nicolas Darvas đã kiếm được 2 triệu USD chỉ sau 18 tháng chơi chứng khoán. Dù không có nhiều thời gian theo dõi thị trường, nhưng ông vẫn có thể "đánh đâu thắng đó" nhờ chiến lược đầu tư khác lạ và khôn ngoan của mình.
Amazon bị khởi kiện vì bán các sản phẩm gây độc hại cho người tiêu dùng

Amazon bị khởi kiện vì bán các sản phẩm gây độc hại cho người tiêu dùng

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết, Amazon đang bán các sản phẩm độc hại cho khách hàng của mình. Cơ quan giám sát an toàn liên bang đang kiện Amazon và yêu cầu công ty phải dừng bán ngay những sản phẩm này.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp