Giãn cách xã hội có được ship hàng không?

Thứ bảy, 24/07/2021 | 14:25 Theo dõi CFĐT trên
Giãn cách xã hội có được ship hàng không?
Giãn cách xã hội có được ship hàng không?

Sáng 24/7, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì hội nghị thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, trong bối cảnh Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố từ 6 giờ ngày 24/7.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế, Giao thông Vận tải (GTVT), Công Thương đã thông tin cũng như làm rõ các giải pháp của Thủ đô cũng như các vấn đề người dân quan tâm trong việc thực hiện giãn cách xã hội.

Theo TTXVN, liên quan đến vấn đề dư luận quan tâm về việc “shipper” có được hoạt động hay không, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Viện cho biết, trong sáng ngày 24/7, sở đã báo cáo UBND TP. Hà Nội và quyết định cấm “shipper” hoạt động.

Ông Viện lý giải: “Đây là lực lượng lớn, chưa kiểm soát được dịch bệnh tốt nên tạm thời thành phố cấm hoạt động trên tinh thần phòng dịch trên hết để bảo vệ an toàn cho người dân. Sau hội nghị này Sở GTVT sẽ có văn bản chính thức công bố việc này, gửi đến các đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối để thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị 17 của UBND TP về việc giãn cách xã hội”.

Lý giải vì sao Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Phó Bí thư Thành uỷ cho biết: “Căn cứ diễn biến dịch bệnh ở thành phố, từ 27/4 đến nay đã có 675 ca mắc. Trong đó, có 257 ca trong cộng đồng, nhiều ca F0 bị mất dấu, nguy cơ lây lan cao đòi hỏi các biện pháp mạnh mẽ hơn. Với tính chất Thủ đô là trung tâm của các nước, đầu mối giao thông trọng điểm, nếu không đảm bảo phòng dịch tốt sẽ tác động lớn với cả nước. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo phải bảo vệ thành trì, thành quả chống dịch của Thủ đô”.

=> Xem thêm: Giãn cách xã hội có được đi làm không?

Trao đổi thêm về các vấn đề mà báo chí, dư luận quan tâm, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, các phương án, kịch bản theo từng cấp độ dịch đã được thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng chuẩn bị sẵn sàng. Sở Y tế đã chuẩn bị các phương án từ việc cách ly, điều trị tiêm chủng theo các mức độ dịch bệnh khác nhau.

“Ngành y tế Thủ đô đảm bảo được công tác phòng chống dịch, điều trị, tiêm chủng trong các tình huống. Trang thiết bị, vật tư đến nhân lực đã được chuẩn bị kỹ càng. Người dân yên tâm bởi ngoài nguồn lực l của TP Hà Nội còn có nguồn lực từ các cơ quan trung ương, quân đội, công an, các cơ sở y tế tư nhân”.

Khi thực hiện giãn cách xã hội ít nhiều sẽ có tác động đến đời sống người dân, hoạt động của doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và nhất là nhóm yếu thế như hộ nghèo, người lao động, khuyết tật… Thành phố đã có kế hoạch hỗ trợ cụ thể để từng xã, phường, thôn xóm.

"Căn cứ thực tiễn, ngoài chính sách chung của Chính phủ, có thể thành phố sẽ có thêm chính sách riêng để hỗ trợ người dân. Trên tinh thần chống dịch như chống giặc; lấy sức khỏe, sự an toàn của người dân là mục tiêu hàng đầu”, Phó Bí thư Thành ủy cho biết.

Một số ứng dụng giao hàng, xe ôm công nghệ cũng đã phát đi thông báo tới đội ngũ shipper; trong đó ứng dụng Grab thông báo tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh là GrabBike, GrabBike Economy; dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh là GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Pluss, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTaxi và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn Hà Nội theo thời gian chỉ thị quy định.

=> Xem thêm: Hà Nội ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội: Nơi vắng vẻ lạ thường, nơi tấp nập người qua lại

Tối muộn 23/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn TP theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; TP cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Ngoài ra, theo nội dung chỉ thị, TP. Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ôtô, đường thủy: xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe môtô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm); trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Công tác vận tải hàng hóa phải đảm bảo phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên "luồng xanh" vào TP).

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Giãn cách xã hội có được đi làm không?

Giãn cách xã hội có được đi làm không?

Từ 06h00 ngày 24/7/2021, TP. Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Vậy, giãn cách xã hội có được đi làm không?
Hà Nội ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội: Nơi vắng vẻ lạ thường, nơi tấp nập người qua lại

Hà Nội ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội: Nơi vắng vẻ lạ thường, nơi tấp nập người qua lại

Ngày đầu tiên TP. Hà Nội áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong khi nhiều nơi trở lên vắng vẻ lạ thường, một số khu vực vẫn tấp nập người qua lại.
Hà Nội: Grab, Now, Beamin thông báo dừng chở khách và giao đồ ăn

Hà Nội: Grab, Now, Beamin thông báo dừng chở khách và giao đồ ăn

Hàng loạt ứng dụng như Grab, Now, Beamin thông báo dừng chở khách và giao đồ ăn sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.
Tổng quan thị trường chứng khoán tuần 19-23/7/2021: Tiếp tục xu hướng đi xuống của tuần trước, Vn-Index lùi về mốc 1.268 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán tuần 19-23/7/2021: Tiếp tục xu hướng đi xuống của tuần trước, Vn-Index lùi về mốc 1.268 điểm

Tuần vừa rồi vẫn là tuần downtrend của thị trường. Tưởng chừng những phiên giữa tuần tăng trở lại thoát khỏi đà giảm nhưng lực bán cuối tuần đã dập tắt hi vọng đó. Thanh khoản sụt giảm và khối ngoại bán ròng quyết liệt cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thị trường.
Sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế

Sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế

Theo Tổng cục Thuế, dự kiến từ 01/01/2022, sàn thương mại điện tử (TMĐT) thực hiện việc cung cấp thông tin với cơ quan thuế theo chuẩn dữ liệu bằng phương thức điện tử.
Hà Nội phân bổ hơn 650.000 liều với 3 loại vaccine COVID-19

Hà Nội phân bổ hơn 650.000 liều với 3 loại vaccine COVID-19

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn khẩn về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 trên địa bàn Thành phố gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; bệnh viện trong và ngoài công lập; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp