Giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh dù đã ở mức cao nhất 8 năm

Chủ nhật, 20/02/2022 | 15:32 Theo dõi CFĐT trên

Trong kỳ điều chỉnh xăng dầu ngày 21/2, giá xăng dầu được nhận định sẽ tiếp tục tăng do tác động từ giá thế giới. Nếu đúng như dự báo, giá các mặt hàng xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ 5 liên tiếp và là đợt tăng thứ 4 trong năm nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dữ liệu Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 17/2 cho thấy, giá xăng dầu thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng cao hơn so với kỳ trước.

Cụ thể, bình quân giá xăng RON 92 để pha chế xăng E5 RON 92 lên gần 108,9 USD/thùng, còn xăng RON 95 là 111 USD/thùng. Giá các loại dầu cũng tăng cao, dầu diesel cũng vượt mốc 110 USD/thùng.

Ngày 21/2, Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Dựa vào dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 17/2 cho thấy, hiện giá xăng đang điều chỉnh tăng khoảng 7 – 8%  so với kỳ điều chỉnh trước đó. Cụ thể, xăng RON 92 có giá 108,8 USD/thùng, giá xăng RON 95 là 111,32 USD/thùng. 

Với mức này, theo dự báo của một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu mối, ở kỳ điều hành ngày 21/2, giá xăng dầu có thể tăng mạnh. Theo đó, trong trường hợp cơ quan quản lý không sử dụng các biện pháp Quỹ BOG, giá xăng dầu có thể tăng trong khoảng 900 - 1.100 đồng/lít.

Ở chiều ngược lại, nếu cơ quan quản lý giảm trích lập hoặc tăng chi Quỹ BOG thì giá xăng, dầu trong nước có thể tăng ít hơn.

Nếu dự báo trên là chính xác thì thị trường xăng dầu trải qua lần thứ 5 tăng liên tiếp, ở mức rất cao. Một số doanh nghiệp lo ngại sau kỳ điều chỉnh ngày 21/2 thì chiết khấu vẫn rất thấp, có thể ở mức 0 đồng, gây khó khăn cho việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hơn một tháng qua, giá xăng và dầu liên tục biến động mạnh. Hôm 11/2, giá xăng trong nước cũng đã tăng gần 1.000 đồng một lít nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu cho biết vẫn lỗ 500-800 đồng một lít. Ngoài khan hiếm nguồn cung, hoạt động kinh doanh thua lỗ cũng khiến nhiều đơn vị treo biển "tạm ngưng bán hàng" hoặc bán theo định mức.

Tình trạng thiếu nguồn cung được các doanh nghiệp cho biết vẫn sẽ tiếp diễn khi Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn chưa trở lại hoạt động với công suất ổn định. Theo Bộ Công Thương, khoảng 10 ngày nữa, cung và cầu thực trên thị trường mới cân bằng.

Trước đó, trong lần điều chỉnh ngày 11/2, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với  xăng RON95 ở mức 50 đồng/lít, dầu mazut ở mức 300 đồng/kg. 

Thực hiện chi sử dụng Quỹ BOG đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 200 đồng/lít; dầu diesel ở mức 400 đồng/lít; dầu hỏa ở mức 100 đồng/lít.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá bán xăng E5RON92 không cao hơn 24.571 đồng/lít (tăng 976 đồng/lít so với giá hiện hành) nếu không chi quỹ BOG ở mức 200 đồng/lít thì giá bán sẽ tăng 1.176 đồng/lít và giá bán sẽ là 24.771 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 25.322 đồng/lít (tăng 962 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

Dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.865 đồng/lít (tăng 962 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành), nếu không chi Quỹ BOG ở mức 400 đồng/lít thì giá bán sẽ tăng 1.362 đồng/lít và giá bán sẽ là 20.265 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 18.751 đồng/lít (tăng 958 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành) nếu không chi Quỹ BOG ở mức 100 đồng/lít thì giá bán sẽ tăng 1.058 đồng/lít và giá bán sẽ là 18.851 đồng/lít;

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về các 'chuyến bay giải cứu'

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về các "chuyến bay giải cứu"

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chính thức liên tiếng về việc phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” khi bay "giải cứu" xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.
Giá dầu có thể chạm mốc 100 USD/thùng trong thời gian tới?

Giá dầu có thể chạm mốc 100 USD/thùng trong thời gian tới?

Ngay cả các thành viên OPEC cũng lo lắng về một đợt tăng giá dầu ngoài tầm kiểm soát. Điều này sẽ làm tăng lạm phát và khiến năng lượng trở nên đắt đỏ đối với người dân.
Bộ Công Thương thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp triển khai Quyết định của Bộ Công Thương về việc thanh tra việc chấp hành quy định về kinh doanh xăng dầu của tất cả các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu.
Bùng nổ trong lễ ra quân dự án STC Long Thành

Bùng nổ trong lễ ra quân dự án STC Long Thành

Ngày 20/02/2022, tại The Adora Center, Thành phố Hồ Chí Minh, STC Golden Land đã tổ chức lễ ra quân dự án STC Long Thành vô cùng hoành tráng và ngập tràn cảm xúc.
Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Metaverse

Doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Metaverse

Theo Morgan Stanley, những “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc từ Tencent đến Alibaba và ByteDance đều đang đầu tư vào Metaverse, một thị trường có thể trị giá 8.000 tỷ USD trong tương lai.
Dịch COVID-19 đang tăng nhanh trở lại tại TP. HCM

Dịch COVID-19 đang tăng nhanh trở lại tại TP. HCM

Sau kỳ nghỉ Tết, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM đã dần trở lại giai đoạn bình thường mới. Tuy nhiên, khi cộng đồng gia tăng đi lại và giao lưu, tiếp xúc thì số ca mới mắc COVID-19 cũng đang tăng nhanh trở lại.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp