Điểm danh những huyền thoại Manchester United xuất sắc nhất

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09 Theo dõi CFĐT trên

Man United là một trong những CLB bóng đá hàng đầu thế giới, cho nên đã có rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp từng khoác áo đội bóng này. Trong đó có những cầu thủ trở thành huyền thoại Manchester United mà người hâm mộ không thể nào quên được. Để biết những huyền thoại của MU trong lịch sử thì hãy xem ngay bài viết của Uni Score dưới đây.

Những huyền thoại Manchester United từ trước đến nay

Ryan Giggs (giai đoạn 1987-2014)

Một trong những huyền thoại Manchester United được nhiều người nhớ đến nhất chính là Ryan Giggs. Bởi cầu thủ người xứ Wales này gần như dành toàn bộ sự nghiệp của mình để thi đấu cho Quỷ Đỏ. Ryan Giggs ra mắt MU khi còn là một học sinh, để rồi vươn mình trở thành huyền thoại của đội bóng.

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình tại MU, Ryan Giggs ra sân tổng cộng 963 lần và là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Quỷ Đỏ. Thi đấu cho MU 22 mùa  giải liên tiếp, cầu thủ người xứ Wales chỉ duy nhất 1 mùa không ghi được bàn thắng, cho thấy tầm ảnh hưởng của anh là lớn như thế nào.

Không chỉ gắn bó với Man United trong vai trò cầu thủ, mà khi giải nghệ thì Ryan Giggs còn tham gia vào công tác huấn luyện trong nhiều mùa giải khác nhau.

George Best (giai đoạn 1963-1974)

Đối với những người yêu thích CLB Man United thì không thể không biết đến George Best. Bởi đây cũng là một huyền thoại của đội bóng đến từ thành Manchester. Ra mắt cho MU từ khi chỉ 17 tuổi, George Best đã giúp cho MU trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh và Châu Âu khi giành được rất nhiều chức vô địch trong và ngoài nước.

Thi đấu với vai trò tiền đạo, cầu thủ người Bắc Ireland này đã ghi cho Quỷ Đỏ rất nhiều bàn thắng. Không chỉ giúp MU có nhiều danh hiệu tập thể mà George Best còn giành được rất nhiều danh hiệu cá nhân, trong đó có cả Quả Bóng Vàng.

Bobby Charlton (giai đoạn 1956-1973)

Bobby Charlton cũng là một trong những huyền thoại Manchester United được nhiều cổ động viên yêu quý nhất. Chính ông cùng với các đồng đội của mình đã giúp MU có tên trong bảng đồ bóng đá Anh cũng như thế giới. Khi cùng Man United giành 3 danh hiệu quốc nội, FA Cup và đặc biệt là Cúp vô địch Châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Sự nghiệp của Bobby Charlton cho MU kéo dài hơn 17 năm và ông có được 199 bàn thắng trong 606 lần ra sân. Không chỉ xuất sắc trong màu áo CLB mà Bobby Charlton còn là huyền thoại của bóng đá Anh, khi giúp Tam Sư lần đầu tiên vô địch World Cup, qua đó giành luôn danh hiệu Quả Bóng Vàng vào mùa giải năm đó.

Không chỉ được biết đến như là huyền thoại của MU hay của đội tuyển Anh, Bobby Charlton còn được đánh giá là một vận động viên thể thao vĩ đại. Mà gần như tất cả những cầu thủ của MU hay CLB khác đều cực kỳ tôn kín cầu thủ người Anh này.

Denis Law (giai đoạn 1962-1973)

Trong giai đoạn mà MU thăng hoa cùng với Bobby Charlton thì có một cầu thủ nữa cùng góp công không kém vào  thành tích này, đó là Denis Law người được cổ động viên xếp vào những huyền thoại Manchester United trong lịch sử.

Được biết Denis Law bắt đầu thi đấu cho MU vào năm 1963, lúc đó ông chỉ mới 22 tuổi. Ngay sau đó là những màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Scotland này. Khi ông giúp Man United gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn, ví dụ như FA Cup, vô địch Anh,… Để xem được ranking table Ngoại Hạng Anh chuẩn xác thì hãy chọn trang web Uni Score

Paul Scholes (giai đoạn 1991-2013)

Không chỉ cổ động viên của MU mà gần như tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều yêu quý Paul Scholes, một huyền thoại bất từ của Man United. Bởi gần như toàn bộ sự nghiệp của mình thì cầu thủ người Anh chỉ gắng liền với Quỷ Đỏ, nơi mà anh được xem như là huyền thoại.

Paul Scholes cũng ra mắt trong đội trẻ của MU thời học sinh và trở thành một trong những người ra sân nhiều nhất cho CLB này với hơn 700 lần. Cùng với đội bóng thành Manchester, tiền vệ người Anh đã có rất nhiều danh hiệu lớn như Champion League, Ngoại Hạng Anh, FA Cup, Cúp Liên Đoàn.

Eric Cantona (giai đoạn 1992-1997)

Eric Cantona chính là huyền thoại Manchester United cuối cùng trong danh sách mà website xem Corner kick scores online hàng đầu Uni Score đưa ra. Bởi chính Eric Cantona là người vực dậy một MU sau đống đổ nát, bởi trong 5 mùa giải thi đấu cho Quỷ Đỏ, cầu thủ người Pháp đã giúp đội bóng vô địch Ngoại Hạng Anh đến 4 lần.

Không chỉ là một cây săn bàn thượng hàng, Eric Cantona còn là một thủ lĩnh trên sân cỏ. Với chiếc cổ áo dựng đứng đã trở thành thương hiệu cùng với tố chất lãnh đạo, cầu thủ này luôn luôn là chỗ dựa cho các đồng đội của mình trong bất kỳ trận đấu nào.

Kết luận

Trên đây là những huyền thoại Manchester United xuất sắc nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Bởi những cống hiến của họ với CLB Man United là quá to lớn. Cho nên luôn luôn chiếm một phần nào đó trong trái tim của những người hâm mộ Quỷ Đỏ.

PV
Nắm chắc 'bí quyết' - Doanh nghiệp Việt dễ dàng chinh phục nhà đầu tư Nhật Bản

Nắm chắc "bí quyết" - Doanh nghiệp Việt dễ dàng chinh phục nhà đầu tư Nhật Bản

Tại buổi Hội thảo trực tuyến với chủ đề: "Bùng nổ" M&A tại Việt Nam - Bí quyết để M&A thành công với thị trường Nhật Bản" được đồng tổ chức bởi công ty ONE-VALUE INC. - Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu trên thị trường, kết hợp cùng kênh thông tin Nhật Bản bằng tiếng Việt JapanBiz, CEO Phi Hoa - doanh nhân người Việt tiêu biểu tại Nhật đã chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam “bí quyết" để đàm phán với đối tác - tiền đề cho các thương vụ M&A thành công.
Lần đầu tiên có đường bay thẳng Hà Nội đến với thiên đường du lịch Phuket (Thái Lan)

Lần đầu tiên có đường bay thẳng Hà Nội đến với thiên đường du lịch Phuket (Thái Lan)

(Vietjet, Hà Nội, ngày 20/5/2023) – Đón hè sôi động, Vietjet hôm nay khai trương đường bay đầu tiên kết nối thủ đô Hà Nội với thiên đường du lịch biển nổi tiếng Phuket (Thái Lan), “yêu chiều” người dân và du khách đam mê du lịch, trải nghiệm, kết nối hai điểm đến du lịch được yêu thích hàng đầu châu Á. 
Việt Nam tiếp tục tăng cường đầu tư cho giáo dục với sự hỗ trợ của UNESCO

Việt Nam tiếp tục tăng cường đầu tư cho giáo dục với sự hỗ trợ của UNESCO

Chiều 5/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh đã tới dự lễ khai giảng năm học mới của Trường Trung học cơ sở (THCS) Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây một trong 23 trường học tham gia dự án “Giáo dục vì sự nghiệp bền vững” của mạng lưới trường học kết nối UNESCO.
Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Ngày 2/9 vừa qua, những hạt gạo Việt Nam lần đầu tiên đã xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu của Pháp.
Tước giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu đối với 05 doanh nghiệp

Tước giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu đối với 05 doanh nghiệp

Ngoài hình thức xử phạt tiền đối với 18 đơn vị gồm các thương nhân đầu mối, công ty con, Đoàn thanh tra Bộ Công Thương còn áp dụng hình phạt bổ sung tước giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu đối với 05 thương nhân đầu mối.
Cafe Khởi nghiệp