Nắm chắc "bí quyết" - Doanh nghiệp Việt dễ dàng chinh phục nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ hai, 22/05/2023 | 14:24 Theo dõi CFĐT trên

Tại buổi Hội thảo trực tuyến với chủ đề: "Bùng nổ" M&A tại Việt Nam - Bí quyết để M&A thành công với thị trường Nhật Bản" được đồng tổ chức bởi công ty ONE-VALUE INC. - Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu trên thị trường, kết hợp cùng kênh thông tin Nhật Bản bằng tiếng Việt JapanBiz, CEO Phi Hoa - doanh nhân người Việt tiêu biểu tại Nhật đã chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam “bí quyết" để đàm phán với đối tác - tiền đề cho các thương vụ M&A thành công.

01684830633.png

Hình ảnh: Webinar nằm trong chuỗi sự kiện độc quyền do ONE-VALUE tổ chức dành cho các doanh nghiệp quan tâm M&A thị trường Việt Nam - Nhật Bản

Trong buổi Hội thảo, các diễn giả đã phân tích, diễn thuyết với các Doanh nghiệp tham gia 3 nội dung chính. Một là: Tiềm năng M&A tại Việt Nam trong giai đoạn 2023 - 2025 và các lý do Nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm tới M&A tại Việt Nam. Hai là: Bí quyết để đàm phán thành công các thương vụ M&A với thị trường Nhật Bản. Ba là: Kết nối Giao thương - Giới thiệu các deal M&A, Q&A – Giao lưu cùng Doanh nghiệp. Buổi hội thảo đã thu hút được hơn 70 Doanh nghiệp lớn nhỏ khắp cả nước quan tâm và gửi đơn đăng ký tham gia trực tuyến.

Trong phần đầu của chương trình, diễn giả Phi Hoa nhấn mạnh tiềm năng thị trường M&A tại Việt Nam trong giao đoạn 2023 - 2025 là rất lớn. Hiện Việt Nam là đất nước hấp dẫn nhất đối với doanh nghiệp Nhật để triển khai phát triển thị trường trong 3 năm tới. Thực trạng dân số suy giảm, thị trường suy giảm đồng thời giá trị của nền kinh tế suy giảm ở Nhật đã dẫn tới nguy cơ các doanh nghiệp Nhật Bản trong tình thế phải tranh thủ thời gian để mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Vì vậy, đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp để kêu gọi vốn đầu tư từ Nhật Bản.

11684830633.png

Hình ảnh: Bảng số liệu cho thấy Việt Nam đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản giai đoạn năm 2018 - 2021

Để đón đầu cơ hội nhận đầu tư quý giá này, diễn giả Phi Hoa đã đưa ra những gợi ý chi tiết, cụ thể trong việc xây dựng hồ sơ chào bán cũng như cách thức đàm phán với các đối tác Nhật Bản cho các doanh nghiệp Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp từ xứ sở hoa anh đào, diễn giả Phi Hoa đã đúc kết và đưa ra các gợi ý rất thực tế nhưng hữu ích như: Cần đảm bảo sự chuẩn chỉnh trong các con số tài chính, đưa ra định hướng phát triển rõ ràng, tránh tình trạng độn mức giá bán doanh nghiệp lên quá cao,...

21684830633.png

Hình ảnh: Phần nội dung được mong chờ nhất của Webinar: "Bí quyết vàng để M&A thương vụ thành công với các Doanh nghiệp Nhật Bản"đã được diễn giả Phi Hoa chia sẻ lại rất chân thực và ấn tượng.

Cũng trong hội thảo này, ONE-VALUE đã nhận được hơn 20 câu hỏi quan tâm tới từ hơn 70 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Các doanh nghiệp đến từ đa dạng lĩnh vực như dược phẩm, kho bãi, tái chế rác công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, hay chậm chí là ngân hàng và cơ quan chính phủ v...v... có nhu cầu kết nối với nhà đầu tư Nhật và đã trực tiếp đặt câu hỏi. Các diễn giả đến từ ONE-VALUE đã tích cực hồi đáp những thắc mắc này dựa theo những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực M&A và nhiều năm làm việc với hàng ngàn đối tác Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, có những doanh nghiệp yêu cầu tư vấn và tin tưởng mong cùng ONE-VALUE lập hồ sơ gọi vốn ngay trong thời lượng buổi hội thảo.

Cuối sự kiện, ONE-VALUE cũng cho biết thêm, trong năm 2023 này, công ty sẽ tổ chức một loạt các hội thảo giao thương và thu hút đầu tư giữa doanh nghiệp Nhật Bản và các công ty Việt Nam – đặc biệt hướng đến các Doanh nghiệp nhà nước và Doanh nghiệp có vốn góp của nhà nước. Đồng thời, ONE-VALUE cũng định hướng là đối tác số 1 được các doanh nghiệp Nhật Bản tin cậy và lựa chọn để đồng hành khi phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam muốn làm việc với thị trường Nhật Bản hoặc tìm kiếm nhà đầu tư, có thể xem thông tin trên trang JapanBiz (japanbiz.vn) hoặc liên hệ trực tiếp tới ONE-VALUE để được hỗ trợ và tư vấn theo địa chỉ email sau: ma@onevalue.jp

Thông tin thêm:  

ONE-VALUE - Công ty tư vấn chiến lược kinh doanh Nhật - Việt

Email: ma@onevalue.jp

Hotline: 024 7306 0779

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa Việt Á số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được bổ nhiệm lần 3

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được bổ nhiệm lần 3

Sở Y tế Hà Nội xác nhận đã bổ nhiệm lần 3 Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đối với PGS-TS Nguyễn Duy Ánh.
Lần đầu tiên có đường bay thẳng Hà Nội đến với thiên đường du lịch Phuket (Thái Lan)

Lần đầu tiên có đường bay thẳng Hà Nội đến với thiên đường du lịch Phuket (Thái Lan)

(Vietjet, Hà Nội, ngày 20/5/2023) – Đón hè sôi động, Vietjet hôm nay khai trương đường bay đầu tiên kết nối thủ đô Hà Nội với thiên đường du lịch biển nổi tiếng Phuket (Thái Lan), “yêu chiều” người dân và du khách đam mê du lịch, trải nghiệm, kết nối hai điểm đến du lịch được yêu thích hàng đầu châu Á. 
 Vietjet thay thế tàu bay mới cho đội tàu hiện đại ngay trước cao điểm hè

 Vietjet thay thế tàu bay mới cho đội tàu hiện đại ngay trước cao điểm hè

Tưng bừng đón hè 2023, Vietjet vừa đón 4 tàu bay mới, bao gồm 3 tàu bay thế hệ mới A321 neo ACF và 1 tàu bay lớn A330 gia nhập đội tàu hiện đại hàng đầu của hãng.
Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm máy hút bụi giường nệm uy tín và chất lượng cho gia đình Việt. Sở hữu lực hút mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, công nghệ diệt khuẩn đa tầng ưu việt cùng mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là những điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 
Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị rèn luyện và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Life Sport đã và đang không ngừng cố gắng, mở rộng thêm nhiều hệ thống chi nhánh ở khắp mọi tỉnh thành. Với mong muốn giúp khách hàng dù ở tỉnh thành hay nông thôn đều có cơ hội sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, “ thấy tận mắt, sờ tận tay”, Life Sport mang đến cho quý khách hàng một cái nhìn mới mẻ về sản phẩm và niềm tin an tâm khi mua sắm
Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin. Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp