Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM

Thứ ba, 05/07/2022 | 21:49 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/7, bao gồm: ACG, GMD, DPM.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM

Mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 đồng

CTCK Tân Việt - TVSI

ACG dẫn đầu thị trường các sản phẩm gỗ công nghiệp phân khúc trung và cao cấp: Các sản phẩm của ACG khẳng định được chất lượng trên thị trường, hiện ACG đang chiếm đến 55% và mục tiêu của công ty là nâng lên 70% thị phần các sản phẩm gỗ công nghiệp thuộc phân khúc trung vào cao cấp.

Ước tính doanh thu từ thị trường nội địa sẽ tăng trưởng bình quân 12%/năm trong giai đoạn 202-2025.

Thị trường nội địa được hỗ trợ bởi các yếu tố (1) thị trường bất động sản tích cực, đặc biệt là phân khúc căn hộ; (2) sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và tốc độ đô thị hóa nhanh và (3) xu hướng sử dụng đồ gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất hiện đại.

Thị trường xuất khẩu tiềm năng: Với lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do FTAs mang lại và định hướng phát triển của công ty, mảng xuất khẩu dự kiến sẽ đóng góp 15-18% tổng doanh thu vào năm 2025

Thành lập liên doanh với Sumitomo để xây dựng nhà máy sản xuất ván MDF: Giúp ACG tự chủ được 40% nguyên liệu đầu vào mảng gỗ ép.

Sử dụng phương pháp định giá FCFF, chúng tôi xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 VNĐ/CP, cao hơn 26% so với giá tham chiếu tại ngày 05/07/2022.

Xem thêm: Sắc xanh chiếm đa phần chứng khoán châu Á

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu GMD với giá mục tiêu 64.000 đồng/cp

CTCK Mirae Asset Việt Nam - MASVN

Trong quý 1/2022, tổng sản lượng thông quan hệ thống cảng biển của CTCP Gemadept (HOSE - Mã: GMD) đạt hơn 785.000 TEU (+51% CK), chiếm gần 12,5% tổng sản lượng thông quan của hệ thống cảng biển Việt Nam. Trong đó, sản lượng container của cảng quốc tế Gemalink đạt mức 1 triệu TEU đầu tiên sau 12 tháng hoạt động (tương đương mức trung bình 83.000 TEU/ tháng), xấp xỉ 84% công suất thiết kế GĐ1. Bên cạnh đó, sản lượng của nhóm cảng Hải Phòng tiếp tục tăng trưởng tốt ở mức 21% CK.

Lợi nhuận từ các công ty liên kết tích cực: Nhìn chung lợi nhuận trước thuế từ các công ty liên kết mảng logistics chủ chốt tiếp tục tăng trưởng tốt. Ngoài ra, biên LNG và LNHĐ đã trở lại mức trước đợt phong tỏa quý 3/2021.

Với việc sản xuất trong nước và cũng như hoạt động xuất nhập khẩu thông quan cảng biển tăng trưởng tốt, Mirae Asset cho rằng, GMD sẽ tiếp tục hưởng lợi nhờ hệ thống cảng biển và kho vận rộng khắp toàn quốc. Mirae Asset dự phóng doanh thu quý 2 và quý 3 khả năng cao sẽ đạt trên 800 tỷ đồng. Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế dự phóng sẽ tăng mạnh ở mức lần lượt 285,7 tỷ đồng (+60,2% CK) và 307 tỷ đồng (+89,2% CK).

Năm 2022, Mirae Asset dự phóng sản lượng container thông quan các cảng chính GMD (trừ Gemalink) đạt khoảng 1,9 triệu TEU (+4,2% CK). Sản lượng của cảng Gemalink dự kiến sẽ đạt mức tối đa công suất 1,2 triệu TEU. Sản lượng cảng Dung Quất dự phóng đạt 2,7 triệu tấn (+12,5% CK). Bên cạnh đó, Mirae Asset loại trừthu nhập từ mảng cao su khi GMD định hướng thoái vốn khỏi mảng này. Mirae Asset dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2022 của GMD lần lượt 3.456 tỷ đồng (+7,7% CK) và 1.209 tỷ đồng (+67,8% CK).

Rủi ro trong ngắn hạn Hoạt động tại các cảng chủ chốt trên thế giới vẫn tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng của chính sách Zero-COVID tại Trung Quốc và các lệnh trừng phạt của Phương Tây nhằm vào Nga và lãi suất là các yếu tố không chắc chắn có thể làm thay đổi giá trị của doanh nghiệp và cổ phiếu GMD.

Hiện tại, Mirae Asset tiếp tục duy trì mức lợi suất yêu cầu (RRR) 12%, tỷ lệ tăng trưởng (g) sau năm 2030 ~ 5% và một số giả định khác, sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do (FCFF) Mirae Asset xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu GMD là 64.000 đồng/cổ phiếu.

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu DPM

CTCK BIDV - BSC

BSC khuyến nghị theo dõi cổ phiếu DPM của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (Sàn HOSE) với giá mục tiêu 63.100 đồng/cp cho năm 2022, tương đương với upside 26% so với giá đóng cửa ngày 04/07/2022 dựa trên phương pháp P/E với tỉ lệ mục tiêu là 4,5x.

BSC dự báo DTT và LNST năm 2022 của DPM lần lượt đạt đạt 20.182 tỷ đồng (+58% YoY) và 5.548 tỷ đồng (+78% YoY). EPS 2022F = 14.032 đồng (+81%YoY) và P/E fw= 3.5 Dựa trên giả định: (1) Giá bán Ure trung bình năm 2022 đạt 14,644 VND/kg (+25% YoY); (2) Sản lượng Urê tiêu thụ đạt 865 nghìn tấn (+15.5% YoY); (3) Biên lợi nhuận gộp cải thiện lên mức 41% (so với mức nền cao năm 2021 đạt 37%).

Quan điểm đầu tư: Giá bán duy trì ở mức cao so với cùng kỳ và sản lượng kinh doanh tăng trưởng tích cực; Yếu tố cần theo dõi chưa được đưa vào định giá: Khoản hoàn thuế VAT khi luật sửa đổi; Doanh nghiệp duy trì trả cổ tức tiền mặt đều đặn hàng năm với tỷ lệ chi trả cao.

Xem thêm: Bộ Tài chính đề nghị TP.HCM sửa quy định về thu phí hạ tầng cảng biển

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nomura: Nhiều nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái

Nomura: Nhiều nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái

Theo nhà kinh tế trưởng tại công ty tài chính Nomura, nhiều nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ rơi vào suy thoái trong vòng 12 tháng tới khi các Ngân hàng Trung ương mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lại lạm phát.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/7: Thị trường sẽ biến động hẹp

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/7: Thị trường sẽ biến động hẹp

Hiện các doanh nghiệp đang trong mùa công bố BCTC quý 2 nên theo TVSI thị trường sẽ biến động hẹp và vẫn duy trì được sự phân hóa nhất định trong từng nhóm ngành.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/7: HAG, GEG, PVT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/7: HAG, GEG, PVT

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/7, bao gồm: HAG, GEG, PVT.
Mất phí khi sử dụng thông tin thị trường bất động sản

Mất phí khi sử dụng thông tin thị trường bất động sản

Từ ngày 15/8, các tổ chức, cá nhân phải nộp tiền khi khai thác sử dụng thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản nói chung.
Nhật Bản trừng phạt thêm 90 cá nhân, tổ chức của Nga và Belarus

Nhật Bản trừng phạt thêm 90 cá nhân, tổ chức của Nga và Belarus

Gói trừng phạt bổ sung bao gồm việc phong tỏa tài sản của những người liên quan trực tiếp đến "tình hình bất ổn ở miền Đông Ukraine."
Dragon Capital gom tiếp 2 triệu cổ phiếu STB

Dragon Capital gom tiếp 2 triệu cổ phiếu STB

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) mới đây đã công bố báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm đầu tư nước ngoài, là cổ đông lớn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (HOSE: STB).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp