Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/5: REE, MSH, HAH

Thứ năm, 05/05/2022 | 21:57 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/5, bao gồm: REE, MSH, HAH.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu REE với giá mục tiêu 98.300 đồng/cp

CTCK VNDirect – VND

CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE - Mã: REE) đang sở hữu danh mục các nhà máy điện với tổng công suất ước tính đạt 1.005MW, bao gồm, thủy điện (52,1%), điện than (29,1%), và NLTT (18,8%). Công ty hướng tới mở rộng danh mục điện mặt trời mái nhà lên 500MW trong 2024. Trong 2022, REE đưa vào hoạt động 3 nhà máy điện gió (102MW) vào hoạt động và đây kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng của mảng. Bên cạnh đó, REE sở hữu danh mục nước gồm 4 công ty xử lý và 4 nhà phân phối, mảng dự kiến sẽ có tăng trưởng LN ổn định khoảng 8% svck giai đoạn 2022-23.

Là một nhà thầu cơ điện hàng đầu, REE sẽ được hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công, hạ tầng mạnh mẽ của Việt Nam. Sau khi giảm mạnh từ đợt dịch năm ngoái, VND kỳ vọng LN ròng của mảng cơ điện sẽ tăng 165%/23% svck trong 2022-23 nhờ giá trị backlog ký mới 3.757/4.508 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hiện công ty sở hữu 7 tòa nhà cho thuê văn phòng với tỷ lệ lấp đầy cao, và kỳ vọng đóng góp khoảng 22% cho LN ròng của REE trong 2022. Hơn nữa, mảng cho thuê văn phòng sẽ có thể đạt mức tăng trưởng tốt hơn từ 2023 khi E.town 6 đi vào hoạt động.

Trong năm 2022, REE đặt kế hoạch LN ròng thận trọng 2.061 tỷ đồng (+11% svck). VND tin rằng LN ròng có thể tăng 18% svck đạt 2.183 tỷ đồng với đóng góp từ 3 nhà máy điện gió và mảng cơ điện phục hồi mạnh mẽ, bù đắp cho mức giảm từ mảng bất động sản và thủy điện. Trong năm 2023, VND nhận thấy sự tăng trưởng tích cực từ tất cả các ngành đặc biệt là cho thuê văn phòng khi E.town 6 đi vào hoạt động. LN ròng 2023 sẽ đạt 2.565 tỷ (+18% svck)

Theo đó, VND báo cáo lần đầu với khuyến nghị Khả quan. Giá mục tiêu của VND là 98.300 đồng/cp dựa trên phương pháp định giá tổng hợp thành phần SOTP. Hiện tại REE đang giao dịch với mức P/E 2022 theo ước tính là 10,4x, thấp nhất từ tháng 2/2022. Với tiềm năng tăng giá 24%, VND tin rằng đây là khoản đầu tư thích hợp khi REE – một tập đoàn đa ngành với triển vọng tăng trưởng LN ổn định và hiện đang có một mức giá khá rẻ. Công ty hiện đang làm việc và thực hiện những kế hoạch mở rộng cũng như đầu tư thêm, do đó VND kỳ vọng doanh nghiệp sẽ tiếp tục có nhiều những câu chuyện để đánh giá lại trong thời gian tới.

Xem thêm: Chỉ số Vn-Index tăng 12 điểm, HNX-Index tiếp tục rơi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá nguyên vật liệu tăng mạnh và giá cước vận tải cao sẽ ảnh hưởng đến biên lợi nhuận MSH

CTCK KB Việt Nam - KBSV

CTCP May Sông Hồng (MSH – sàn HOSE) công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với lợi nhuận sau thuế đạt 81,9 tỷ đồng (giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái) và doanh thu đạt 1.291,5 tỷ đồng (tăng trưởng 36,7%), doanh thu tăng mạnh do MSH đã đưa khu vực May Sông hồng Nghĩa Hưng (Công ty con) vào hoạt động.

Tuy nhiên, lợi nhuận gộp đạt 190,2 tỷ đồng (giảm 12%), theo đó biên lợi nhuận gộp giảm xuống 14,7%, thấp hơn so với mức 22,8% cùng kỳ, trong đó lợi nhuận giảm chủ yếu do mảng bán hàng hóa.

Chúng tôi cho rằng, giá nguyên vật liệu tăng mạnh cùng với giá cước vận tải cao là yếu tố chính ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của doanh nghiệp.

Năm 2022, May Sông Hồng đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng (giảm 8% so với năm trước) và doanh thu 4.900 tỷ đồng (tăng 3%). Tuy nhiên, nếu không tính khoản hoàn nhập, kế hoạch lợi nhuận trước thuế giảm 4,3% do trong năm 2021 MSH đã hoàn nhập dự phòng 20 tỷ đồng do Công ty đã bán khoản phải thu từ New York & Company và thực hiện xóa sổ số dư KPT và số dự phòng phải thu khó đòi đã trích lập trong năm 2020.

Ban lãnh đạo Công ty cho biết kế hoạch trên dựa trên quan điểm thận trọng, nếu rủi ro giảm bớt doanh thu năm 2022 có thể vượt khoảng 15% so với kế hoạch. Cổ tức dự kiến năm 2022 tỷ lệ 15 - 30%.

Ban lãnh đạo cho biết, việc Trung Quốc phong tỏa tại nhiều thành phố, đặc biệt tại Thượng Hải nhất là khi Trung Quốc vẫn theo đuổi chiến lược zero covid ảnh hưởng đến nguồn cung nguyên liệu của doanh nghiệp do MSH nhập khẩu phần lớn nguyên liệu từ Trung Quốc.

Về dự án nhà máy Nghĩa Phong, nhà máy có diện tích 8 ha hiện đã đi vào sản xuất được 2 tháng với 1.800 công nhân và dự kiến tăng thêm 1.000 công nhân trong một số tháng tới. Nhà máy mới Xuân Trường (công ty con nắm giữ 51%) có diện tích 10 ha dự kiến bắt đầu xây dựng trong đầu năm 2023 và có thể đi vào hoạt động từ quý IV/2023 với 2.800 công nhân. Theo đó, khi các nhà máy trên hoàn thành sẽ nâng quy mô công ty lên 15.000 công nhân. MSH thường có sự chuẩn bị về nhân công kỹ càng cho các nhà máy mới bằng việc tuyển mới và đào tạo trước cho các nhà máy sắp đi vào hoạt động.

Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu HAH

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của HAH (CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An - Sàn HOSE) ở mức 99 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HAH đóng cửa tăng 6,3% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá cũng đã xác lập mức cao nhất 52 tuần và đồ thị giá đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, Sức mạnh giá của HAH ở mức 98 điểm cho thấy dư địa tăng giá không còn nhiều.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã khuyến nghị mua vào phiên 29/04/2022 với lợi nhuận tạm tính là 13,69% cho nên FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới ở mức giá hiện tại và ưu tiên nắm giữ cổ phiếu HAH.

Xem thêm: Các nhà đầu tư trẻ tuổi ở Ấn Độ “chê” thị trường chứng khoán nhàm chán

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/5: Tâm lý thận trọng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/5: Tâm lý thận trọng

Diễn biến của thị trường có thể sẽ khá thận trọng trong những phiên giao dịch tiếp theo, do thị trường chờ đợi phản ánh tin tức về lãi suất vào giá định cổ phiếu.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/5: HT1, MBB, EVE

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/5: HT1, MBB, EVE

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/5, bao gồm: HT1, MBB, EVE.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/5: Thị trường đang tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/5: Thị trường đang tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật

Nhìn chung, thị trường đang tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật (Bull-trap). Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện kế hoạch lướt sóng với tỷ trọng nhỏ trên các vị thế sẵn có nhằm hạ giá vốn, và chờ đợi nhịp Bull-trap kết thúc để đưa tỷ trọng về mức an toàn.
Tiến độ Meyhomes Capital Phú Quốc – Gấp rút hoàn tất, bàn giao đúng hẹn

Tiến độ Meyhomes Capital Phú Quốc – Gấp rút hoàn tất, bàn giao đúng hẹn

Tiến độ Meyhomes Capital Phú Quốc thời điểm hiện tại đã cho thấy diện mạo có sự thay đổi rõ rệt so với giai đoạn cuối năm 2021. Nhiều hạng mục đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ và cam kết trước đó của chủ đầu tư.
Mỹ bắt đầu đánh giá lại thuế quan đối với một số hàng hóa của Trung Quốc

Mỹ bắt đầu đánh giá lại thuế quan đối với một số hàng hóa của Trung Quốc

Chính phủ Mỹ đã thực hiện bước đầu tiên trong việc đánh giá thuế quan đối với hơn 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trước khi các mức thuế bắt đầu tự động hết hiệu lực vào tháng 7 tới đây.
EU đang trong quá trình xem xét lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga

EU đang trong quá trình xem xét lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga

Liên minh châu Âu đang tiến gần đến vòng trừng phạt mới đối với Moscow và có khả năng sẽ bao gồm lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp