Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/9: MIG, PTB, VHM, VIB

Thứ ba, 21/09/2021 | 21:30 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 22/9, bao gồm: MIG, PTB, VHM, VIB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/9: MIG, PTB, VHM, VIB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/9: MIG, PTB, VHM, VIB

Khuyến nghị chốt lãi khi cổ phiếu MIG tiếp cận ngưỡng 29.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu MIG của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội vừa hình thành phiên bứt phá tại ngưỡng 25.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá này trong khi chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn do nằm ở vùng quá mua.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 25.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 29.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 23.75.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu PTB với giá mục tiêu 120.400 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Quý II/2021, CTCP Phú Tài (PTB) có kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 1.612 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái với động lực tăng trưởng tới từ mảng gỗ; lợi nhuận sau thuế đạt 127,6 tỷ đồng, tăng 48,6%.

Dự án Phú Tài Residence được khởi công xây dựng năm 2019 tại Thành Phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Chúng tôi kì vọng Phú Tài Residence sẽ bắt đầu ghi nhận kết quả trong nửa cuối năm 2021, mang lại khoảng 1.112 tỷ đồng doanh thu và 192,5 tỷ đồng lợi nhuận chia đều cho 2 năm 2021 và 2022.

Trong ngắn hạn, tăng trưởng mảng gỗ của PTB sẽ chững lại do: (1) Làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam (2) Giá cũng như lượng gỗ nhập khẩu đang quay trở lại ngưỡng ổn định sau khi tăng mạnh do thiếu nguồn cung và nhu cầu xây nhà tăng cao tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm.

Tuy vậy, KBSV vẫn đánh giá cao triển vọng tích cực của mảng gỗ trong trung-dài hạn khi Việt Nam đang dần thay thế Trung Quốc để trở thành nước đứng đầu xuất khẩu sản phẩm nội thất gỗ sang Mỹ sau khi Trung Quốc bị áp thuế nhập khẩu vào Mỹ.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, chúng tôi khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu PTB. Giá mục tiêu là 120.400 đồng/CP, cao hơn 13.3% so với giá tại ngày 17/09/2021.

=> Xem thêm: 'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VHM

CTCK Phú Hưng (PHS)

Vinhomes, công ty con của VIC, sở hữu quỹ đất lớn nhất Việt Nam với 16,800ha. Các dự án do Vinhomes ra mắt đều được tận dụng dựa trên hệ sinh thái của Vingroup nhằm xây dựng các khu đô thị phức hợp với cơ sở hạ tầng đồng bộ và nhiều tiện ích, dịch vụ đa dạng.

Hoạt động kinh doanh khu công nghiệp tại Hải Phòng và Quảng Ninh có nhiều tiềm năng trong trung và dài hạn. Chúng tôi kỳ vọng các khu công nghiệp sẽ mang lại lợi nhuận cho VHM trong tương lai.

Chúng tôi sử dụng phương pháp định giá NAV để định giá cổ phiếu VHM, với tổng tài sản sau khi trừ nợ và lãi cổ đông thiểu số là 453.559 tỷ đồng.

Chúng tôi ước tính số lượng cổ phiếu vào năm 2021 là 4.353 triệu cổ phiếu. Giá trị hợp lý cho VHM đạt 104.200 đồng/cổ phiếu, cao hơn 28% so với mức giá giao dịch chốt ngày 17/09. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VHM.

=> Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Xem xét mua cổ phiếu VIB ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Năm 2021, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (HOSE - Mã: VIB) đặt mục tiêu LNTT đạt 7,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng ở mức +31% YTD. Cổ đông cũng thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 40% (đã chi trả) và phát hành mới tối đa 3% số lượng cổ phiếu sau khi phát hành cổ phiếu thưởng. BLĐ cho biết Ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào mảng ngân hàng bán lẻ và chuyển đổi số.

FSC cho rằng VIB sẽ tiếp tục có được tăng trưởng lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm, tuy nhiên mức tăng trưởng sẽ không cao như trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc giảm lãi suất sẽ tác động tiêu cực tới NIM. Cho năm 2021, FSC dự phóng LNTT của VIB đạt 7,6 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng +29% YoY.

Ở mức giá hiện tại, VIB đang được giao dịch tại P/B dự phóng năm 2021 là 2,4x, mức định giá cao hơn mức định giá trung bình ngành, nhưng tỷ lệ ROE và ROA luôn cao vượt trội so với mứ trung bình ngành cho nên VIB xứng đáng có mức định giá cao.

Mức Stock Rating của VIB ở mức 82 điểm cho nên chúng tôi nâng mức đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VIB vượt lên trên đường trung bình 20 ngày với KLGD tăng 193% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của VIB có dấu hiệu sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy và xu hướng ngắn hạn được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng về mức tối ưu 44,66% khi Sức mạnh giá trên 80 điểm.

=> Xem thêm: Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9: Lực cầu bắt đáy giúp VN-Index hồi phục

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9: Lực cầu bắt đáy giúp VN-Index hồi phục

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.340 - 1.345 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.350 - 1.355 điểm.
'Bom nợ' 300 tỷ USD của Evergrande ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu ra sao?

"Bom nợ" 300 tỷ USD của Evergrande ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu ra sao?

Cuộc khủng hoảng nợ tại Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande đã làm rung chuyển thị trường chứng khoán toàn cầu. Các chiến lược gia cho rằng vụ việc có thể làm nền kinh tế toàn cầu gợn sóng.
Cổ phiếu bluechips ồ ạt đi xuống, Vn-Index giảm mạnh gần 11 điểm

Cổ phiếu bluechips ồ ạt đi xuống, Vn-Index giảm mạnh gần 11 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (21/9), thị trường chứng khoán trong nước đồng loạt đi xuống do áp lực bán tháo của giới đầu tư. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất tới gần 11 điểm lúc chốt phiên.
HoREA kiến nghị sửa quy định ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản

HoREA kiến nghị sửa quy định ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá tác động của việc sửa đổi, bổ sung Điểm c, Khoản 1, Điều 75 Luật Đầu tư 2020 - được cho là cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản.
Thu giữ gần 6 tạ nấm lim và linh chi không rõ nguồn gốc

Thu giữ gần 6 tạ nấm lim và linh chi không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lô hàng là nấm lim và linh chi vi phạm đã bị thu giữ khi đi qua địa bàn Lạng Sơn.
Evergrande nhen nhóm nguy cơ một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

Evergrande nhen nhóm nguy cơ một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

“Bài kiểm tra” đầu tiên trong cuộc khủng hoảng nợ Evergrande sẽ đến vào ngày 23/9, khi “gã khổng lồ” địa ốc đang lảo đảo của Trung Quốc đến hạn thanh toán tiền lãi trái phiếu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp