Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/5: VCI, BID, MBB

Thứ tư, 18/05/2022 | 22:25 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/5, bao gồm: VCI, BID, MBB.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi VCI tại ngưỡng 48

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu VCI của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tạo đáy tại ngưỡng giá 30.0. Thanh khoản cổ phiếu nằm trên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu đang hướng về đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang dần hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 35.0, chốt lãi tại ngưỡng 48.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 32.5.

Xem thêm: HNX thông báo 3 mã cổ phiếu bị tạm ngừng giao dịch trên sàn UPCoM

Khuyến nghị mua cổ phiếu BID với giá mục tiêu 41.000 đồng/cp

CTCK Agribank – Agriseco

Tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE - Mã: BID) đạt 16.227 tỷ đồng trong khi chi phí hoạt động được kiểm soát tốt +7,1%yoy và chi phí dự phòng giảm thiểu đáng kể chỉ nhích nhẹ +3%yoy đã giúp LNTT BID đạt 4.514 tỷ đồng (+32,9%yoy), thực hiện được 22% kế hoạch cả năm. Đáng chú ý, chi phí trích dự phòng của BID dự kiến sẽ giảm từ 29 nghìn tỷ đồng năm 2021 xuống 23 nghìn tỷ đồng năm 2022 tạo động lực cho lợi nhuận tăng ấn tượng năm 2022 và các năm sau.

Quý đầu năm, tín dụng của BID đã tăng tích cực lên mức 4,7%. Agriseco kỳ vọng trong năm 2022, tăng trưởng tín dụng của BID tiếp tục khả quan khi nền kinh tế dần trở về bình thường và xu hướng chuyển dịch bán lẻ đang dần được đẩy mạnh (chiếm 40% dư nợ).

NIM Q1/2022 giảm nhẹ còn 2,85% so với đầu năm (2,92%) (do lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ trong khi lãi suất cho vay vẫn tiếp tục được duy trì) nhưng tăng so với cùng kỳ do tỷ lệ CASA được cải thiện khi BID đã thực hiện miễn phí giao dịch kênh số từ đầu năm. Agriseco kỳ vọng NIM thời gian tới sẽ được cải thiện nhờ việc đẩy mạnh bán lẻ, ngân hàng số cùng sự giải tỏa áp lực hạ lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khi nền kinh tế đang dần bình thường trở lại.

Theo kế hoạch ĐHCĐ 2022, BID dự kiến chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ 455,27 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 9%, thời gian thực hiện dự kiến trong 2 năm 2022 – 2023. Điều này sẽ giúp ngân hàng bổ sung nguồn lực về vốn và cải thiện hệ số an toàn vốn CAR, mở rộng dư địa tăng trưởng tín dụng.

Chất lượng tài sản được cải thiện tốt. Nhờ việc tích cực xử lý nợ xấu trong thời gian qua, tỷ lệ nợ xấu (NPL) hết Q1/2022 của BID dù có tăng nhẹ lên 0,97% từ mức 0,81% đầu năm nhưng vẫn ở mức thấp trong ngành. Cùng với đó, BID đã chủ động tăng cường trích lập dự phòng nâng tỷ lệ bao phủ nợ xấu lên mức cao nhất từ trước tới nay 259% từ mức 215% đầu năm sẽ tạo bộ đệm vững chắc về tài sản và cơ hội hoàn nhập trong tương lai khi các khoản nợ xấu được xử lý.

Agriseco duy trì đánh giá BID là một trong những ngân hàng có quy mô hàng đầu và nhiều tiềm năng tăng trưởng trong 2022. Định giá P/B hiện tại của BID khoảng 1,8x lần thấp hơn so với trung bình các năm qua. Chất lượng tài sản ngân hàng đang dần cải thiện tốt sẽ giúp giảm thiểu đáng kể chi phí dự phòng cho các năm tới. Cùng với đó, kế hoạch tăng trưởng ấn tượng 2022 và việc sẽ phát hành riêng lẻ 9% trong năm nay và 2023 sẽ là các catalyst hấp dẫn để đầu tư cổ phiếu này. Vì vậy, Agriseco khuyến nghị MUA cổ phiếu BID với giá mục tiêu là 41.000 đồng/cp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu MBB với giá mục tiêu 36.500 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Tín dụng quý I/2022 của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB – sàn HOSE) tăng trưởng mạnh 14,8% so với thời điểm đầu năm, là động lực giúp thu lãi thuần tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8.385 tỷ đồng.

Thu nhập ngoài lãi đạt 3.248 tỷ đồng (tăng 10,2% so với quý trước và tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái). Chi phí dự phòng rủi ro tăng nhẹ 5,7% so với quý trước và 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.126 tỷ đồng. Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế quý I/2022 tăng 27,3% so với quý trước và 29% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5.910 tỷ đồng.

Lợi suất đầu ra bình quân tăng 35bps so với quý trước nhờ lợi suất cho vay bình quân hồi phục. Lãi suất tiền gửi bình quân của MBB chỉ tăng nhẹ 5 bps dù lãi suất huy động các kỳ hạn tăng khoảng 150 – 200bps do tỷ lệ CASA của ngân hàng vẫn duy trì ở mức cao, khoảng 43,8%. NIM nhờ đó tăng 39bps so với quý trước lên mức 5,61%.

Tỷ lệ nợ xấu hợp nhất tăng nhẹ 9bps so với cuối năm 2021, đạt 0,99% do nợ nhóm 4 và nhóm 5 lần lượt tăng mạnh 52% và 55% so với quý trước. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu giảm còn 250% - đứng thứ 2 toàn ngành. Nợ tái cơ cấu vẫn đang chiếm khoảng 1.68% tổng dư nợ, đạt khoảng 6.200 tỷ đồng.

Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt 20,3 nghìn tỷ đồng(tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái) trong kịch bản nền kinh tế vĩ mô hồi phục tốt và tín dụng của MBB tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng tiếp tục triển khai phát hành 70 triệu cổ phiếu cho cổ đông lớn là Viettel và 19,24 triệu cổ phiếu ESOP. Cho năm 2022, ngân hàng sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%.

Việc tiếp nhận tổ chức tín dụng yếu kém sẽ đem lại nhiều lợi ích như (1) tăng trưởng quy mô cao hơn trung bình ngành 1,5-2 lần; (2) tăng độ phủ của ngân hàng thông qua mạng lưới 400 chi nhánh; (3) nhận được room tín dụng cao hơn và các khoản vay ưu đãi từ NHNN. Quá trình tái cơ cấu dự kiến trong 7-8 năm và sau đó MBBank có thể bán TCTD đó, IPO hoặc sát nhập toàn bộ.

Sử dụng 2 phương pháp định giá P/B và Chiết khấu lợi nhuận thặng dư, chúng tôi đưa ra mức giá mục tiêu cho năm 2022 của cổ phiếu MBB là 36.500 đồng/CP, cao hơn 38,9% so với giá tại ngày 17/05/2022, đồng thời khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu này.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán biến động trái chiều

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch Fed: Fed sẽ không ngần ngại trong việc tăng lãi suất

Chủ tịch Fed: Fed sẽ không ngần ngại trong việc tăng lãi suất

Hôm qua (ngày 17/5), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell nhấn mạnh quyết tâm giảm lạm phát và cho biết, ông sẽ chỉ lùi việc tăng lãi suất khi giá cả bắt đầu giảm trở lại ở mức “lành mạnh”.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/5: VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/5: VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm

Cổ phiếu giảm sâu có thể mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm trong ngắn hạn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/5: PNJ, NKG, BMP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/5: PNJ, NKG, BMP

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/5, bao gồm: PNJ, NKG, BMP.
Dấu hiệu lừa đảo từ dự án tiền ảo Nha Trang Travel Coin - NTC

Dấu hiệu lừa đảo từ dự án tiền ảo Nha Trang Travel Coin - NTC

Bằng việc lợi dụng danh nghĩa và uy tín của Tập đoàn Crystal Bay, Nha Trang Travel Coin - NTC, một coin (tiền ảo) đang tích cực lôi kéo người dùng giao dịch trên các nền tảng số. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy đây là một dự án crypto scam (lừa đảo).
Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng âm

Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng âm

Sự sụt giảm đặt ra một thách thức lớn đối với nỗ lực của Thủ tướng Fumio Kishida trong việc thực hiện chiến lược “chủ nghĩa tư bản mới”.
Vợ Phó Chủ tịch HĐQT Bidiphar đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu DBD

Vợ Phó Chủ tịch HĐQT Bidiphar đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu DBD

Kết thúc quý I/2021, CTCP Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar, HOSE: DBD) ghi nhận doanh thu đạt hơn 371,3 tỷ đồng, tăng 21,74% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 63 tỷ đồng và 51,19 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 34%.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp