Dấu hiệu lừa đảo từ dự án tiền ảo Nha Trang Travel Coin - NTC

Thứ tư, 18/05/2022 | 18:51 Theo dõi CFĐT trên

Bằng việc lợi dụng danh nghĩa và uy tín của Tập đoàn Crystal Bay, Nha Trang Travel Coin - NTC, một coin (tiền ảo) đang tích cực lôi kéo người dùng giao dịch trên các nền tảng số. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy đây là một dự án crypto scam (lừa đảo).

Theo thông cáo báo chí trên www.crypto-reporter.com, tiền ảo NTC (website: ntcgroup.io) vừa được chính thức niêm yết trên Dexorca, một sàn tiền ảo phi tập trung kể từ ngày 18/3/2022.

NTC được giao dịch trong một nền tảng du lịch bao gồm nhiều hoạt động giải trí như nghỉ dưỡng, khách sạn, sân gôn và du thuyền tại Nha Trang, nơi được mệnh danh là Hawaii ở châu Á, với sản phẩm chủ đạo là gói nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Cam Ranh Riviera Resort.

Website của dự án crypto scam: Nha Trang Travel Coin - NTC
Website của dự án crypto scam: Nha Trang Travel Coin - NTC

Đại diện của NTC tuyên bố: “Dựa trên quan hệ đối tác chiến lược với Cam Ranh Riviera Resort, chúng tôi có kế hoạch phát triển tour trọn gói dành cho nhóm người dùng đầu tiên vào tháng 4/2022 và mở rộng hệ sinh thái NTC trên khắp Nha Trang thông qua quan hệ đối tác với Crystal Bay, chủ sở hữu của Cam Ranh Riviera Resort”.

Để tăng uy tín, trong bản cáo bạch được NTC công bố, ông Nguyễn Đức Chi – Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay được cho là founder (người sáng lập) của dự án tiền ảo này.

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ phía Crystal Bay, tập đoàn hiện chỉ sử dụng một nền tảng giao dịch duy nhất dựa trên công nghệ blockchain là Crystabaya - nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới được xây dựng dựa trên sự liên doanh giữa Tập đoàn Du lịch Crystal Bay và Tập đoàn Beowulf Blockchain.

Dó đó, việc nền tảng Nha Trang Travel Coin – NTC (được cho có trụ sở tại Singapore) sử dụng hình ảnh Chủ tịch Nguyễn Đức Chi, thông tin và hình ảnh về khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa do công ty con của Tập đoàn Crystal Bay quản lý để quảng cáo, giao dịch là hành vi lừa đảo, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đáng chú ý, theo thông tin từ phía tập đoàn Crystal Bay, một vài du khách đã mua NTC và liên hệ với Cam Ranh Riviera Resort để đặt phòng khách sạn bằng đồng tiền ảo này.

Thông tin thêm, Crystabaya là nền tảng giao dịch mở rộng, chuyên về lĩnh vực quản trị khách sạn. Nền tảng hướng tới mở rộng trải nghiệm qua các hoạt động như: tạo ra NFT, truyền thông, tiếp thị đồng thời đưa ra các mức giá khuyến nghị và công cụ theo dõi danh mục đầu tư. NFT cho mỗi dịch vụ du khách đặt tại Crystal Bay đều được Beowulf Blockchain mã hóa.

Chính vì vậy, dịch vụ đặt phòng hay mỗi dịch vụ du lịch xác định bất kỳ của mỗi phòng tại khách sạn hoặc các dịch vụ du lịch liên quan sẽ được mã hóa dưới dạng một mã NFT độc nhất và cho phép giao dịch trên nền tảng giao dịch Crystabaya.

Với NFT, không chỉ du khách được hưởng lợi mà những chủ khách sạn có thể quản lý hiệu quả khối lượng đặt phòng, giảm thiểu chi phí hoạt động cũng như mở rộng thị trường và đặc biệt là có thể bán các phòng khách sạn và dịch vụ trước nhiều năm để gây quỹ.

Đặc biệt, các giao dịch trên nền tảng giao dịch NFT Crystabaya còn được kết nối với chương trình khách hàng thân thiết, để mang lại các chương trình thưởng và nhiều giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp.

Chí Kiên
Theo VnMedia.vn Copy
Nguyên nhân nào khiến ITA bị HOSE nhắc nhở?

Nguyên nhân nào khiến ITA bị HOSE nhắc nhở?

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/5, cổ phiếu ITA tăng 0,45% lên mức 11.100đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình phiên đạt hơn 7,7 triệu cổ phiếu.
Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng âm

Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng âm

Sự sụt giảm đặt ra một thách thức lớn đối với nỗ lực của Thủ tướng Fumio Kishida trong việc thực hiện chiến lược “chủ nghĩa tư bản mới”.
Vợ Phó Chủ tịch HĐQT Bidiphar đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu DBD

Vợ Phó Chủ tịch HĐQT Bidiphar đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu DBD

Kết thúc quý I/2021, CTCP Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar, HOSE: DBD) ghi nhận doanh thu đạt hơn 371,3 tỷ đồng, tăng 21,74% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 63 tỷ đồng và 51,19 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 34%.
Chủ tịch Fed: Fed sẽ không ngần ngại trong việc tăng lãi suất

Chủ tịch Fed: Fed sẽ không ngần ngại trong việc tăng lãi suất

Hôm qua (ngày 17/5), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell nhấn mạnh quyết tâm giảm lạm phát và cho biết, ông sẽ chỉ lùi việc tăng lãi suất khi giá cả bắt đầu giảm trở lại ở mức “lành mạnh”.
Đầu tư IDJ Việt Nam phát hành hơn 26 triệu cổ phiếu 

Đầu tư IDJ Việt Nam phát hành hơn 26 triệu cổ phiếu 

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên sáng 18/5, cổ phiếu CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: IDJ) đang giao dịch quanh mức 19.500 đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch đạt hơn 1,5 triệu đơn vị.
HOSE ghi nhận mức lãi kỷ lục trong năm 2021

HOSE ghi nhận mức lãi kỷ lục trong năm 2021

Ban lãnh đạo HOSE nhận định nguồn thu nghiệp vụ tăng trưởng đến 229% chủ yếu vì giao dịch chứng khoán sôi động.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp