Đầu tư IDJ Việt Nam phát hành hơn 26 triệu cổ phiếu 

Thứ tư, 18/05/2022 | 15:54 Theo dõi CFĐT trên

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên sáng 18/5, cổ phiếu CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: IDJ) đang giao dịch quanh mức 19.500 đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch đạt hơn 1,5 triệu đơn vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

HĐQT CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: IDJ) vừa công bố triển khai phương án chi trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Theo đó, số lượng cổ phiếu cần phát hành để trả cổ tức là hơn 19 triệu cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ phát hành là 13%. Nguồn vốn thực hiện là từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán.

Về phương án phát hành ESOP, số lượng cổ phiếu chào bán là gần 7,4 triệu cổ phiếu. Giá chào bán là 10.000 đồng/cp, bằng 52% thị giá cổ phiếu IDJ kết thúc phiên giao dịch ngày 17/5 (19.100 đồng/cp).

Cổ phiếu ESOP bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ESOP sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động, tăng quy mô vốn góp chủ sở hữu nhằm đáp ứng các yêu cầu về tài chính và hoạt động kinh doanh của công ty. 

Thời gian dự kiến thực hiện hai phương án trên là trong quý II và III năm 2022 sau khi được UBCKNN chấp thuận. Sau khi hoàn tất hai đợt phát hành này, vốn điều lệ của doanh nghiệp sẽ tăng từ 1.470 tỷ đồng lên 1.734,5 tỷ đồng. 

Xem thêm: Mộc Châu Milk chia cổ tức đợt 2/2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 15%

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam có tiền thân là Công ty Cổ phần Tài chính Quốc Tế và phát triển doanh nghiệp IDJ, được thành lập năm 2007 với số vốn điều lệ 149.6 tỷ đồng. 

Năm 2010, cổ phiếu của công ty được niêm yết và giao dịch trên sàn HNX. Công ty hoạt động chính trong các lĩnh vực Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; Tư vấn mua bán doanh nghiệp; Dịch vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; Lập và quản lý các dự án đầu tư xây dựng phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư, các công trình phục vụ giáo dục, y tế; Kinh doanh bất động sản. 

Công ty đã thực hiện được nhiều dự án thành công với sản phẩm cao cấp và mới mẻ: Trường Hà Nội Academy (Đủ 4 cấp học từ Mẫu giáo tới Trung học phổ thông), Dự án Grand Plaza có vị trí chiến lược trong quá trình phát triển của Hà Nội về phía tây, gần kề các khu vực dân cư và thương mại trọng yếu như Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Triển lãm Quốc gia, The Manor Hà Nội, khu đô thị Mỹ Đình và các dự án vệ tinh tương lai.

Xét về tình hình kinh doanh, kết thúc quý I/2022, IDJ đạt 84,5 tỷ đồng doanh thu thuần và 14,4 tỷ đồng lãi sau thuế, tương ứng giảm 31% và giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

IDJ lý giải cho sự sụt giảm kết quả kinh doanh là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 dẫn đến công tác bàn giao bất động sản thuộc dự án APEC Diamond Park Lạng Sơn bị gián đoạn nên công ty không có đủ điều kiện ghi nhận doanh thu, giá vốn vào kết quả kinh doanh trong kỳ.

Bên cạnh đó, IDJ lên mục tiêu cho năm 2022 doanh thu đạt 1.950 tỷ đồng và lãi trước thuế đạt 542 tỷ đồng, đều gấp 2,1 lần doanh thu và lãi trước thuế thực hiện năm 2021. Như vậy kết thúc 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp mới thực hiện được 4,3% kế hoạch doanh thu và 3,3% kế hoạch lợi nhuận cả năm với lãi trước thuế là 18 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên sáng 18/5, cổ phiếu IDJ đang giao dịch quanh mức 19.500 đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch đạt hơn 1,5 triệu đơn vị.

Xem thêm: Xử phạt người có liên quan Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
HOSE ghi nhận mức lãi kỷ lục trong năm 2021

HOSE ghi nhận mức lãi kỷ lục trong năm 2021

Ban lãnh đạo HOSE nhận định nguồn thu nghiệp vụ tăng trưởng đến 229% chủ yếu vì giao dịch chứng khoán sôi động.
Hãng McDonald's bán toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Nga

Hãng McDonald's bán toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Nga

Trước đó, hồi tháng Ba, McDonald's đã quyết định đóng cửa toàn bộ 850 cửa hàng tại Nga sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.
PVOIL thông báo chào bán 1 triệu cổ phiếu PTT

PVOIL thông báo chào bán 1 triệu cổ phiếu PTT

Ngày 12/5, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, UPCoM: OIL) đưa ra thông báo về việc chào bán ra công chúng toàn bộ 1 triệu cổ phiếu đang nắm giữ tại CTCP Vận tải Dầu khí Đông Dương (UPCoM: PTT), tương đương 10% vốn của PTT.
Thị trường chứng khoán biến động trái chiều

Thị trường chứng khoán biến động trái chiều

Phiên ngày 19/5, thị trường chứng khoán toàn cầu chứng kiến sự biến động trái chiều sau lời tuyên bố đầy cứng rắn của Chủ tịch Fed Jerome Powell.
Biến dầu ăn thải loại thành dầu diesel sinh học

Biến dầu ăn thải loại thành dầu diesel sinh học

Một quán cà phê tại Cloncurry ở Tây Bắc Queensland, Australia đã có sáng kiến biến dầu ăn thải loại thành dầu diesel sinh học. Sáng kiến này đang được cộng đồng quan tâm.
4 dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới có nguy cơ rơi vào suy thoái

4 dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới có nguy cơ rơi vào suy thoái

Trên thực tế, Mỹ có thể chưa rơi vào tình trạng suy thoái nhưng có nhiều dấu hiệu chứng minh rằng nguy cơ này đang rất cận kề.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp