Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/5: VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm

Thứ ba, 17/05/2022 | 21:41 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ hội với những nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức <50%

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi tin tưởng rằng, xác suất cao thị trường đã tạo đáy ngắn hạn thành công. Mặc dù vậy, các áp lực bán của lực cung bắt đáy sẽ tạo ra các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới và mang lại cơ hội gia tăng trạng thái với những nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức <50% tài sản.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá mạnh nhờ vào những nỗ lực của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong việc ổn định tâm lý, tăng cường lòng tin của nhà đầu tư, thông qua nhiều giải pháp mạnh mẽ và quyết liệt như: minh bạch thông tin, xúc tiến giao dịch lô lẻ, đẩy nhanh quá trình nâng hạng thị trường. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực hơn trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.230 – 1.240 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.250 – 1.260 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có thể bắt đáy với tỷ trọng nhỏ

CTCK MB - MBS

Điểm khác biệt nhất ở phiên tăng hôm nay so với các phiên hồi kể từ đầu tháng 4 là diễn biến mạnh mẽ của VN-Index cũng như độ rộng thị trường trong phiên chiều, thể hiện kỳ vọng mạnh mẽ trong tâm lý nhà đầu tư.

Việc thanh khoản thấp ở phiên này không phản ánh hết diễn biến tích cực ở chỉ số khi có rất nhiều các cổ phiếu tăng trần, do vậy, lực cầu cũng không có cơ hội để gia tăng hoặc lực bán bị triệt tiêu.

Một phiên tăng điểm sẽ chưa đủ dấu hiệu để làm thay đổi xu hướng thị trường, điều quan trọng là tâm lý nhà đầu tư sẽ được giải tỏa.

Nhà đầu tư có thể bắt đáy với tỷ trọng nhỏ, không dùng margin và không nên mua đuổi trong các nhịp tăng.

Xem thêm: 4 dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới có nguy cơ rơi vào suy thoái

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gặp phải áp lực chốt lời

CTCK BIDV – BSC

VN-Index hôm nay tăng điểm mạnh mẽ ngay từ đầu phiên, đi thẳng lên đóng cửa tại mốc 1.228,37 điểm, tăng 56,42 điểm so với hôm qua. 17/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, trong khi đó 13 mã còn lại…tăng trần, tạo động lực mạnh mẽ cho VN-Index trở lại chinh phục ngưỡng 1.200 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 19/19 ngành kết phiên trong sắc xanh, trong đó ngành tăng mạnh mẽ nhất là Dầu khí.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng nhẹ trên cả hai sàn HSX và HNX. Phiên hôm nay tuy tăng điểm mạnh mẽ, nhưng khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn; vì vậy, trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới, chờ tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn.

Ưu tiên các dòng cổ phiếu có sức bật hồi phục mạnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Chúng tôi khuyến nghị trạng thái căn mua, ưu tiên các dòng cổ phiếu có sức bật hồi phục mạnh như: Chứng khoán (SSI; VND; SHS; HCM...); Ngân hàng (STB; TCB; MBB; VPB…); bất động sản ( DIG; CII; GVR…)….

VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm

CTCK Đông Á - DAS

Các cổ phiếu trong rổ VN30 đã có phiên giao dịch dẫn dắt thị trường tăng điểm mạnh mẽ. VN-Index bị rơi vào trạng thái quá bán suốt 4 tuần vừa qua, và giảm vào vùng tâm lý 1.200 điểm trong phiên cuối tuần trước với thanh khoản tăng, dễ dẫn đến xảy ra nhịp phục hồi kỹ thuật khi dòng tiền bắt đáy được kích hoạt.

Các cổ phiếu niêm yết trên ba sàn giao dịch hiện đang có mức định giá hấp dẫn với P/E trung bình khoảng 13 lần, trong khi dự báo tăng trưởng lợi nhuận 2022 vẫn ở mức khả quan dù sẽ chịu tác động từ lãi suất và giá năng lượng biến động bất lợi. Cổ phiếu giảm sâu có thể mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm trong ngắn hạn.

Xem thêm: Cháu trai Chủ tịch HĐQT CTCP Thép Pomina bán 2,77 triệu cổ phiếu POM

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/5: PNJ, NKG, BMP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/5: PNJ, NKG, BMP

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/5, bao gồm: PNJ, NKG, BMP.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/5: Kỳ vọng nhịp giảm của thị trường sẽ sớm dừng lại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/5: Kỳ vọng nhịp giảm của thị trường sẽ sớm dừng lại

Dự kiến, dòng tiền bắt giá thấp sẽ tiếp tục hoạt động tích cực, đặc biệt là vùng quanh 1.150 điểm của VN-Index và giúp thị trường hồi phục trở lại.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/5: CTG, GEG, POW, REE

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/5: CTG, GEG, POW, REE

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/5, bao gồm: CTG, GEG, POW, REE.
Chứng khoán châu Á tăng bất chấp dữ liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng bất chấp dữ liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc

Tại phiên giao dịch hôm nay (ngày 17/5), thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc xanh cho dù áp lực lạm phát tiếp tục leo thang và dữ liệu kinh tế Trung Quốc gây thất vọng lớn.
UBCKNN: Tiến hành giao dịch lô lẻ từ tháng 6/2022

UBCKNN: Tiến hành giao dịch lô lẻ từ tháng 6/2022

Trước đó, HOSE cùng các công ty chứng khoán đang thực hiện kiểm tra thử nghiệm giao dịch lô lẻ (dưới 100 cổ phiếu) từ ngày 9 đến 20/5/2022.
Kho Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 năm qua

Kho Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 năm qua

Giới chức Bộ Năng lượng Mỹ ngày 5/5 cho biết, nước này sẽ đấu thầu mua 60 triệu thùng để nạp vào SPR, dự kiến thực hiện vào mùa thu năm nay như bước đầu tiên trong lộ trình nhiều năm để lấp đầy kho dầu này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp