Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11: VHM, CTI, VHC, DCM

Thứ ba, 09/11/2021 | 18:45 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 10/11, bao gồm: VHM, CTI, VHC, DCM.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/11

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 99.400 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

CTCP Vinhomes (VHM – sàn HOSE) là đơn vị phát triển bất động sản dẫn đầu tại Việt Nam với thị phần tổng hợp các phân khúc 25% (2016-2Q2021), bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khác.

Số lượng và quy mô các dự án khổng lồ với trên 16,4 nghìn ha và còn tiếp tục gia tăng cho phép công ty phát triển mạnh mẽ trong dài hạn với hiệu quả kinh doanh vượt trội. Lợi thế rất lớn từ các sản phẩm mới như The Miami tại đại dự án Vinhomes Smart City hay The Pavillion tại Vinhomes Ocean Park (ra mắt quý III/2021) hay dự án mới như Vinhomes Dream City, Vinhomes Wonder Park (kỳ vọng 2022).

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Giao dịch bán buôn kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy doanh thu ghi nhận và pre-sales trong quý IV/2021 và sang 2022.

Bên cạnh đó, VHM xây dựng các chuẩn mực đời sống đô thị hiện đại, khẳng định đẳng cấp cư dân tại các khu đô thị. Ưu thế các dự án lớn cho phép công ty phát triển các chuỗi giá trị khép kín với các sản phẩm bất động sản chất lượng cao, dịch vụ tiện ích đồng bộ, đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn và khẳng định đẳng cấp cư dân khi lựa chọn các khu đô thị, sản phẩm thương hiệu Vinhomes.

Ngoài ra, VHM còn hưởng lợi từ hệ sinh thái của Vingroup: Cung cấp các dịch vụ tiện tích chất lượng cao cho các dự án bất động sản thương hiệu Vinhomes. Điều này tạo lợi thế cạnh tranh trong việc đạt được các quyết định đầu tư dự án bất động sản lớn trước các đối thủ khi ngày càng khó khăn trong việc phát triển quỹ đất. Mặc khác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán hàng, thu hút các nhà đầu tư, khách hàng mua sản phẩm.

Các rủi ro đầu tư khi các yếu tố như chu kỳ ngành, chi phí vật liệu xây dựng, pháp lý hay tiến độ các dự án không đạt được như kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, là đơn vị đầu ngành, có nguồn lực phát triển dự án tốt và kế hoạch chuẩn bị chu đáo, chúng tôi cho rằng những rủi ro trên đã được Công ty quản trị chặt chẽ đảm bảo kế hoạch đặt ra tại ĐHĐCĐ.

Rủi ro dịch bệnh: Vinhomes vẫn duy trì ổn định hoạt động kinh doanh nhờ chuyển đổi từ nền tảng offline (bán hàng trực tiếp) sang nền tảng online (bán hàng trực tuyến) với chiến lược Vinhomes Online trong đó nền tảng số được đầu tư, củng cố nhằm thích ứng với dịch bệnh và tạo tiền đề bứt phá mạnh mẽ cho các giai đoạn tiếp theo.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VHM, với giá mục tiêu 99.400 đồng/cổ phiếu.

Xme thêm: Cổ phiếu ACM của Tập đoàn Khoáng sản Á Cường bị HNX đưa vào diện kiểm soát

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu CTI tại ngưỡng 22.1

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu CTI của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO đang hình thành xu hướng tăng giá khá tích cực sau khi hồi phục từ ngưỡng đáy 17.0.

Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 19.25, chốt lãi tại ngưỡng 22.1 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 17.5.

Xem thêm: Các trang web gọi vốn cộng đồng (crowd funding) ở Việt Nam mà bạn nên biết

Nắm giữ cổ phiếu VHC với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE - Mã: VHC) ghi nhận doanh thu Q3/2021 đạt 2.230 tỷ, tăng 24% YoY và LNST đạt 255 tỷ đồng, tăng 46% YoY. Lũy kế 9T2021, VHC ghi nhận doanh thu 6.361 tỷ đồng, tăng 25% YoY và LNST đạt 647 tỷ đồng, tăng 17% YoY. Theo đó, VHC đã hoàn thành 74% KH doanh thu và 93% KH LNST.

Doanh thu Q3 của VHC tăng trưởng khả quan nhờ giá bán cá tra xuất khẩu tăng so với cùng kỳ do nguồn cung hạn chế. Theo đó, biên lợi nhuận gộp đạt 18,3%, tăng mạnh so với mức 12,6% cùng kỳ nhờ giá bán tăng. Tuy nhiên, FSC cũng lưu ý các chi phí tăng mạnh trong Q3/2021 do COVID như chi phí bán hàng (+69% YoY), chi phí quản lý doanh nghiệp (+52% YoY).

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Trong tháng 8/2021, các nhà xuất khẩu lớn như Biển Đông, Gò Đàng và Trường đã phải tạm dừng hoạt động trong khi VHC đã tăng thị phần lên 17,2%, so với mức 10,5% cuối tháng 6/2021. Đây là bước đệm cho đà tăng trưởng của VHC trong Q4/2021. Hiện tại, các nhà bán lẻ đang thiếu cá tra size nhỏ (0,8-1kg/con) cũng như nguồn cung cá tra nói chung vẫn còn hạn chế sau COVID, do đó, giá bán cá tra xuất khẩu vẫn ở mức cao. FSC kỳ vọng với lợi chế sở hữu chuỗi nuôi trồng khép kín, VHC sẽ có lợi thế để gia tăng thị phần cạnh tranh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Mỹ tiếp tục tiêu thụ mạnh các sản phẩm cá tra nên đang rất cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu cá tra vào Mỹ. VHC với lợi thế là 0% thuế chống bán phá giá, FSC kỳ vọng VHC sẽ tiếp tục khai thác tốt và gia tăng thị phần tại thị trường Mỹ. Trong dài hạn, VHC cũng hưởng lợi từ Hiệp định EVFTA đối với thị trường EU.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, VHC đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 14,3x (tương ứng EPS TTM là 4.395 VNĐ). Mức Stock Rating của VHC ở mức 83 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VHC đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn. Tuy nhiên, mức Sức mạnh giá của VHC vẫn dưới 80 điểm. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT có thể duy trì vị thế NẮM GIỮ với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Tiếp tục nắm giữ đối với cổ phiếu DCM

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của DCM (CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau – sàn HOSE) ở mức 93 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DCM phiên 08/11 tăng 5% với KLGD giảm 38% so với phiên trước đó. Đồng thời, đồ thị giá cũng xác lập mức cao nhất 52 tuần và xuất hiện khoảng trống tăng giá, đặc biệt đồ thị giá cũng đã thoát khỏi giai đoạn đi ngang trong hai tuần giao dịch gần đây cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao mới.

FSC đã khuyến nghị mua DCM vào ngày 30/09/2021 với lợi nhuận tạm tính 48,89% cho nên các NĐT có thể tiếp tục NẮM GIỮ.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index hồi trong phiên sáng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index hồi trong phiên sáng

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.475 - 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Sau thông tin về thuốc đặc trị Covid-19, giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu

Sau thông tin về thuốc đặc trị Covid-19, giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu

Cổ phiếu các công ty gắn bó mật thiết với sự mở cửa trở lại của nền kinh tế, từ sòng bạc cho tới các hãng hàng không, tăng bùng nổ trong phiên giao dịch ngày 8/11 tại thị trường châu Á.
Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch tích cực

Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch tích cực

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX), đóng cửa phiên giao dịch tháng 10/2021, chỉ số HNX-Index tăng 15,33%, giá trị vốn hóa tăng 6,18%. Chỉ số UPCoM-Index tăng liên tục trong hầu hết các phiên giao dịch và đóng cửa tại mức cao nhất tháng với 105,38 điểm, tăng 9,13% so với tháng trước.
Đại biểu Quốc hội lo 'tiền quay vòng' tạo bong bóng chứng khoán, bất động sản

Đại biểu Quốc hội lo "tiền quay vòng" tạo bong bóng chứng khoán, bất động sản

ĐBQH lo ngại hiện tượng những nhà đầu tư thế chấp vay vốn ngân hàng lấy tiền trong hệ thống tín dụng ra quay vòng dẫn đến bong bóng là chứng khoán, bất động sản…
Bình Dương: Cãi nhau, nam thanh niên sát hại bạn gái trong phòng trọ

Bình Dương: Cãi nhau, nam thanh niên sát hại bạn gái trong phòng trọ

Sau khi xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, nam thanh niên và bạn gái lao vào xô xát khiến một người chết, một người bị thương.
Vượt 10.000 ca mắc COVID-19, Cần Thơ tăng cấp độ dịch lên màu cam

Vượt 10.000 ca mắc COVID-19, Cần Thơ tăng cấp độ dịch lên màu cam

Với việc ghi nhận thêm 400 ca mắc mới trong ngày 8/11, Cần Thơ hiện đã có 10.119 ca bệnh COVID-19. Thành phố đã tăng cấp độ dịch lên cấp độ 3, tương ứng với màu Cam…
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp