Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index hồi trong phiên sáng

Thứ ba, 09/11/2021 | 18:15 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.475 - 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index hồi trong phiên sáng
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/11: VN-Index hồi trong phiên sáng

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/11/2021.

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến ‘Bearish engulfing’ kèm thanh khoản ở mức cao, là các tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, các đường trung bình động ngắn hạn, MA3 ngày và MA5 ngày, vẫn đang là hỗ trợ khá tốt cho chỉ số.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.445 - 1.450 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.465 - 1.470 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.475 - 1.480 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên điều chỉnh nhẹ đầu tiên sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản và cảng biển, khi thu hút dòng tiền khá tốt với hàng loạt mã tăng mạnh. Chúng tôi cho rằng, các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.475 - 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

VN-Index sẽ sớm nhận được lực đỡ

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co đầu phiên trước khi suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên.

Sau một nhịp tăng khá mạnh, rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh là hiện hữu. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, chúng tôi cho rằng chỉ số sẽ sớm nhận được lực đỡ và có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.450 điểm (+-5).

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm nay thị trường trải qua một phiên điều chỉnh nhẹ do gặp phải áp lực chốt lời sau khi thiết lập đỉnh cao mới trong phiên. Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm hơn 6 điểm. Trong phiên hôm nay có 8/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành Hàng & dịch vụ Công nghiệp và ngành Bảo hiểm với mức tăng trên 1%.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Thị trường có thể duy trì xu hướng vận động quanh ngưỡng 1.460 điểm khi thanh khoản thị trường vẫn nằm ở mức ổn định.

CTI đang hình thành xu hướng tăng giá khá tích cực sau khi hồi phục từ ngưỡng đáy 17.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 19.25, chốt lãi tại ngưỡng 22.1 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 17.5.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Sau thông tin về thuốc đặc trị Covid-19, giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu

Sau thông tin về thuốc đặc trị Covid-19, giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu

Cổ phiếu các công ty gắn bó mật thiết với sự mở cửa trở lại của nền kinh tế, từ sòng bạc cho tới các hãng hàng không, tăng bùng nổ trong phiên giao dịch ngày 8/11 tại thị trường châu Á.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/11: Có quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/11: Có quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.470 - 1.475 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.480 - 1.485 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch tích cực

Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch tích cực

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX), đóng cửa phiên giao dịch tháng 10/2021, chỉ số HNX-Index tăng 15,33%, giá trị vốn hóa tăng 6,18%. Chỉ số UPCoM-Index tăng liên tục trong hầu hết các phiên giao dịch và đóng cửa tại mức cao nhất tháng với 105,38 điểm, tăng 9,13% so với tháng trước.
Bitcoin tiếp tục lập đỉnh lịch sử mới

Bitcoin tiếp tục lập đỉnh lịch sử mới

Bitcoin tăng gần 3% trong 24h qua. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đang giao dịch ở mức 67.972 USD. Sự tăng giá của Bitcoin cùng với các đồng tiền kỹ thuật số khác đã đẩy giá trị thị trường của tiền kỹ thuật số gần ngưỡng 3.000 tỷ USD.
Ngoài Evergrande, trái phiếu của các 'ông lớn' địa ốc Trung Quốc cũng đang bị bán tháo

Ngoài Evergrande, trái phiếu của các 'ông lớn' địa ốc Trung Quốc cũng đang bị bán tháo

Mối lo ngại của nhà đầu tư đang chuyển sang các tập đoàn bất động sản mạnh hơn của Trung Quốc. Điều này thể hiện qua việc bán tháo trái phiếu USD của những nhà phát hành là doanh nghiệp địa ốc khác ngoài China Evergrande Group.
Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, vượt qua mốc 59 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, vượt qua mốc 59 triệu đồng/lượng

Theo đà tăng của thế giới, giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp tăng mạnh vượt qua mốc 59 triệu đồng/lượng ngay khi mở cửa ngày làm việc sáng nay (9/11).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp