Sau thông tin về thuốc đặc trị Covid-19, giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu

Thứ ba, 09/11/2021 | 11:38 Theo dõi CFĐT trên

Cổ phiếu các công ty gắn bó mật thiết với sự mở cửa trở lại của nền kinh tế, từ sòng bạc cho tới các hãng hàng không, tăng bùng nổ trong phiên giao dịch ngày 8/11 tại thị trường châu Á.

Sau thông tin về thuốc đặc trị Covid-19, giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu
Sau thông tin về thuốc đặc trị Covid-19, giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu

Cổ phiếu các công ty gắn bó mật thiết với sự mở cửa trở lại của nền kinh tế, từ sòng bạc tới các hãng hàng không, tăng bùng nổ trong phiên giao dịch ngày 8/11 tại thị trường châu Á, sau khi hãng dược Mỹ Pfizer tuyên bố thuốc uống đặc trị Covid-19 của hãng có thể giảm 89% rủi ro nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân nguy cơ cao.

Một chỉ số của hãng tin Bloomberg đo giá cổ phiếu các sòng bạc Macau tăng 5,9%, mức tăng mạnh nhất trong hơn 2 tháng. Cổ phiếu hàng không khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng 4,5%, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất từ tháng 3. Cổ phiếu Samsonite International SA, nhà sản xuất va li du lịch nổi tiếng, tăng 14% tại thị trường Hồng Kông.

Phiên đầu tuần chứng kiến giới đầu tư tại khu vực châu Á đổ xô mua cổ phiếu, tương tự như những gì đã diễn ra trong phiên ngày thứ Sáu vừa rồi trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tâm trạng hứng khởi xuất hiện sau khi Pfizer có khả năng sẽ trở thành hãng dược phẩm thứ hai đưa ra thị trường một sản phẩm thuốc uống dạng viên đặc trị Covid-19.

Thuốc của Pfizer chưa nhận được sự phê chuẩn của nhà chức trách Mỹ, nhưng các nhà đầu tư tin rằng loại thuốc này hứa hẹn giúp đẩy lùi đại dịch trên toàn cầu và đẩy nhanh tiến trình mở cửa trở lại, đặc biệt là các hoạt động đi lại.

Loại thuốc này “mang tới hy vọng rằng việc mở cửa trở lại có thể diễn ra trơn tru hơn, nhất là nếu thuốc có thể giúp giảm gánh nặng đối với hệ thống y tế”, chiến lược gia Jun Rong Yeap thuộc IG Asia Pte. ở Singapore phát biểu. “Đây là một loại thuốc dùng đường uống, lại có hiệu quả cao, nên có khả năng được đón nhận rộng rãi hơn”.

Giá cổ phiếu của các nhà sản xuất vắc xin và thuốc điều trị Covid-19 khác giảm mạnh trong phiên này. Cổ phiếu CanSino Biologics lao dốc 17% tại thị trường Hồng Kông. Cổ phiếu Wuxi Biologics Cayman Inc., công ty sản xuất nguyên liệu cho vắc xin AstraZeneca, cũng giảm 8,6%.

Nếu thành công, thuốc đặc trị Covid-19 của Pfizer “có thể dẫn tới sự bấp bênh về triển vọng lợi nhuận và vốn hoá của các nhà sản xuất vắc xin Trung Quốc”, chiến lược gia Daniel So của CMB International Securities phát biểu. “Ảnh hưởng được cho là sẽ trong khoảng từ trung hạn đến dài hạn”.

Tại Nhật Bản, cổ phiếu Shionogi Co., công ty đang phát triển một thuốc đặc trị Covid-19 cạnh tranh với thuốc của Pfizer, giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2020, với mức giảm hơn 5,7%. Công ty này dự kiến sẽ công bố dữ liệu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối thuốc đặc trị Covid-19 trước tháng 12.

Cổ phiếu Takara Bio Inc., công ty đang nắm trong tay hợp đồng sản xuất vắc xin Covid-19 theo công nghệ mRNA tại Nhật Bản từ năm tới, giảm 6,1%, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất từ tháng 5 năm ngoái.

Tháng trước, hãng dược Mỹ Merck & Co. đã nộp dữ liệu thử nghiệm thuốc đặc trị Covid-19 của hãng lên nhà chức trách, sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy thuốc có tên Molnupiravir này giúp giảm tới 50% nguy cơ bệnh chuyển nặng hoặc tử vong ở một số đối tượng bệnh nhân. Giá cổ phiếu các công ty sản xuất vaccine ngừa Covid-19 cũng giảm mạnh sau thông tin đó.

Hôm thứ Năm tuần trước, Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn Molnupiravir - thuốc được đánh giá có thể trở thành “nhân tố thay đổi cuộc chơi” trong cuộc chiến chống Covid-19.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch tích cực

Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch tích cực

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX), đóng cửa phiên giao dịch tháng 10/2021, chỉ số HNX-Index tăng 15,33%, giá trị vốn hóa tăng 6,18%. Chỉ số UPCoM-Index tăng liên tục trong hầu hết các phiên giao dịch và đóng cửa tại mức cao nhất tháng với 105,38 điểm, tăng 9,13% so với tháng trước.
Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu mua cổ phiếu Tesla từ 10 năm trước?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu mua cổ phiếu Tesla từ 10 năm trước?

Giá cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 50% trong tháng 10, đưa vốn hóa của tập đoàn này vượt ngưỡng 1.200 tỷ USD.
Hàng loạt cá nhân bị xử phạt vì mua bán 'chui' cổ phiếu

Hàng loạt cá nhân bị xử phạt vì mua bán 'chui' cổ phiếu

Ngay trong tuần đầu tháng 11/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tiến hành xử phạt hàng loạt cá nhân do có vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán. Các vi phạm này chủ yếu liên quan đến vấn đề công bố thông tin.
Cận cảnh tòa tháp VietinBank Tower hơn 10.000 tỷ, 4 đời Chủ tịch vẫn đắp chiếu giữa lòng Thủ đô

Cận cảnh tòa tháp VietinBank Tower hơn 10.000 tỷ, 4 đời Chủ tịch vẫn đắp chiếu giữa lòng Thủ đô

Dự án Tòa tháp Vietinbank Tower được khởi công xây dựng từ năm 2010 với vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng. Nhưng đến nay, dù ngân hàng này đã qua 4 đời Chủ tịch, dự án vẫn chỉ là những khối sắt khổng lồ và hoang phế.
Ngoài Evergrande, trái phiếu của các 'ông lớn' địa ốc Trung Quốc cũng đang bị bán tháo

Ngoài Evergrande, trái phiếu của các 'ông lớn' địa ốc Trung Quốc cũng đang bị bán tháo

Mối lo ngại của nhà đầu tư đang chuyển sang các tập đoàn bất động sản mạnh hơn của Trung Quốc. Điều này thể hiện qua việc bán tháo trái phiếu USD của những nhà phát hành là doanh nghiệp địa ốc khác ngoài China Evergrande Group.
Đối mặt với hóa đơn thuế 15 tỷ USD, Elon Musk tính bán bớt cổ phần trong Tesla

Đối mặt với hóa đơn thuế 15 tỷ USD, Elon Musk tính bán bớt cổ phần trong Tesla

Tỷ phú Elon Musk phải đối mặt với khoản thuế hơn 15 tỷ USD đối với một lô quyền chọn cổ phiếu sắp hết hạn. Do đó, nhiều khả năng ông sẽ phải bán bớt cổ phiếu Tesla trong năm nay bất chấp kết quả bình chọn của dân mạng nghiêng về phía nào.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp