Vượt 10.000 ca mắc COVID-19, Cần Thơ tăng cấp độ dịch lên màu cam

Thứ ba, 09/11/2021 | 11:17 Theo dõi CFĐT trên

Với việc ghi nhận thêm 400 ca mắc mới trong ngày 8/11, Cần Thơ hiện đã có 10.119 ca bệnh COVID-19. Thành phố đã tăng cấp độ dịch lên cấp độ 3, tương ứng với màu Cam…

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Chiều 8/11, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, tính đến 17 giờ cùng ngày, thành phố Cần Thơ ghi nhận 400 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 tính từ ngày 8/7/2021 đến nay là 10.119 người.

Trong các trường hợp mắc mới có 49 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cơ sở y tế, 18 trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, 95 trường hợp trong khu cách ly, 112 trường hợp trong khu vực phong tỏa, 126 trường hợp trong thời gian cách ly tại nhà.

Cùng ngày 8/11, UBND thành phố Cần Thơ có văn bản cập nhật đánh giá cấp độ dịch và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, thành phố cập nhật cấp độ dịch COVID-19 tương ứng cấp 3; có 5 quận, huyện (quận Cái Răng; các huyện: Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai) cấp 2  và 4 quận (Ninh Kiều, Ô Môn, Bình Thủy, Thốt Nốt) cấp 3; 16 phường/xã/thị trấn cấp 1; 45 phường/xã/thị trấn cấp 2; 14 phường/xã thị trấn cấp 3; 8 phường/xã/thị trấn cấp 4.

Các biện pháp hành chính áp dụng theo cấp độ dịch thực hiện theo khoản 2 Công văn số 5568/UBND-HCTC ngày 30/10/2021 của UBND thành phố về việc cập nhật đánh giá cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Việc thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng với dịch cấp độ 3 của thành phố thực hiện từ: 0 giờ, ngày 11/11/2021.

Đối với cấp độ dịch COVID-19 của quận, huyện, phường, xã, thị trấn giữ nguyên cấp độ dịch so với Công văn 5568/UBND-HCTC thì tiếp tục thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng theo cấp độ dịch hiện tại.

Đối với địa phương nâng cấp độ dịch so với Công văn số 5568/UBND-HCTC thì thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng theo cấp độ dịch mới từ 0 giờ, ngày 11/11/2021. Đối với địa phương hạ cấp độ dịch so với Công văn số 5568/UBND-HCTC thì thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng theo cấp độ dịch mới theo văn bản này.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng quy trình về phát hiện và xử lý F0 tại cộng đồng, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, cơ sở dịch vụ, chợ, bệnh viện, trường học, cơ quan, đơn vị... với các bước cụ thể, dễ thực hiện, quy định cơ quan có trách nhiệm chủ trì, cơ quan có trách nhiệm phối hợp, trách nhiệm pháp lý của các chủ thể khi để xảy ra sai phạm... để áp dụng thống nhất trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND quận, huyện thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng thành lập ngay Trạm y tế lưu động ở những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp. Cùng với đó, tăng cường vai trò, trách nhiệm của hệ thống y tế cơ sở, nhất là Tổ COVID cộng động trong việc chăm sóc người nhiễm COVID-19. Phối hợp với UBND quận, huyện xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm các điều kiện y tế khi có dịch bùng phát (chuẩn bị cho các tình huống xấu hơn để không bị động, bất ngờ).

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên phải có hệ thống cung cấp ô xy hóa lỏng, khí nén; các Trạm y tế xã, phường, thị trấn bảo đảm cung cấp ô xy y tế; có kế hoạch tổ chức và đưa vào hoạt động các Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc FO tại cộng đồng, tổ chức quản lý F0 tại nhà…

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Số ca mắc mới và số xã phường 'đổi màu' cấp độ dịch đang tăng

Số ca mắc mới và số xã phường "đổi màu" cấp độ dịch đang tăng

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và xã phường "đổi màu" cấp độ dịch đều tăng là thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế với 120 điểm cầu tại các địa phương, tổ chức chiều ngày 5/11.
Hà Nội nâng cấp độ dịch, người dân đến/về thành phố như thế nào?

Hà Nội nâng cấp độ dịch, người dân đến/về thành phố như thế nào?

Người dân đến/về Hà Nội không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, người dân cần tuân thủ việc khai báo y tế và thông báo, cam kết với chính quyền địa phương khi di chuyển vào Hà Nội.
Cấp độ dịch Covid-19 của 63 tỉnh, thành phố

Cấp độ dịch Covid-19 của 63 tỉnh, thành phố

Tính đến 22h đêm ngày 22/20, toàn quốc không có địa phương ở cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao) và cấp 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao) kể cả TP.HCM và Bình Dương…
10 tháng, Việt Nam nhập siêu 1,45 tỷ USD

10 tháng, Việt Nam nhập siêu 1,45 tỷ USD

Theo Bộ Công Thương, cán cân thương mại hàng hóa tháng 10 ước tính xuất siêu 1,1 tỷ USD. Tính chung 10 tháng năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa ước nhập siêu 1,45 tỷ USD.
Ngoài Evergrande, trái phiếu của các 'ông lớn' địa ốc Trung Quốc cũng đang bị bán tháo

Ngoài Evergrande, trái phiếu của các 'ông lớn' địa ốc Trung Quốc cũng đang bị bán tháo

Mối lo ngại của nhà đầu tư đang chuyển sang các tập đoàn bất động sản mạnh hơn của Trung Quốc. Điều này thể hiện qua việc bán tháo trái phiếu USD của những nhà phát hành là doanh nghiệp địa ốc khác ngoài China Evergrande Group.
Đối mặt với hóa đơn thuế 15 tỷ USD, Elon Musk tính bán bớt cổ phần trong Tesla

Đối mặt với hóa đơn thuế 15 tỷ USD, Elon Musk tính bán bớt cổ phần trong Tesla

Tỷ phú Elon Musk phải đối mặt với khoản thuế hơn 15 tỷ USD đối với một lô quyền chọn cổ phiếu sắp hết hạn. Do đó, nhiều khả năng ông sẽ phải bán bớt cổ phiếu Tesla trong năm nay bất chấp kết quả bình chọn của dân mạng nghiêng về phía nào.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp