Chứng khoán Mỹ phục hồi, cổ phiếu công nghệ bật tăng

Thứ tư, 06/07/2022 | 14:57 Theo dõi CFĐT trên

Thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi tại thời điểm chốt phiên hôm qua (ngày 5/7) sau khi những lo ngại về cuộc suy thoái đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư trong phiên sáng 5/7.

Chứng khoán Mỹ phục hồi, cổ phiếu công nghệ bật tăng
Chứng khoán Mỹ phục hồi, cổ phiếu công nghệ bật tăng

Mặc dù quan ngại về rủi ro suy thoái vẫn là rào cản lớn đối với thị trường Mỹ nhưng khả năng lãi suất được cắt giảm đã thúc đẩy lĩnh vực công nghệ.

Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 1,75% lên 11.322,24 sau khi giảm mạnh hồi đầu phiên. S&P 500 tăng 0,16% lên 3.831,39 sau khi giảm 2% trước đó và Dow Jones giảm hơn 700 điểm và tiếp tục duy trì xu hướng giảm tại thời điểm chốt phiên khi giảm 129,44 điểm, tương đương 0,4%, ở mức 30.967,82.

Những cổ phiếu gắn liền với tăng trưởng kinh tế đều giảm mạnh ngày hôm qua, bao gồm các công ty sản xuất máy móc như Deere và Caterpillar giảm lần lượt 3,2% và 2,5%. Cổ phiếu của công ty khai khoáng Freeport-McMoRan cũng không ngoại lệ khi giảm 6,6%. 

Cố vấn kinh tế trưởng của Allianz, Mohamed El-Erian cho hay: “Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ phản ánh quan ngại nền kinh tế tăng trưởng chậm lại”.

Ở một diễn biến khác, việc lãi suất giảm đã thúc đẩy cổ phiếu nhóm ngành công nghệ theo hướng tăng trưởng và giúp chỉ số Nasdaq tăng trưởng tốt hơn. 

Cụ thể, cổ phiếu của Docusign và Zoom Video tăng 6,7% và 8,5%. Ark Innovation, quỹ ETF chuyên đầu tư vào các cổ phiếu công nghệ mang tính đầu cơ, tăng hơn 8%.

Cổ phiếu nhóm tiêu dùng không thiết yếu, nằm trong số những cổ phiếu có hoạt động kém nhất trong những tuần gần đây, đã giúp thị trường phục hồi từ mức thấp trong phiên 5/7. 

Amazon và Nike tăng hơn 3%, trong khi Target tăng 2,3%. Giá dầu rẻ hơn có thể là động lực cho cổ phiếu lĩnh vực này khi người tiêu dùng điều chỉnh các khoản chi tiêu của họ trong bối cảnh lạm phát cao.

Trái ngược với sắc xanh thị trường, cổ phiếu của Ford đã giảm 1% sau khi doanh số bán hàng quý II của hãng xe này tăng chậm hơn dự kiến.

Xem thêm: Người dân Mỹ chi tiêu chắt bóp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế vẫn tiếp tục “đeo bám” các nhà đầu tư. Thị trường ghi nhận có đến 4 tuần tiêu cực chỉ tính trong 5 tuần gần nhất, đặc biệt, chỉ số S&P 500 thấp hơn mức đỉnh lịch sử là 20%.

Bên cạnh đó, một số nhà kinh tế cho rằng suy thoái khả năng cao sẽ xảy ra bởi GDP - yếu tố nhiều người dùng để báo hiệu suy thoái đã giảm liên tiếp trong hai quý đầu năm.

Thị trường Phố Wall trải qua 6 tháng đầu năm giảm điểm mạnh nhất sau hơn nửa thế kỷ, và không ít người cho rằng diễn biến thị trường đã phần nào phản ảnh quan ngại nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. 

Chiến lược gia Jonathan Golub của Credit Suisse cho biết, ông hy vọng Mỹ sẽ tránh được suy thoái kinh tế, đồng thời hạ mục tiêu S&P 500 trong năm 2022 từ 4.900 xuống 4.300 điểm.

Ông nhận định: “Suy thoái được phản ánh qua tỷ lệ thất nghiệp cao, bên cạnh đó là việc người tiêu dùng và doanh nghiệp khó lòng hoàn thành các nghĩa vụ tài chính của mình. Nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, tuy nhiên, những dấu hiệu kể trên chưa xuất hiện”.

Ngoài ra, theo ước tính của Dow Jones, tăng trưởng việc làm có thể chậm lại vào tháng 6 với 250.000 việc làm phi nông nghiệp được bổ sung, giảm so với 390.000 trong tháng 5. Các nhà kinh tế kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ giữ ở mức 3,6%.

Hơn nữa, báo cáo về số lượng đơn hàng sản xuất tháng 5 công bố trong ngày 5/7 ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh hơn dự báo.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi sát quyết định từ Tổng thống Joe Biden về việc dỡ bỏ hàng rào thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc. Các quan chức Nhà Trắng hy vọng việc chuyển đổi sẽ giúp giảm bớt gánh nặng lạm phát.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm kỳ hạn 2 năm đã đảo ngược vào phiên hôm qua, một chỉ báo cho rõ ràng cho một đợt suy thoái. 

Xem thêm: Nomura: Nhiều nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái

Thục San (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
Thị trường sắp đón nhận thêm hàng chục triệu cổ phiếu NKG và FRT

Thị trường sắp đón nhận thêm hàng chục triệu cổ phiếu NKG và FRT

Hàng chục triệu cổ phiếu của CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) và CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) sẽ “đổ bộ” trên sàn giao dịch HOSE trong tháng 7 này.
Giá vàng tiếp tục giảm sâu

Giá vàng tiếp tục giảm sâu

Sáng nay (6/7), giá vàng SJC được các doanh nghiệp tiếp tục giảm khoảng 150 nghìn đồng/lượng so với giá niêm yết sáng qua. Nguyên nhân chủ yếu do tác động từ xu hướng đi xuống của thế giới.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/7

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/7

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
ACB niêm yết bổ sung thêm hơn 675 triệu cổ phiếu

ACB niêm yết bổ sung thêm hơn 675 triệu cổ phiếu

Trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 6/7), Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) được niêm yết bổ sung hơn 675 triệu cổ phiếu.
Việt Nam - Mexico: Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Việt Nam - Mexico: Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Trong những năm vừa qua, quan hệ kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Mexico không ngừng được mở rộng và phát triển, đặc biệt kể từ khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được ký kết và đi vào hiệu lực kể từ đầu năm 2019 đối với hai nước.
Nghiên cứu hỗ trợ ngư dân ảnh hưởng do giá xăng, dầu

Nghiên cứu hỗ trợ ngư dân ảnh hưởng do giá xăng, dầu

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 4186/VPCP-NN ngày 5/7/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hỗ trợ ngư dân ảnh hưởng do giá xăng, dầu.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp