Chứng khoán hôm nay 23/8: Thị trường mất mốc 1.300 điểm

Thứ hai, 23/08/2021 | 15:39 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giao dịch hôm nay vẫn ghi nhận lực bán mạnh lên những ngành như thép và ngân hàng kéo thị trường đi xuống và rời khỏi mốc 1.300 điểm. Thanh khoản sụt giảm và khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng cũng đem lại dấu hiệu xấu cho Vn-Index.

Chứng khoán hôm nay 23/8: Thị trường mất mốc 1.300 điểm
Chứng khoán hôm nay 23/8: Thị trường mất mốc 1.300 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 23/8

Thị trường chứng khoán ngày 23/8 lại tiếp nối phiên điều chỉnh sâu theo đà bán từ phiên thứ sáu tuần trước. Ngay từ đầu phiên, lực bán tháo mạnh khiến thị trường chìm trong sắc đỏ và rơi mạnh về mốc 1.312 điểm. Sau đó, lực hồi kỹ thuật đã phần nào hạn chế đà giảm của thị trường nhưng Vn-Index quay đầu đi lên vùng 1.324 điểm lại tiếp tục hành trình dò đáy của mình. Thậm chí, lực rơi có phần mạnh hơn về cuối phiên sáng.

Sau khi đi ngang vào đầu phiên chiều, Vn-Index lại cắm đầu đi xuống. Chỉ số sau đó giằng co mạnh vào vùng giá 1.300 đến 1.313 điểm về cuối phiên khi xuất hiện lực cầu bắt đáy mạnh. Tuy nhiên, mọi nỗ lực là vô vọng khi Vn-Index mất mốc 1.300 điểm vào phiên ATC. Vn-Index chốt phiên tại 1.298 điểm, giảm 30,57 điểm tương đương 2,3%. Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng giảm 3,22 điểm về mốc 334 điểm, sụt giảm 0,95% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản trong phiên hôm nay lại có dấu hiệu giảm mạnh do tâm lý e dè của nhà đầu tư sau phiên bán tháo hôm trước. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 25.818 tỷ, giảm 32,7%. Đồng thời tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HNX cũng chỉ đạt 4.296 tỷ, giảm 39,16%.

Đà bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp diễn tuy có phần chậm lại so với thời gian vừa qua khi tổng giá trị bán ròng đạt 365 tỷ, chủ yếu nhắm vào quỹ FUEVFVND trong khi mua VHM và CTG.

Góp phần ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường trong phiên 23/8 chính là cổ phiếu hóa chất cao su GVR (-5.9%) tiếp theo là thực phẩm đồ uống MSN (-5.1%). Loạt cổ phiếu ngân hàng như ACB (-4.8%), STB (-4.6%), MBB (-4.3%) cũng chịu điều chỉnh sâu theo xu hướng đi xuống của thị trường. Ngược lại, ba cổ phiếu là chứng khoán SSI (+1.4%), bất động sản NVL (+1.2%), hàng không VJC (+0.4%) vẫn giữ được sắc xanh khi thị trường đỏ lửa.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8

Bị chốt lời mạnh nhất trong phiên giao dịch hôm nay phải kể tới là nhóm ngành thủy sản khi tiếp tục giảm điểm theo chiều hướng đi xuống trong thời gian gần đây, tiếp theo là nhóm ngành dịch vụ, du lịch.

Bên cạnh đó, ba nhóm ngành như dệt may, thép và ngân hàng bị điều chỉnh sâu cũng góp phần không nhỏ tới bộ chỉ số. Trái lại, hai nhóm ngành khỏe trong thời gian vừa rồi là phân bón và chứng khoán vẫn tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng trong khi thị trường bị bán tháo trong phiên.

Xu hướng đi xuống vẫn tiếp tục trong phiên ngày 23/8 làm thị trường rơi khỏi mốc 1.300 điểm. Đà bán tháo mạnh vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại cùng việc thanh khoản sụt giảm và khối ngoại tiếp tục bán ròng đã đem lại những tín hiệu xấu cho thị trường chung.

Do đó, thị trường khả năng tiếp tục đi xuống vào phiên tới. Thị trường trong vùng rủi ro nên nhà đầu tư trong nên giảm tỷ trọng những cổ phiếu đã sai phương pháp, tăng vị thế tiền mặt và nếu giải ngân thì chỉ nên giải ngân thăm dò trong thời điểm thị trường biến động.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Hong Kong giữ vững vị thế trung tâm tài chính toàn cầu

Hong Kong giữ vững vị thế trung tâm tài chính toàn cầu

Hong Kong (Trung Quốc) đã chống chọi tốt với các điều kiện bất lợi trong những năm qua như tình hình bất ổn xã hội và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Giá Bitcoin hôm nay (ngày 23/8): Bitcoin chạm ngưỡng 50.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (ngày 23/8): Bitcoin chạm ngưỡng 50.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 23/8): Bitcoin tăng 2,27%, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 50,181.04 USD, thị trường ngập sắc xanh.
Các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này

Các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, 15 chuyên gia phân tích thị trường tham gia trả lời, trong đó 47% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 27% người được hỏi nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.
HoREA kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014

HoREA kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014

HoREA vừa có văn bản gửi Thủ tuớng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tư pháp kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014 để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đầu tư, kinh doanh.
Phát hiện trên 1 tấn khẩu trang lỗi được tái chế nhằm tung ra thị trường kiếm lời

Phát hiện trên 1 tấn khẩu trang lỗi được tái chế nhằm tung ra thị trường kiếm lời

Hơn 1 tấn khẩu trang y tế lỗi, hư được 01 chủ cơ sở tại Đồng Nai thu gom lại đem về giao cho các hộ thuê trọ tái chế nhằm đưa ra thị trường tiêu thụ đã bị Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa phát hiện, kiểm tra và thu giữ.
Kuaishou - Đối thủ mới của TikTok với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Kuaishou - Đối thủ mới của TikTok với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Gần đây, Kuaishou, ứng dụng được cho là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tiktok đã tiến hành tuyển dụng nhân viên tại Mỹ và huy động được hơn 5 tỷ USD trong đợt IPO mới đây.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp