Chứng khoán hôm nay 20/8: Thanh khoản cao kỷ lục trong lịch sử

Thứ sáu, 20/08/2021 | 16:00 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến áp lực bán mạnh sau phiên tăng trưởng hôm trước, báo hiệu xu hướng đi lên đã bị phá vỡ. Thanh khoản kỷ lục do lực cầu bắt đáy mạnh nhưng vẫn không hạn chế được đà giảm cùng việc khối ngoại vẫn bán ròng mạnh đã đem lại những tín hiệu xấu cho thị trường chung.

Chứng khoán hôm nay 20/8: Áp lực bán tháo mạnh khiến Vn-Index giảm hơn 45 điểm
Chứng khoán hôm nay 20/8: Áp lực bán tháo mạnh khiến Vn-Index giảm hơn 45 điểm

Tổng quan thị trường ngày 20/8/2021

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 20/8 lại ghi nhận áp lực điều chỉnh sâu sau phiên tăng trưởng hôm qua. Ngay từ đầu phiên, áp lực bán ồ ạt đã khiến thị trường chìm trong sắc đỏ và bắt đầu hành trình dò đáy trong suốt phiên sáng với lực bán càng lúc càng mạnh. Chỉ đến gần cuối phiên sáng khi thị trường rơi về vùng 1.337 điểm thì xuất hiện lực cầu bắt đáy kéo Vn-Index hồi về vùng 1.341 điểm.

Tuy nhiên, sau khi giằng co mạnh quanh vùng này vào đầu phiên chiều, thị trường vẫn không hề có lực hồi đủ mạnh, kết quả là chỉ số lại cắm đầu đi xuống một lần nữa với đà rơi còn mạnh hơn phiên sáng. Đến khi chạm đáy tại 1.317 điểm thì lực hồi kỹ thuật xuất hiện giúp hạn chế đà giảm của thị trường vào cuối phiên.

Chỉ số Vn-Index chốt phiên tại 1.329 điểm, giảm 45,42 điểm tương đương mức giảm 3,3%. Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng giảm 8,01 điểm về mốc 338 điểm tương đương mức giảm 2,31% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay được đánh giá là cao kỷ lục trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam khi tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE lên tới 38.349 tỷ, tăng tới 50% so với phiên hôm qua. Đồng thời, thanh khoản trên sàn HNX cũng có dấu hiệu bùng nổ khi tổng giá trị khớp lệnh đạt 7.061 tỷ, tăng tới 71,4%.

Khối ngoại trong phiên hôm nay vẫn tiếp nối đà bán ròng trong thời gian trước với tổng giá trị bán ròng đạt 694 tỷ, chủ yếu nhắm vào HPG và CTG trong khi mua SSI.

Góp phần ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường trong phiên 20/08 tiêu biểu là cổ phiếu hóa chất cao su GVR (-6.3%) tiếp theo là cổ phiếu bất động sản VIC (-6.1%). Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng như STB (-5.5%), ACB (-4.8%), BID (-4.7%), CTG(-4.7%), TCB (-4.7%), TPB (-4.6%), HDB (-4.2%), MBB (-3.9%) đều đồng loạt giảm điểm kéo thị trường đi xuống. Hai cổ phiếu là bất động sản KDH (-5.2%), dịch vụ bán lẻ MWG (-4.9%) cũng chịu điều chỉnh theo đà giảm của thị trường.

Nhận định thị trường ngày 23/8/2021

Sắc đỏ bao trùm lên phần lớn các nhóm ngành trên thị trường. Nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong phiên điều chỉnh hôm nay chính là nhóm dầu khí khi tin tức về giá dầu có xu hướng giảm đã tác động xấu đến nhóm ngành này. Nhóm thứ hai bị ảnh hưởng là nhóm ngân hàng khi hàng loạt các mã ngân hàng dù chưa đến mức sàn nhưng giảm sâu đã kéo chỉ số rơi mạnh. Ba nhóm ngành là thương mại, thép và xây dựng cũng đi xuống theo thị trường. Duy chỉ có ba ngành là phân bón, hàng không và vật liệu xây dựng vẫn duy trì được sự tăng trưởng.

Nhìn chung, áp lực bán tháo trong phiên giao dịch 20/08 khá là mạnh và bất ngờ khiến nhà đầu tư không kịp trở tay. Dù thanh khoản bùng nổ với lực cầu bắt đáy quyết liệt cũng không ngăn được đà giảm của thị trường cộng với việc khối ngoại bán ròng khốc liệt cũng đem lại tín hiệu xấu cho thị trường chung. Thị trường đã rơi từ vùng an toàn về vùng rủi ro.

Do đó nhà đầu tư trong phiên sau có thể sẽ hạ bớt tỷ trọng những cổ phiếu đã sai phương pháp, gia tăng vị thế tiền mặt, tiếp tục quan sát xung lực để chờ cơ hội giải ngân trong tương lai.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Nhật Bản bị hacker 'cuỗm' 94 triệu USD

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Nhật Bản bị hacker 'cuỗm' 94 triệu USD

Liquid - Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Nhật Bản đã bị tấn công mạng và hacker đã cuỗm số tiền kỹ thuật số trị giá 97 triệu USD.
Giá Bitcoin hôm nay (ngày 20/8): Bitcoin 'bốc đầu' tăng giá

Giá Bitcoin hôm nay (ngày 20/8): Bitcoin 'bốc đầu' tăng giá

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 20/8): Bitcoin tăng 6,50%, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 45,147.75 USD, thị trường tiền số ngập trong sắc đỏ.
Giá vàng liên tục trồi sụt khó lường

Giá vàng liên tục trồi sụt khó lường

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/8), giá vàng tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống sau phiên tăng trước đó. Hiện giá kim loại quý này vẫn duy trì ở mức dưới 1.800 USD/ounce.
Nhờ lỗi giao dịch, quỹ đầu tư chính phủ lớn nhất thế giới lời 65 triệu USD

Nhờ lỗi giao dịch, quỹ đầu tư chính phủ lớn nhất thế giới lời 65 triệu USD

Một lỗi giao dịch của Quỹ quốc gia Na Uy đã vô tình giúp cho quỹ đầu tư khổng lồ này kiếm được thêm 65 triệu USD.
Ra mắt Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến

Ra mắt Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến

Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID - 19 Quốc gia vừa đưa vào hoạt động Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến.
Trưa 20/8: Hà Nội ghi nhận 51 ca mắc Covid-19 mới, 23 ca ghi nhận trong cộng đồng

Trưa 20/8: Hà Nội ghi nhận 51 ca mắc Covid-19 mới, 23 ca ghi nhận trong cộng đồng

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trưa ngày 20/8, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận 51 ca mắc mới. Trong đó, 23 ca ghi nhận tại cộng đồng, 28 ca ghi nhận trong khu cách ly.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp