Giáng sinh 2020 đang rất gần, các ‘ông lớn’ nước ngọt làm gì để câu kéo khách hàng?

Thứ hai, 21/12/2020 | 14:08 Theo dõi CFĐT trên

Khởi động chiến dịch marketing nhân dịp lễ Giáng sinh năm nay, nhiều nhãn hàng nước ngọt như Coca-Cola, Pepsi, 7-Up,…bắt đầu các hoạt động quảng cáo nhằm kích cầu mua sắm. Những "chiêu thức" này liệu có đạt hiệu quả như kỳ vọng?

Chien-luoc-Marketing-coca-pepsi
Chiến lược Marketing của các ‘ông lớn’ nước ngọt dịp lễ Noel 2020

Chỉ còn vài ngày là đến Giáng sinh, mùa lễ hội đáng mong chờ nhất dịp cuối năm. Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến bất thường, các thương hiệu đã tận dụng cơ hội cuối cùng này để bứt phá doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như nổi bật hơn trong mùa lễ hội này.

Chiến lược Marketing Coca Cola Noel 2020 có điểm gì mới?

Trước sự thất vọng của phần lớn người tiêu dùng khi nghe tin thương hiệu hủy hành trình xe Giáng sinh thường niên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Coca-Cola đã khởi động chiến dịch Holidays Are Coming với quảng cáo đầy tính nhân văn.

Chien-luoc-Marketing-coca-pepsi-1
Quảng cáo Coca-Cola Christmas Commercial 2020 đăng tải trên Youtube với gần 6 triệu lượt xem

Chiến dịch năm nay mang tên gọi “The Letter”. Trong TVC quảng cáo, nhân vật chính- người cha làm công nhân khoan dầu tìm mọi cách để chuyển được lá thư của con gái cho ông già Noel. Đoạn quảng cáo dài 2 phút 30 giây, được đăng trên Youtube ngày 9/11 với 5,8 triệu lượt xem và 3,5 nghìn lượt yêu thích.

Chien-luoc-Marketing-coca-pepsi-2
Đoạn video quảng cáo nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng

Quảng cáo này đã nhận được đông đảo lời khen ngợi cũng như những phản hồi tích cực. Có thể thấy, đây là một sự thành công của Coca-Cola trong chiến lược Marketing dịp lễ Noel 2020 này.

“Chưa bao giờ tôi nghĩ một đoạn quảng cáo Giáng sinh của Coca Cola lại khiến tôi khóc nhiều đến thế!”, một tài khoản có tên Marta Isabella bình luận.

Được phát sóng liên tục từ năm 1995, quảng cáo Coca-Cola luôn gắn liền với chiến dịch xe tải quảng bá thương hiệu. Tại đó, công ty phân phát đồ uống cho người tiêu dùng đang khát, mệt mỏi. Tuy nhiên, trong năm nay, với tình hình dịch hiện tại, điều này là khó thực hiện.

Phải nói rằng Coca-Cola luôn biết cách làm mới bản thân. Mỗi năm thương hiệu nước giải khát này lại khoác lên mình một màu sắc, một ý nghĩa rất riêng biệt. Đây có lẽ là minh chứng cho sự sáng tạo vượt trên ranh giới quảng cáo thông thường.

Chiến lược Marketing Pepsi và bài toán "thấu hiểu"

Chien-luoc-Marketing-coca-pepsi-3
Chiến lược Marketing Pepsi và bài toán "thấu hiểu"

Trong dịp Noel 2020 này, Pepsi Max đã hợp tác với hai nghệ sĩ nhạc rap là Kamakaze và TrueMendous cho quảng cáo mùa Giáng sinh mới của mình.

“Christmas Refreshed” đang cho người dùng thấy Pepsi đang dần phá vỡ các quảng cáo Giáng sinh truyền thống của mình, mang đến một cái nhìn đầy mới mẻ và thú vị hơn chăng?

Có thể thấy, mọi năm quảng cáo Pepsi sẽ xuyên suốt những hình ảnh gắn liền với Giáng sinh, chiếc xe trượt tuyết, áo khoác lễ hội. Tuy nhiên, năm nay, Pepsi đã thay thế xe trượt tuyết bằng dàn âm thanh, một chiếc áo khoác Pepsi đơn giản thay vì chiếc áo khoác cho mùa lễ hội.

Chien-luoc-Marketing-coca-pepsi-4
Pepsi lại bị nhận “trái đắng” từ những phản hồi mang tính chỉ trích, khó chịu của người tiêu dùng

Pepsi đã tung đoạn video quảng cáo với 1,5 triệu lượt xem trên Youtube. Nhưng trái ngược với những phản hồi tích cực mà nhãn hàng Coca-Cola nhận được, Pepsi lại bị nhận “trái đắng” từ những phản hồi mang tính chỉ trích, khó chịu của người tiêu dùng. Đoạn video quảng cáo để lại lượt dislike nhiều hơn lượng like trên mạng Youtube.

Cụ thể, một tài khoản có tên Iveta Jedličková cho rằng đây là: “Quảng cáo khó chịu và buồn tẻ nhất năm 2020. Nó thực sự khiến tôi không muốn mua Pepsi”.

Một tài khoản khác có tên Robbie Lawson cũng bình luận ngay sau đó:  “Tôi không thể đồng ý hơn. Sự sụp đổ của xã hội và ngôn ngữ được gói gọn quá hoàn hảo bởi một quảng cáo thảm hại như vậy”.

Quảng cáo Giáng sinh năm nay cho chúng ta thấy có nhiều cách để tiếp cận chủ đề Giáng sinh. Các quảng cáo của các nhãn hàng hàng đầu sử dụng các cách tiếp cận rất khác nhau. Với tình hình dịch bệnh như Covid-19 hiện nay, các thương hiệu đang dần hướng nhiều hơn đến chủ đề tình cảm và mối quan hệ giữa người với người.

Cẩm Tú
Theo VnMedia.vn Copy
Những địa điểm đi chơi Giáng sinh ở Hà Nội với giá 0 đồng

Những địa điểm đi chơi Giáng sinh ở Hà Nội với giá 0 đồng

Chỉ còn tuần nữa là đến Giáng sinh, bạn đã lên kế hoạch để đi chơi cùng bạn bè hay chưa? Nếu chưa biết đi đâu thì bạn có thể điểm qua vài địa điểm đi chơi Noel hấp dẫn bậc nhất ở Hà Nội dưới đây. Hy vọng những địa điểm này sẽ làm bạn hài lòng.
Thị trường đồ trang trí Giáng sinh 2020 có gì mới?

Thị trường đồ trang trí Giáng sinh 2020 có gì mới?

Giáng sinh 2020 đang tới rất gần. Đây là thời điểm để người dân bắt đầu mua sắm, trang trí nhà cửa chuẩn bị cho dịp lễ đặc biệt này.
Đã có thể dùng 5G tại nhiều địa điểm ở Hà Nội và TP.HCM

Đã có thể dùng 5G tại nhiều địa điểm ở Hà Nội và TP.HCM

Hiện tại, khách hàng có thể dùng mạng 5G của VinaPhone tại khu vực trung tâm của Hà Nội và TP. HCM mà không cần đổi sim, không mất phí.
Uống cafe khi bụng đói có hại không?

Uống cafe khi bụng đói có hại không?

Đối với nhiều người, cà phê là một thức uống thiết yếu hằng ngày. Tuy nhiêu, uống cafe khi bụng đói có gây hại cho sức khỏe?
Giải ngân gói vay 16.000 tỷ hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Giải ngân gói vay 16.000 tỷ hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Sau khi giảm điều kiện tham dự, Gói vay 16.000 tỷ đồng trong chương trình cho vay lãi suất 0% đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đã được rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận để tìm giải pháp vượt qua khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19.
Huy động thành công 8000 tỷ đồng Trái phiếu Chính phủ

Huy động thành công 8000 tỷ đồng Trái phiếu Chính phủ

Ngày 16-12, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ đầu tiên của quý IV/2020, được phát hành bởi Kho bạc Nhà nước. Tổng khối lượng gọi thầu của lần huy động này là 8000 tỷ đồng với các kỳ hạn từ 10 tới 30 năm. Phiên đấu thầu đã huy động thành công toàn bộ số lượng TPCP với lãi suất giảm ở tất cả các kỳ hạn.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp