Cầu dân sinh bản Ít Thái, Mù Cang Chải chính thức khởi công

Chủ nhật, 16/04/2023 | 10:55 Theo dõi CFĐT trên

Với mong muốn bà con nhân dân các xã, bản tại Mù Cang Chải có thể thuận tiện di chuyển trong mùa mưa lũ sắp tới, sáng ngày 15/04 UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng Quỹ Steve Bùi và những người bạn, nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc và các nhà hảo tâm cùng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh bản Ít Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Buổi lễ khởi công có sự tham dự của lãnh đạo UBND huyện Mù Cang Chải, lãnh đạo UBND xã Cao Phạ, Quỹ Steve Bùi và những người bạn, nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc và các nhà hảo tâm.

01681797745.png

Cao Phạ là một xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Mù Cang Chải, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Xã hiện có 1.171 hộ, trong đó có 531 hộ nghèo, 248 hộ cận nghèo, có nhiều hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Các bản chia cắt nhau từ 3-5km, đặc biệt có bản cách trung tâm xã 13km.

Công trình cầu sau khi hoàn thiện là món quà quý giá động viên tinh thần, giảm bớt khó khăn và tạo điều kiện cho các hộ dân bản Tà Sùng, Ít Thái, Sẻ Sáng,… đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa.

Công trình cầu dân sinh Bản Ít Thái qua suối Háng Năng (bản Tà Sùng, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) được Quỹ Steve Bùi và những người bạn, Nhóm Nhịp Cầu Hạnh Phúc hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật để triển khai thi công bằng nguồn huy động từ thiện của các cá nhân và doanh nghiệp. Cây cầu dự kiến sẽ hoàn thành trong 4 tháng với tổng kinh phí là 1.436.000.000 đồng.

11681797745.png

Ông Nguyễn Nam Hà- Trưởng nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc phát biểu tại Lễ Khởi công xây dựng cầu dân sinh bản Ít Thái

Phát biểu trong buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Nam Hà- Trưởng nhóm Nhịp cầu Hạnh Phúc chia sẻ nỗi trăn trở về mong muốn xây dựng được cây cầu vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa giữ được cảnh quan thiên nhiên và hy vọng cây cầu khởi đầu tại Mù Cang Chải sẽ hoàn thành trước mùa lũ về để người dân thuận tiện di chuyển.

21681797745.png

Ông Steve Bùi- Chủ tịch Quỹ Steve Bùi và những người bạn phát biểu tại Lễ khởi công

Ông Steve Bùi- Chủ tịch Quỹ Steve Bùi và những người bạn khẳng định Quỹ sẽ luôn là người bạn đồng hành trên hành trình xây dựng các công trình dân sinh phục vụ đời sống người dân địa phương Mù Cang Chải.

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền địa phương và nhân dân xã Cao Phạ, ông Vàng A Chái- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã có lời cảm ơn sâu sắc trước tình cảm và tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Các nhà hảo tâm chung tay xây dựng điểm trường Mầm non Họa Mi, xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải

Các nhà hảo tâm chung tay xây dựng điểm trường Mầm non Họa Mi, xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải

Sau 20 khảo sát, sáng 16/4, UBND xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng Quỹ Steve Bùi và những người bạn, nhóm Nhịp cầu hạnh phúc cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức lễ Khởi công xây dựng điểm trường Mầm non Họa Mi tại bản Tà Chí Lừ. Tham dự buổi lễ có các lãnh đạo huyện, cán bộ quản lý xã, bản, đại diện Quỹ Steve Bùi và những người bạn, nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc cùng các nhà hảo tâm và toàn thể bà con bản Tà Chí Lừ.
Đường bay thẳng đầu tiên Hà Nội – Phuket sẵn sàng phục vụ hành khách từ 19/5/2023

Đường bay thẳng đầu tiên Hà Nội – Phuket sẵn sàng phục vụ hành khách từ 19/5/2023

(Tp.HCM, ngày 3/4/2023) – Tin vui dành cho du khách từ Hà Nội muốn khám phá Phuket. Lần đầu tiên, du khách có thể bay thẳng dễ dàng và nhanh chóng giữa hai điểm đến hàng đầu Đông Nam Á trên các chuyến bay hàng ngày của Vietjet ngay từ mùa hè này. Đường bay mới mở rộng mạng bay Việt Nam – Thái Lan, tăng cường kết nối các thành phố lớn trong nước với các điểm đến hấp dẫn nhất xứ sở chùa Vàng.
Tăng tốc ngay từ quý I, Vietjet đạt kết quả kinh doanh có lãi

Tăng tốc ngay từ quý I, Vietjet đạt kết quả kinh doanh có lãi

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), lượng hành khách hàng không toàn cầu sẽ quay lại mức trước dịch trên hầu hết các đường bay vào cuối quý I năm nay, đến cuối năm sẽ tăng cao hơn 3% so với năm 2019 và tiếp tục tăng lên 4% vào năm 2024. Dự báo của ICAO hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực khi dữ liệu cho thấy mùa hè năm nay sẽ là một mùa du lịch bùng nổ nhất kể từ năm 2019. Tập đoàn du lịch, lữ hành hàng đầu thế giới TUI Group (Đức) cho biết lượng khách đặt chỗ năm nay rất “triển vọng” với 3,3 triệu khách trong quý I năm nay, và lên đến 8,7 triệu khách đã đặt trước cho mùa hè và mùa đông 2023.
Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm máy hút bụi giường nệm uy tín và chất lượng cho gia đình Việt. Sở hữu lực hút mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, công nghệ diệt khuẩn đa tầng ưu việt cùng mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là những điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 
Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị rèn luyện và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Life Sport đã và đang không ngừng cố gắng, mở rộng thêm nhiều hệ thống chi nhánh ở khắp mọi tỉnh thành. Với mong muốn giúp khách hàng dù ở tỉnh thành hay nông thôn đều có cơ hội sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, “ thấy tận mắt, sờ tận tay”, Life Sport mang đến cho quý khách hàng một cái nhìn mới mẻ về sản phẩm và niềm tin an tâm khi mua sắm
Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin. Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp