Tăng tốc ngay từ quý I, Vietjet đạt kết quả kinh doanh có lãi

Thứ tư, 12/04/2023 | 09:43 Theo dõi CFĐT trên

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), lượng hành khách hàng không toàn cầu sẽ quay lại mức trước dịch trên hầu hết các đường bay vào cuối quý I năm nay, đến cuối năm sẽ tăng cao hơn 3% so với năm 2019 và tiếp tục tăng lên 4% vào năm 2024. Dự báo của ICAO hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực khi dữ liệu cho thấy mùa hè năm nay sẽ là một mùa du lịch bùng nổ nhất kể từ năm 2019. Tập đoàn du lịch, lữ hành hàng đầu thế giới TUI Group (Đức) cho biết lượng khách đặt chỗ năm nay rất “triển vọng” với 3,3 triệu khách trong quý I năm nay, và lên đến 8,7 triệu khách đã đặt trước cho mùa hè và mùa đông 2023.

Tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 với việc liên tiếp mở đường bay mới, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, Vietjet đạt doanh thu vượt kế hoạch và có lãi trong quý I-2023.

Từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát vào năm ngoái đến nay, bên cạnh việc khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa, Vietjet là hãng hàng không tiên phong khai thác những đường bay quốc tế mới, phủ mạng bay rộng khắp châu Á, bắt đầu mở rộng sang châu Đại Dương.

nh 1 (1)

Vietjet đã có các hoạt động tích cực trong các tháng đầu năm 2023, kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những tháng còn lại của năm. Ảnh: Tài Nguyễn

Cuối năm 2022, Vietjet mở các đường bay mới tới các thành phố Delhi, Mumbai, Ahmedabad của đất nước Ấn Độ 1,4 tỉ dân; chinh phục Kazakhstan, quốc gia trải dài trên cả châu Á và châu Âu, có diện tích lớn thứ 9 trên thế giới.

Sang đầu năm 2023, hãng mở lại đường bay kết nối TP HCM với Hongkong (Trung Quốc) và tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần. Hãng cùng chào đón thành viên mới A330 – tàu bay thân rộng về với đội tàu bay hiện đại của hãng, bắt đầu cho hành trình khám phá những điểm đến xa hơn ở khu vực và thế giới.

Vietjet đã đưa tàu A330 vào khai thác trên các đường bay quốc tế mới được khai trương trong những ngày đầu tháng 4 gồm đường bay từ TP HCM đi Melbourne, Sydney (Úc), chính thức chinh phục các đường bay thương mại xuyên lục địa.

nh 2 (1)

Mở rộng mạng bay quốc tế, Vietjet góp phần thúc đẩy phát triển giao thương, kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch. Ảnh: Tài Nguyễn

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 6/2023, Vietjet tiếp tục mở rộng mạng bay với các đường bay quốc tế mới gồm Phú Quốc - Hongkong, Đà Nẵng - Hongkong, TP HCM – Brisbane (Úc).

Đối với thị trường trong nước, Vietjet sẽ khai trương đường bay Cần Thơ - Vân Đồn (Quảng Ninh), kết nối hai khu vực kinh tế trọng điểm là đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế giữa hai miền. 

Liên tục khai trương các đường bay mới cho thấy Vietjet thực sự vượt qua những khó khăn hậu đại dịch Covid-19, sẵn sàng cho kế hoạch phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn còn lại của năm 2023 và những năm tiếp theo.

Các đường bay mới của Vietjet không chỉ tạo cơ hội cho người dân Việt Nam khám phá những vùng đất mới, mà còn là cầu nối thu hút khách du lịch, thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam, góp phần phục hồi ngành du lịch và nền kinh tế đất nước.

Cùng với việc mở các đường bay mới, Vietjet cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi vé hấp dẫn, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới giúp cho du khách có thêm nhiều trải nghiệm trên các chuyến bay của hãng.

nh 3 (1)

Sự tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 đã đem đến cho Vietjet những kết quả kinh doanh tích cực. Ảnh: Tài Nguyễn

Sự tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 đã đem đến cho Vietjet những kết quả kinh doanh tích cực. Theo đó, hãng đã thực hiện 31.260 chuyến bay, vận chuyển được 5,4 triệu hành khách, đạt doanh thu vận tải hàng không quý I là 12.600 tỉ đồng. Doanh thu hàng hóa và phụ trợ đạt tỉ trọng 42% trên tổng doanh thu vận tải hàng không.

Từ khóa: Vietjet
Theo VnMedia.vn Copy
NB Media: Làm truyền thông Marketing phải xuất phát từ sự tử tế

NB Media: Làm truyền thông Marketing phải xuất phát từ sự tử tế

Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Tương lai phát triển và cơ hội nghề nghiệp trong ngành Marketing- góc nhìn từ doanh nghiệp”, đại diện NB Media cho rằng: Làm truyền thông marketing nên xuất phát từ cái tâm trong sáng và sự tử tế.
Khánh thành 3 cầu dân sinh tại huyện Bảo Lâm, Cao Bằng

Khánh thành 3 cầu dân sinh tại huyện Bảo Lâm, Cao Bằng

Ngày 25, 26/3 vừa qua, UBND huyện Bảo Lâm phối hợp với Quỹ Steve Bùi và những người bạn, các nhà hảo tâm tổ chức cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng 3 cầu dân sinh gồm: Cầu xóm Bản Bung (xã Nam Cao), cầu Nà Mạt (xã Nam Quang) và cầu Pác Ràng (xã Thạch Lâm).
Năm Du lịch quốc gia 2023: tạo dựng đường băng cho du lịch Bình Thuận cất cánh

Năm Du lịch quốc gia 2023: tạo dựng đường băng cho du lịch Bình Thuận cất cánh

Những ngày tháng 3, tỉnh Bình Thuận rộn ràng, khẩn trương với công tác chuẩn bị cùng nhiều hoạt động lễ hội văn hóa, du lịch chào đón Năm Du lịch quốc gia 2023 – “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Đặc biệt, sự kiện Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia diễn ra tối 25/3 tại quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet thu hút hàng chục ngàn khách tham dự trực tiếp và hàng triệu khán giả xem qua truyền hình, mạng xã hội đã lan tỏa những ấn tượng tốt đẹp về một vùng đất Bình Thuận giàu tiềm năng du lịch.
Eurowindow Twin Parks - Tận hưởng phong cách nghỉ dưỡng 'tại gia' giữa Thủ đô

Eurowindow Twin Parks - Tận hưởng phong cách nghỉ dưỡng "tại gia" giữa Thủ đô

Sở hữu hệ thống vườn hoa, cây xanh và đường nội khu lát đá cao cấp, Eurowindow Twin Parks như một công viên thứ hai nằm đối diện công viên trung tâm Gia Lâm rộng gần 30ha, mang đến cho cư dân không gian sống đậm chất nghỉ dưỡng tại gia.
Bình Thuận: Bị 'chiếm dụng' hơn 22.000m2 đất, doanh nghiệp kêu cứu khắp nơi

Bình Thuận: Bị "chiếm dụng" hơn 22.000m2 đất, doanh nghiệp kêu cứu khắp nơi

Bị "chiếm dụng" hàng chục nghìn m2 đất, Công ty TNHH Đại Thanh Quang gửi đơn kêu cứu khắp nơi. Thế nhưng, suốt nhiều năm qua, chính quyền địa phương vẫn... loay hoay xử lý.
Bất ngờ với căn hộ chất lượng cách phố cổ 15 phút di chuyển

Bất ngờ với căn hộ chất lượng cách phố cổ 15 phút di chuyển

Hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng hiện đại khu vực và chỉ mất 15 phút để di chuyển đến phố cổ, cư dân Eurowindow River Park không chỉ nắm giữ cuộc sống chất lượng mà còn thuận tiện sinh hoạt, học tập, làm việc. 
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp