CEO JPMorgan: Fed “rất có thể” tăng lãi suất lên 6%

Thứ năm, 12/01/2023 | 13:13 Theo dõi CFĐT trên

CEO của ngân hàng JPMorgan kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất cao hơn so với dự báo của hầu hết các quan chức và các chiến lược gia Phố Wall khi Ngân hàng Trung ương Mỹ phải tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát dai dẳng.

CEO JPMorgan: Fed “rất có thể” tăng lãi suất lên 6% (Ảnh minh họa)
CEO JPMorgan: Fed “rất có thể” tăng lãi suất lên 6% (Ảnh minh họa)

CEO của JPMorgan - ông Jamie Dimon - cho biết, lãi suất cuối chu kỳ thắt chặt của Fed có thể đạt 6%, một mức cao hơn đáng kể so với mức 5% mà nhiều người đã dự đoán. 

“Liệu lãi suất 5% có đủ để đưa lạm phát trở về ngưỡng cần thiết hay không, điều này tôi không rõ. Bên cạnh đó, các gói kích thích tài khóa trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 là quá nhiều và phần lớn vẫn chưa được sử dụng hết”, ông Jamie Dimon nói. 

Ông bổ sung: “Liệu 5% có đủ hay không? Theo quan điểm của tôi, rất có thể Fed sẽ phải tăng lãi suất lên mức 6%”.”

“Có phải là 5% không? Quan điểm của tôi là, rất có thể là 6%,” ông nói thêm.

Vào thời điểm này năm ngoái, Dimon là một trong những người đầu tiên ở Phố Wall dự đoán một cách chính xác rằng các quan chức Fed sẽ đưa ra tới sáu hoặc bảy lần tăng lãi suất với tốc độ lịch sử.

Trong năm 2022, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã nâng lãi suất 7 lần, đẩy chi phí đi vay chuẩn tại nước này hiện đang ở khoảng 4,25% - 4,5%, đánh dấu mức cao nhất trong 15 năm qua. 

Xem thêm: Jerome Powell: Fed có thể phải đưa ra quyết định khó khăn để bình ổn giá

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dimon cũng nói với Fox Business vào thứ Ba rằng, các quan chức Fed nên tăng lãi suất lên 5% và sau đó tạm dừng để đánh giá tác động của độ trễ trong việc thắt chặt chính sách lên nền kinh tế.

Ngoài ra, hồi đầu tuần, bà Mary Daly - Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, chia sẻ rằng, bà hy vọng các nhà hoạch định chính sách nên tăng lãi suất lên trên mức 5%. Song, bà cũng nhấn mạnh lãi suất cuối chu kỳ chắc chắn sẽ phụ thuộc vào diễn biến của lạm phát.

Tương tự, Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta - ông Raphael Bostic - cũng cho biết ngân hàng trung ương Mỹ nên tăng lãi suất lên trên 5% vào đầu quý II và sau đó duy trì chúng ở mức này trong “một thời gian dài”.

Ông cũng chia sẻ rằng bản thân không chắc liệu lạm phát tiền lương đã đạt đỉnh “theo cách mọi người nghĩ hay không”.

Tuần trước, chứng khoán đã có đợt phục hồi lớn đầu tiên trong năm sau khi báo cáo việc làm tháng 12 phản ánh tốc độ tăng lương chậm lại, trong khi cơ hội việc làm phản ánh sự mất cân đối lớn giữa cung và cầu lao động.

"Những người Mỹ được trả lương thấp đang nhận lương cao hơn tỷ lệ lạm phát, và tôi không nghĩ đó là một điều xấu”, Dimon nói.

Ông nói: “Lạm phát sẽ không giảm theo cách mà mọi người mong đợi, mặc dù chắc chắn sẽ giảm xuống một chút”.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) dự kiến sẽ có cuộc ​​họp vào ngày 31/1 đến 2/2 và tiến hành đợt tăng lãi suất đầu tiên trong năm, và cũng là lần thứ 8 của chu kỳ hiện tại.

Xem thêm: Phố Wall và Fed thất bại trong việc dự đoán nền kinh tế 2022

Thục San (Theo Yahoo Finance)
Theo VnMedia.vn Copy
Các nhà kinh tế dự báo lạc quan về Trung Quốc giữa sự hỗn loạn vì COVID-19

Các nhà kinh tế dự báo lạc quan về Trung Quốc giữa sự hỗn loạn vì COVID-19

Việc Trung Quốc bất ngờ mở cửa trở lại một cách nhanh chóng sau nhiều năm hạn chế vì đại dịch COVID đã gây sốc cho các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và chuyên gia y tế. Quốc gia này có khả năng phải gánh chịu hàng triệu ca nhiễm và hàng nghìn ca tử vong mỗi ngày. Một quan chức ước tính rằng 90% cư dân trong một tỉnh đã nhiễm COVID.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1: Thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1: Thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm với lực bán được thúc đẩy bởi vùng kháng cự 1.060 – 1.065 điểm của VN-Index.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/1: VGC, MSB, GMD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/1: VGC, MSB, GMD

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/1, bao gồm: VGC, MSB, GMD.
Tiến trình mới cho bất động sản Việt Nam

Tiến trình mới cho bất động sản Việt Nam

Theo nhận định của chuyên gia, bất động sản thương mại là gã khổng lồ vô hình mà thị trường cần phải tập trung phát triển trong thập kỷ tới.
Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 12/2022 (từ ngày 16/12 đến ngày 31/12/2022) đạt gần 28,5 tỷ USD, tăng 3,3% (tương ứng tăng 913 triệu USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 12/2022.
Philippines: Giá hành tây cao hơn giá thịt bò

Philippines: Giá hành tây cao hơn giá thịt bò

Bộ Nông nghiệp Philippines đang có kế hoạch nhập khẩu 22.000 tấn hành tây để tăng nguồn cung trong nước do giá nguyên liệu này tăng cao mạnh mẽ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp