Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1: Thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm

Thứ tư, 11/01/2023 | 19:25 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1: Thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1: Thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm (Ảnh minh họa)

Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ, trong kịch bản VN-Index vượt qua ngưỡng 1.064 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước tiếp tục dao động trong biên độ hẹp sang phiên thứ 6 liên tiếp, cận trên của vùng tích lũy ở 1.064 điểm vẫn là ngưỡng cản khá mạnh đối với chỉ số Vn-index trong bối cảnh thanh khoản thấp. Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 10.126 tỷ đồng, giảm 8% so với phiên hôm qua và giảm 13,6% so với bình quân ở tuần trước.

Thị trường tiếp tục đi ngang trong trạng thái “câu giờ”, thanh khoản ở mức thấp khiến chỉ số Vn-index không thể bứt phá vùng cận trên vùng tích lũy ở ngưỡng 1.064 điểm. Điểm tích cực là độ rộng thị trường vẫn tích cực, bên cạnh đó khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng sang tháng thứ 3 liên tiếp. 

Dòng tiền có dấu hiệu sụt giảm ở nhóm ngân hàng nhưng các nhóm thay thế vai trò dẫn dắt thị trường như đầu tư công, bất động sản vừa và nhỏ,… lại không tác động nhiều đến chỉ số chung. Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ, trong kịch bản chỉ số Vn-index vượt qua ngưỡng 1.064 điểm, thanh khoản thị trường sẽ tăng trở lại, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu.

VN-Index tiếp tục diễn biến sideway quanh biên độ từ 1.030 – 1.060 điểm

CTCK Vietcombank – VCBS

VN-Index kết phiên, tạo mẫu hình nến inverted hammer cho thấy vùng điểm 1060 vẫn đang là kháng cự mạnh của thị trường. Thêm vào đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD và RSI đã tạo đỉnh và cho phân kỳ âm cho thấy rủi ro của thị trường trong ngắn hạn đã tăng lên đáng kể và áp lực bán mạnh có thể quay trở lại bất ngờ.

Trước diễn biến tâm lý e dè của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ tết nguyên đán, VN-Index khả năng cao sẽ tiếp tục diễn biến sideway quanh biên độ từ 1.030 – 1.060 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn chưa gia tăng tỉ trọng cổ phiếu mà chờ đợi những phiên rung lắc mạnh để có thể giải ngân ở vùng giá có mức chiết khấu tốt hơn.

Xem thêm: Ngân hàng Mỹ sẵn sàng cho lợi nhuận giảm và suy thoái

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ, và đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày, mặc dù có lúc tăng hơn 12 điểm, trong bối cảnh thanh khoản duy trì ở mức thấp. Điều này cho thấy bên bán đang có dấu hiệu mạnh lên, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Chúng tôi cho rằng việc thị trường tỏ ra khó khăn khi thiết lập đà tăng trong những phiên gần đây có thể thúc đẩy áp lực bán chốt lời, nhất là tại các cổ phiếu đã tăng mạnh.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm với lực bán được thúc đẩy bởi vùng kháng cự 1.060 – 1.065 điểm của VN-Index. Nếu vùng hỗ trợ gần 1.050 – 1.055 điểm bị phá vỡ, chỉ số VN-Index có thể giảm sâu hơn để kiểm định vùng hỗ trợ tại 1.040 – 1.045 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ

CTCK MB - MBS

Thị trường tiếp tục đi ngang trong trạng thái “câu giờ”, thanh khoản ở mức thấp khiến VN-Index không thể bứt phá vùng cận trên vùng tích lũy ở ngưỡng 1.064 điểm.

Điểm tích cực là độ rộng thị trường vẫn tích cực, bên cạnh đó khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng sang tháng thứ 3 liên tiếp.

Dòng tiền có dấu hiệu sụt giảm ở nhóm ngân hàng nhưng các nhóm thay thế vai trò dẫn dắt thị trường như đầu tư công, bất động sản vừa và nhỏ,… lại không tác động nhiều đến chỉ số chung.

Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ, trong kịch bản VN-Index vượt qua ngưỡng 1.064 điểm, thanh khoản thị trường sẽ tăng trở lại, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực bán gia tăng quanh ngưỡng kháng cự gần 1.060 (+/-5) điểm đã khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên vượt cản bất thành.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần lấn át, vùng hỗ trợ gần quanh 1.040 (+/-5) điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Thị trường sẽ không có biến động quá mạnh

CTCK BIDV - BSC

Thị trường tiếp tục chuỗi ngày giằng co trong vùng 1.050- 1.065 điểm với thanh khoản thấp.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó, nhóm ngành liên quan đến đầu tư công như tài nguyên cơ bản, xây dựng và vật liệu tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực.

Trong những phiên giao dịch tới cho đến khi hết năm âm lịch Nhâm Dần, BSC vẫn giữ quan điểm thị trường sẽ không có biến động quá mạnh.

Xem thêm: Doanh nghiệp châu Á có triển vọng lớn trong năm 2023

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/1: VGC, MSB, GMD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/1: VGC, MSB, GMD

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/1, bao gồm: VGC, MSB, GMD.
Jerome Powell: Fed có thể phải đưa ra quyết định khó khăn để bình ổn giá

Jerome Powell: Fed có thể phải đưa ra quyết định khó khăn để bình ổn giá

Hôm qua (ngày 10/1), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ông Jerome Powell đã nhấn mạnh rằng, các nhà chính trị gia không nên gây áp lực lên Ngân hàng Trung ương trong cuộc chiến chống lạm phát. 
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/1: VN-Index sẽ đi ngang đến hết kỳ nghỉ lễ

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/1: VN-Index sẽ đi ngang đến hết kỳ nghỉ lễ

TVSI kỳ vọng xu hướng đi ngang nhàm chán hiện tại sẽ sớm chấm dứt trong các phiên cuối tuần. Nếu không có phiên bứt phá, chỉ số khả năng cao sẽ đi ngang đến hết kỳ nghỉ lễ.
Phạt và truy thu thuế hơn 900 triệu đồng đối với MDG

Phạt và truy thu thuế hơn 900 triệu đồng đối với MDG

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Miền Đông (HOSE: MDG).
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/1

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/1

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/1 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Xuất nhập khẩu tăng hơn 900 triệu USD trong nửa cuối tháng 12

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 12/2022 (từ ngày 16/12 đến ngày 31/12/2022) đạt gần 28,5 tỷ USD, tăng 3,3% (tương ứng tăng 913 triệu USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 12/2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp